Music Classroom with Friends

76 2 0
                                    

Author's note:Sorry po nalagay ko part 3 of 3 yung unang chapter nagkamali lang pero ito yung part 1of 1. Magbasa lang po kayo ng mabuti ingat.

Chapter 1

Kayla's POV
Isang araw kasama ko sina Paul,Renz,Louise,Kurt,Kenneth,Enric,Ethan at syempre kasama rin dito yung pinakamamahal kung bestfriend na si Clarrize.Si Paul sya yung kaibigan ng bestfriend kong si Clarrize at si Paul siya yung may kulay "Asul" yung buhok at siya ay ang masunurin at matapat na kaibigan.Si Louise 'sya yung minsan masakitin at at kagrupo nila Ethan sa barkada siya naman yung may kulay Red Violet yung buhok.Si Renz siya yung bestfriend ni Ethan at ang turing ko kay Renz ay parang kaibigan narin at siya rin yong may kulay berde yung buhok at unang-una sa lahat siya ay mabait,makadiyos at matalik na kaibigan kaya lang minsan pinapagawa niya sa'kin ang kanyang asignatura paminsan-minsan. Pero ok lang yun mahal konaman siya "as a friend". Si Enric 'sya naman yung parang bakla este! Bakla na nga pala siya yung naka puti yung buhok at may hilig sa sayaw at piano.
Si Kurt sya naman yung kulay light green yung buhok sya naman ay ay medyo suplado,sipsip at syempre mayabang rin at palaging kabit sa rank.Si Kenneth siya naman yung mahilig mag-violin at siya ay ang naka purple na buhok at higit sa lahat siya ay hindi nagsasalita pero ok lang yun.At si Ethan sya naman yung pinaka-ayaw ko sa lahat nang mga kagrupo ng kaibigan namin kasi unang-una sa lahat siya ay palaging sikat sa academing ito,hearthrob,palaging naka rank 1 sa classroom,mayabang,suplado at yung pinaka-ayaw ko sa kanya ay yung palagi nalang niya sinasaktan si Renz.Kasi nalaman kong palagi na lang mga kaklase ko nagsasabi na may "Crush" raw sa akin si Ethan.Pero sa totoo para sa akin kasinungalingan lang iyon hindi mahalaga sa akin ang ganyang mga kasabihan para sa akin ang mahalaga walang mananakit sa kaibigan kong si Renz at lalo na sa bestfriend kong si Clarrize.Kaya kahit anong sakit na dinanas nila ipagtatanggol ko parin sila kahit anong mang oras.

Isang araw napansin kong may sumalubong sa aming bahay may dalang "Letter" para sa akin.

Tao po! Sabay katok ng mailbox delivery.

Kayla's says -Mukhang may tao sa labas ahh! Opo! Sandali lang po.

"Lumabas na ako"

Mailbox Delivery -Magandang umaga po sulat po galing sa inyo pumerma na lang po kayo bago niyo ito tanggapin ang sulat.

Kayla's says -Opo! Sandali lang po kukunin ko lng po yung ballpen ko! Umupo po muna kayo dito.

Mailbox delivery -Salamat po!

Kayla's says - Heto na po ! Salamat po.

Mailbox Delivery - Walang ano man po! Ay sandali lang po mukhang may nakalimutan pa po akong sulat galing po sa inyo! Heto po.

Kayla's says - Kanino po ba ito galing???

Mailbox Delivery - sa matalik mong kaibigan kilala mo na 'yan! O sige po marami pa akong mail delivery eh so ingat po! Bye.

Kayla's says - Sige po ingat!

Binasa ko ang sulat at bigla akong nagulat sa taong nagsulat nito!

Oh my gaaaaaaadddd! Sumulat si "Renz" ng "Letter" para sa akin.
- Sabay gulat kong sinabi ♡_♡

Grabi FIRST TIME ko talagaaaa itoooo! Wahhhh! ♡♡♡♡♡♡

Binuksan kong mabilis ang sulat na ibinigay sa'kin.

"Renz Letter to Kayla"
Dear Kayla,
Salamat ako sa panginoon dahil naging kaibigan na kita.Simula pa lang ngayon hinding-hindi na kita pakakawalan pa sa lahat na kaibigan ko ikaw lang ang pinaka-mabait sa lahat. Unang-una palang nung nakilala kita noong High-School-Year tayo kaya hindi kita naging school mate nung grade 7 and 8 tayo. Salamat talaga sa mga pinapagawa kong asignatura sa'yo ha?! Dahil tinapos mo.Sa susunod ako naman ang magtuturo sa iyo nang "Musical Chords". At sana may hihingin pa akong pabor sa iyo.Pwede mo ba akong samahan bukas may ipahihiwatig lang sana ako sa iyo???.

Guitarist Girl in a Musical AcademyWhere stories live. Discover now