COLOR BLIND AKO..(ONE SHOT)

178 6 3
                                    

A/N

First one shot ni author kaya sana magustuhan nyo!!!! <3 you mga readers!!!!PAg pasensyahan nyo na kung ang corny ah?!!HALA BASAAAA!!!!!!!!

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

ako si Jannet Jairamay Tan..half chinese at pilipino.... kaya medyo may naiintindihan ako sa dalawang lenguaheng yun..dati kala ko ang red ay yellow kaya napagbuntungan ako ng asar ng mga kaklase ko nun kaya hindi nalang ako tumitingin ng colors at ikinahihiya ko nan yun kaya yun...hehe..

may bf na ak at sya naman si Bryan Mark Elier....chubby nya eh kaya nagustuhan ko sya...gwapo naman kasi sya eh...

isang araw napadaan kami sa Robinson Otis at may workshop dun..ang ganda nun...mga estudyanteng nag dradrawwing ng mga magagandang bagay ewan ko kung bakit ako nagagandahan kahit andaming colors na ibat iba...kaya sabi ko kay Bryan punta muna kami sa FunHouse.. yung palaruan sa second floor..pag punta namin dun may nakasalubong kaming bata na lalaki tapos kanina pa nya kami tinitignan kaya lumapit ako at tinanong ko sya...

"Boy anung pangalan mo?" sabi ko sa batang lalaki

"Da- - Daniel p - po." sabi nya sakin na parang natatakot na baka may mang yari sakanya..

"Oh? bakit ka natatakot sakin?'' sabi ko sa bata kasi baka lalo lang sya matakot kaya kinalma ko sya ng tanong ko..

"baka po kasi magalit kayo sakin pag tignan ko pa kayong dalawa..."

"ah...bakit naman ako magagalit kung titingin ka lang naman diba?"  sabi ko sakanya...naaalala ko tuloy yung pamangkin ko sa probinsya nung hindi pa ako kilala..ganyang ganyan sya.

"ano sama ka samin sa Fun House?" singit naman nito ni Bryan sa pag uusap naming dalawa...

"H- Hindi na po....punta na po ako sa natonal bookstore.."sabi ni Daniel habang umiwas ng tngin at nag lakad pababa sa hagdan...sira kasi ang escelator nun kaya lakad lang kami..mabuti na yun para pumayan naman ng unti si Bryan..

"Sige kung yan ang gusto mo....sunod nalang kami pag katapos mag laro ni bata..." sabi ko habang nakaturo kay Bryan na tinapik naman ang daliri ko...

nag hiwalay na kami ng ladas nung bata at dumeretso na sa Fun House. after 1 hour bumaba na kami sa national bookstore

Bago pa man ako maka pasok ay nakita ko na si Daniel ung bata kanina...tinawag ko sya pero hindi say lumingon sa halip ay lumayo pa ito at pumunta sa likod ng shelf..

lumapit ako sa shelf ng mga ballpen at nakita ko sya na palapit sakin at nag hahanap ng mga pentelpen na parang ballpen...yung Sharpie ang pinili nya..kulay green..kinausap ko sya...

"HI!!!!"

"HI PO!!!"

"Yan ba ang gusto mong blhin...?"

"opo"

"gusto mo libre kita?" sabi ni Bryan...

"Naku wag na po nakakahiya naman po sainyo.."

"hindi na...Sige na ANung kulay gusto mo?"

"to po GREEN" sabi nya sakin..

tinignan ko yun ng mabuti at sinabi

"Hindi green yan...Yellow yan eih.. >---<" sabi ko sakanya..

"GREEN YAN NU KA BA BHE!!!" sabi naman sakin ni Bryan.. oo bhe ang tawagan namin..lakas mka HUSBANDLOVER NO? hehe

"YELLOW YAN"

"OO NA YELLOW NA KUNG YELLOW...basta lagi mong tandaan na..

.

.

.

Kahit Color Blind KA mahal padin kita at..

.

.

.

.

.

PaPA KASALAN KITA AT WALA NANG IBA BABAE SA MUNDO ANG MAMAHALIN KO.

.

.

.

.

IKAW LANG AT WALA NANG IBA MAHAL KO..." sabay siil sakin ng halik at wala akong pake kung sino man ang makakita samin na ginawa yun.... BASTA ANG ALAM KO

MAHAL NA MAHAL KO SYA...

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

There you go!!!!! MY ONE SHOT STORY!!!!!!!!!!! TNX FOR READING!!!!! VOTE AND COMMENTS PADIN KUNG GUSTU NYO MAY PART II PA!!!!! LABYU GUYS!!!!!!!! <3

COLOR BLIND AKO..(ONE SHOT)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon