" MY DESTINY "

36 1 1
                                    

KATHY POV:

Ano ba talaga ang pakiramdam kapag ikaw ay in love?

sabi sabi kapag nakita mo daw ang destiny mo titibok ng mabilis ang puso mo

totoo ba yun? kasi ako hindi ko pa yun naramdaman.

 Ay nga pala, ako nga pala si KATHY MENDOZA 16 taong gulang na,magfoforth year na next year. Nandito nga pala ako ngayon sa kwarto ko nakikinig ng GROWL-EXO,Uy baka isipin nyo na idol ko ang EXO,hindi kaya gusto kulang mga kanta nila, ganda kasi ng melody.

          Semi break nga pala namin ngayon, ang aga aga ko ngang nagising, kasi kala ko may pasok yun pala wala.Hay, masanay  kayo sakin kasi sadyang makalimutin lang talaga ako.Ano nga ba gagawin ko ngayon,aga aga ko kasing nagising,kaya ito nakatunganga.Matawagan na nga lang best friend ko si Bianca

*kring*kring*kring*...

Bat ayaw sagutin kanina pa ako tawag ng tawag,matext na lang kaya.

To  Bianca: 

        Hi Bianca,bangun ka na jan jogging tayo,ang aga aga ko kasing nagising ,kala ko kasi may pasok ,punta ka dito ha, hihintayin kita. :)

From Bianca:

         sige ba, hintay ka lang jan ha,mabilis lang ako. :)

ang bilis naman makareply.

AFTER 20 MINUTES

       Dumating na nga sya.Ang bilis noh, kasi malapit lang bahay nila samin.Pinapasok na  sya ni Mama at pinakain.Pagbaba ko, sya pa ang galit. Ganyan  talaga sya maliit lang pasensya.                

    "uy,Kathy bandila na wala kabang plano magjogging ikaw pa naginvite sakin tapos ang tagal tagal mo ."Bianca                                                                                                                                                           "ikaw daw magbihis ng isang minuto kaya mo,itry mo daw."Ako.                                                                  "hay, tara na nga baka maubos pa oras natin kakatalo."Bianca.                                                                   "mabuti pa nga."Ako.

Ito kami ngayon walang imikan, ayaw ko kasi na ako pa magbibigay ng topic,wala akong maisip na topic.

AFTER 1 HOUR

 Pagkatapos ng isang oras na walang imikana at kakatakbo, sa wakas umupo narin kami.At nagsalita na  rin sya.

"nakakapagod tumakbo noh,peeeeero OK lang,kasi I can finally feel na bumabalik na ako sa dati kong weight .YES SA WAKAS!

 Tumaba kasi sya ng kaunti kasi, we go swimming last saturday at ang daming food doon,birth day kasi nya.     

  "Oo nga, pumayat ka ng unti."Ako.                                                                                                                       "So ganun, unti lang."Bianca.                                                                                                                               "Sa bagay."Bianca.                                                                                                                                                   " Yes! panalo ako."Ako.                                                                                                                                           "Idi ikaw na."Bianca.

Ganyan talaga kami madalas nagtatalo at mga pilosopo.Ay hindi madalas,hmm...?! Parati pala kami nagtatalo.At ng nakaupo na kami biglang may nakaagaw ng pansin ko at nakita ko na lang ang crushmate ko,as in hanggang ngayon crush ko paren sya.At biglang tumibok ng mabilis ang puso ko.OMG! ito na ba yung sinasabi nila na kapag nakita mo daw DESTINY mo titibok ng mabilis ang puso mo.            

"DESTINY?"Ako,napalakas ko ang pagsabi ko sa word na yun                                                           "bestie,napansin mo rin pala sya,napakagwapo nya noh.Pero teka lang  sinabi mo ba yung salitang destiny?'Bianca.                                                                                                                

 "  BESTIE! Sya yung sinasabi ko sayo na crush ko. Pinagtagpo kami ng taghana!"Ako                          "O.A. mo lalim ng word mo bestie"Bianca.

Natigil kami ng sandali at napaisip ako.Kilala pa ba ako ni crushmate? siguro di na nya ako kilala sa tinagal tagal na hindi kami ng kita.Napatigil ako dahil maychika pa si bestie .At nagpatuloy kami sa chikahan.

 Habang naguusap kami ni Bestie may biglang lumapit samin.At tinanong nya ko ako ba si Kathy Mendoza.At sinabi kong oo.

KILALA PA PALA NYA AKO :D

At ininvite nya ako na kumain ng almusal,umuwi na tuloy si bestie kasi ayaw daw nya manira ng moment .At nagkwentuhan kami hanggang sa umabot ang topic namin sa, 

     "may boyfriend ka na ba?"John.

 Ay nga pala, ang pangalan nga pala nya ay John Trillio,classmate ko sya noong first year high school.At sya rin crush ko noon hanggang ngayon.

 " mayroon..."Ako. napatingin sya sa kin noon sinabi ko mayroon siguro ang iniisip nitong gagung toh mayroon na ako boyfriend.Hindi pa ng ako tapos magsalita.                                                            " "mayroon?"patanong nyang sabi.                                                                                                                       " mayroon akong hinihinta."Ako.  

Hindi ko talaga sinabi kong sino ang hinihintay ko, kasi sya kasi hinihintay ko.

AFTER FEW MINUTES

Ito kinukulit pa rin ako.Ang kulit nya talaga gusto nya talagang malaman.Pero hindi nya ako napaamin hahahaha.kulit pa rin sya ng kulit. Paano ko bato malulusutan,hmmm....AH! alam ko na.  

      "uy,uwi na ako  bakahinihintay naako nga Mama ko."Ako                                                                               "ah sige , pero pupunta ako sa bahay nyo "john.                                                                                               "ah may pupuntahan kami mamaya" Ako. 

     Pero kulit ng kulit pa rin sya saki kaya napapayag nya ako.Habang nangungulit nakaakbay sya sakin.

naka uwi na ako sa bahay.

Mga hapon na daw sya pupunta sa bahay namin. ano naman kaya ang gagawin nya sa bahay.

      AFTER NG MGA ILANG ORAS DUMATING NA NGA SYA

      Pagkahapon na dumating na nga sya sa bahay at biglang bumilis ang tibok ng puso ko ng bubuksan ko na ang pintuan.Pagbukas k0 may lalaki na nakapurma at may dalang flower at chocolate ewan ko kong ano yung dalawang paperbag na dala nya at paglingun nya napakalapad ng ngiti nya sakin.SI JOHN!

                                                                                                                                                                                             "NAK, sinong dumating?"Mama  

       Ayaw kong sumagot kasi shock parin ako sa mga oras na iyan.Sino bang hindi mashoshock kong ang dati mong crush nang ligaw sayo.OMG! grabeh na talaga toh,panaginip lang ba'to.Grabeh di ako makapaniwala.Pinapasok patalaga sya ni mama at akalain mo nga naman sipsip nang sipsip kay mama.Tuloy napasagot nya nga ako dahil nagustuhan rin sya ni mama . kasi daw ang tunay na lalaki ay sa magulang nangliligaw.Yung mga paper bag pala ay para kay mama.At yun, doon nagsimula ang LOVELIFE ko.

                                                                              -THE END-

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 25, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

" MY DESTINY "Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon