Chapter:48 Im Here For You

3K 61 0
                                    

(Sky pov)

Pangatlong araw na namin dito sa resort. One pa nga daw kami dito eh. Kaya ayun matagal tagal pa.

Mula nung nakita ko si trevor, halis gabi gabi umiiyak ako sa kwarto. Pero hindi ko naman pinapalaalala sa kanila. Pero dahil nga natanggap ko na, I will give my self a chance. A chance to be happy. Magiging masaya na ako mag muka ngayon.

Oo naging tanga ako noon. Pero ngayon? Hinding hindi na. Natuto naman ako eh. Pero sa maling paraan nga lang. Sana hindi na nauulit yung nangyaring yon. Sana maging perfect na kami MR.RIGHT.

Langit? Nakikinig kaba?-tanong naman ni kyle.

Kanina pa kasi kami dito. Dahil tuloy sa problema ko, nadadamay pa siya.

Uhmm.. Pasenya na kyle.-sabi ko sa kanya at yumuko.

Hinawakan naman niya yung kamay ko at napatingin naman ako sa kanya.

Langit... Andito lang ako, wag kang magdadalawang isip na sabihan mo ako ng problema. Palagi akong andito sa tabi mo.-sabi naman niya at bigla niya akong niyakap. Nung naramdaman ko yung yakap niya. Yumakap naman ako pabalik. At nagsimula na akong mag salita at umiiyak nanaman ako.

Ang sakit. Alam mo yun kyle? Ang sakit. *sniff* pinagpalit niya ako. Sabi niya dati hindi niya ako iiwan. *sniff* Kahit anong mangayari? ... Pero, bakit ganon? Iniwan niya ako? *sniff* Pero, ako naman tong tanga, pinaghandaan ko naman yung panahon na yun eh. Yung panahon na maeenggage siya sa iba? *sniff* pero, wala eh, ganon parin. Wala na akong magagawa. At alam mo kung ano yung masaklap? Sa girlfriend pa ng kapatid ko! Bakit sa lahat pa ng tao siya pa! Pati tuloy yung kapatid ko nasaktan! Butk sana kung ako nalang eh. Pero hindi kaming dalawa. AND WORST! BUMALIK PA SIYA! FUCK HIM! MABUTI PA NUNG HINDI SIYA BUMALIK EH!.-pagkatapos kong sabihin sa kanya lahat UMIYAK ULIT AKO.  First time kong mag pakita ng kahinaan sa isang tao. Sa ibang tao. Pero palagay naman yung loob ko sa kanya eh. Kaya wala naman dapat ikabahala.

Im here, im here langit. Wag ka ng umiyak. Im here for you. And that guy? Nagtataka nga ako eh, pinakawalan kapa? Walang hiya yun. Bumalik pa? Pero alam mo langit, andito lang ako palagi sa iyo. Palagi mong tatandaan yan ah? -sabi naman nuya at kumalas ako sa pagkakayakap.

Salamat kyle.-sabi ko sa kanya at ngumiti ako ng peke sa kanya.

Langit, you deserve to be happy huh? Hayaan mo lang sila. Dapat maging masaya ka. Im here for you. Langit.-sabi naman niya.

What do you mean?-nagtatakang tanong ko naman sa kanya.

Hindi ko kasi ma gets yung sinasabi niya eh.

Im wiling to be your rebound boyfriend. -sabi niya.

Huh? Ano daw?! Totoo ba to?! Isang andrew kyle hizon?! REBOUND BOYFREIND?!

No, masasaktan kalang. Baka hindi ko maibigay yng pagmamahal na ini-expect mo.-sabi ko sa kanya at nakita ko naman siyang tumawa.

Okay lang naman sa akin yun eh. Yung magiging rebound lang. Pero, I will make sure na you will fall to me.-sabi at kumindat pa. I may not be the first but, I will make sure the I will be the last and ikaw ang papakasalan ko.-dagdag niya.

Niyakap ko nanan siya.

Salamat kyle, salamat dahil palagi kang andyan kapag may problema ko, kaya mong isakripisyo ang lahat. Maraming maraning salamat. Thank you very much.-sabi konat kumalas na sa yakap.

So, pano ba yan? BABE? Tara na? Lets move on to the past and face the present?-tanong naman niya.

Teka! WAIT! Ano daw?! Okay na sana ehn eh may sumabit pang BABE?!

The Playboy Gangster meets Ms.SupladaWhere stories live. Discover now