Chapter 6: Sports Festival!!!

106 5 0
                                    

Enjoy, mina-san!!!

@iAmMe_AinahS

thanks for liking the chapter 3 :))

________________________________________

Anna's POV

Weird talaga ang nangyari nung isang araw...

maybe it's just my imagination..

"Class, choose 2 sports which you'll be partcipating and write them on this piece of paper." the homeroom teacher hands the paper  to the student in the first row. Habang, ako naman tahimik lang sa kinauupuan ko.

Si Michael din, tahimik.

Usually yanong hyper niyan.

Tinignan ko yung nasa unahan ko, para namang tapos na. Hindi lang binibigay sa akin.

"Hey,.. lumingon siya sa akin, ..the paper?" I said with a duh tone.

Binigay din naman niya sa akin at sinulat ko ang Basketball:Girls at Sudoku.

Binigay ko naman kay Michael and he just looked at me then grabs the paper. 

Noh problema nito?

"Goodbye class, see you on Thursday for the Sports Festival. You can have your recess."

Sigh,, ang boring naman oh. 

Makapunta nga sa rooftop..

=Rooftop=

THIS PLACE IS PROHIBITED FOR STUDENTS

prohibited?? Well, I'm not an average student here. 

*sLAM*

"oUCH!!"

O.O

Tinignan ko yung sumigaw, si Michael lang pala. "What'cha doin'?" sabi ko at tinignan ako ng masama, "That hurts." sabi nya as he rubbed his left red cheek.

"Malamang. Kakasabi mo lang ng OUCH eh."

"Tskk. Ano ba ang ginagawa mo dito, ha?"

"It's none of your business."

"Well, I gotta go."

Tumayo siya at lalabas na ng biglang, "Hey, you're weird today you know that?" Tinignan niya ako ng masama at nakakunot-noo,"Dahil sa isang tao diyan." ,sabi niya at lumabas na ng pinto.

"Ano ba ang ginawa ko?" Tinignan ko yung mga students na nasa quad at biglang may nag-flashback na bad memory..

"Mama, san ka pupunta?"

"Hintayin mo aku dito Anna, babalik ako. May bibilhin lang ako sa tindahan."

"Ok, basta mama bumalik ka kaagad ha?"

"Oo naman"

Mom patted my head and walked away.. 

That back figure.. I've always hated that...

Mama, that day is very important, why did you do such a thing?

。◕‿◕。     Thursday     。◕‿◕。

                >>Sports Festival<<

"Goodluck for Class 4-1!" sigaw ng mga classmates ko at isa na dun si Michael na nakikisigawan den.

"Yeah!!!" Aba, si Sir den??!!

 Hyper.. 

Sports Festival lang naman ito eh..

Tinignan ko si Michael, mukha namang medyo hyper na siya ngayun kakasigaw sa likod..

Sigh, it's boring...

"Sudoku (blah) (blah)......

....................."

(blah) (blah)

(blah) (blah)

"Ok! Basketball Girls muna! Punta agad sa gym!!"

basketball first ha?

The opponent is the class of macho girl. 

heh, they bever win against me. *evil smile*

=tennis court=

Michael's POV

Katatpos ko lang maglaro ng tennis at ang next game ay maya maya pa.

"Go! 4-1!"

"Score!! 2 points for class 4-1!!!"

Aba,, nanalo yata ang team ni Anna ah, ang lakas ng cheer.. 

Mapanuud nga...

Malapit lang naman ang tennis court sa gym, so nilakad ko na lang siya...

"YEY!!! CLASS 4-1!!!"

Wow, ang taas ng lamang ah...

Hanapin nga si Anna,,

Ah, ayun, may hawak ng bola! 

UI, nakashoot siya :))

 "Boo Heartbreaker!!"

haha, imbes na YEY! Boo pa..

nakita ko naman na nag-glare lang siya sa mga nagche-cheer..

"Ye..hey!!~~~~!" 

Haha, nag-iba! Hieihiee,,, katawa eh..

Tinignan ko ang oras at may ilang minutes pa akung natira para sa next game. Makapunta nga muna sa rooftop. Mahangin duun ~~~

==========

Anna's POV

Nanalo kami sa 1st game. Nagbreak  muna kami dahil maglalaro pa ang class 4-3. Pumunta ako sa may canteen at bumili ng tubig ng biglang.,,.

"Anna, be happy for me OK?"

"Yes, mama. But.. why do you look sad?"

"Because mama has to go.."

"Where are you going mama?"

Mom didn't say a word when I asked her that. Lagi ko na lang nakikita siyang nakatingin sa labas ng bintana, she's always in a daze....

Augh, I don't want to remember it again...

"OI ANNA!" That voice. "Ano ang ginagawa mo dito?" tanong ni Michael. Tinitigan ko lang siya at tumingin in every direction. Nasa second floor na ako? Maybe I left the canteen in a daze at napa-end up ako dito sa may stairs. Tinignan ko ulet si Michael,"Ito ang second floor dba?" 

"Err,, yeah." 

"Hmm.."

"uh, Meron pa akung 2nd game so.. alis na aku!" Bumaba na siya ng hagdan pero... patalikod.

"Bye, bye Anna" sabi niya sabay ngiti. Bahala ka jan, pag nalaglag ka lang jan ay...

I should go to the gym also. I went downstairs, a few steps from Michael but then biglang..

"Anna!"

"Kyaaa!"

The Heartbreaker [DISCONTINUED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon