May pasok ngayon, First day of school.It's Monday you know. I packed my things nakabihis nako. And I'm ready to go.
Naninibago Lang Ako sa school kasi parang lumaki SIYA. Sa pagtitingin ko sa taas ng bldg. Di ko na namalayan na may dadaan pala sa harap ko kaya nagkabanggan kami. Shemms! Ang gwapo, Pero antipatiko.
"Hey! geez. Di mo ba tinitignan dinadaanan mo ha?" Sungit niya. Well, he's kind of stupid. SIYA yung bumunggo sakin tas SIYA pa tong galit?.
"Ano? Ikaw kaya tong hindi tinitignan dinadaanan! Tas Ako pa tong papagalitan mo? Ang sungit mo uyy!"
Sambit ko.Napaspeechless SIYA kaya umalis na SIYA. Di ko namalayan yung Oras time na pala kaya nagpatakbo Ako. Geez. I'm late!
"Good Morning mam sorry I'm late" gulat kong sinabi.
"Ms. Ramos you are almost 30 mins late" she said. Edi sorry na. Sungit sungit. Pero may Mas late pala sakin."Umupo na ko sa may bakanteng upuan sa tabi ko."
"Good morning Maam" a familiar boy said.
"Well,Mr. Sanchez you are very late" Sambit ni mam.Umupo SIYA sa tabi ko. His a bit familiar. Wait! SIYA yung nakasagasa ko kanina. Hayts! Kamalas naman oh!
"Hi! Clumsy girl" he said. Wait? Ha?
"What?" I spoke. Pano niya?
"You are the girl na nakabanggaan ko kanina Diba?" He said. He actually remember the face of mine."Yes, why?" Nervously. Para siyang ano!
" Your pretty girl, I'm beginning to like you" He said. Huh? Prang nakilig naman Ako dun ah.
"Don't be a-" pinatigil Ako Ni mam. Dahil halos lahat sila nakatingin na sa amin sa sobrang LAKAS na ng ingay namin.
"Mr. Sanchez and Ms. Ramos first day plabg ng school ligawan na agad! Ganern?" Sambit ni mam.Ano ba Yan. Mam is so very ridiculous. Tss😏
" Mam noo!" I said.
" Yes mam". This bitch said.
Ano ba toh! Hindi naman nanligaw Ehh. Fudge!!"And if that so, Stop your so noisy." Sambit ni mam. Bungangera kasi talga Ako. Pansin nio naman Diba? Haha.
When our teacher was done teaching and it's already recess. He is here again talking to me. May pagka spoiled Ako minsan Eh.
"Hey!" Sambit niya. Wow! Ang ikli Ah.
"Yes? Why can I do for you Mr. Sungit?" I thought him.
"Uhm? Miss Ganda hindi ata Ako yung Masungit I'm being nice here talking to you and para kang Aso na Tahol ng Tahol jan." Deretso Niyang sagot. Hala, parang Ano toh Ah?(A/N: Nagtataka kayo siguro no kung Ano iyon? Well, malalaman nio rin yan sa tamang chapter)
"Oo, I know masungit Ako. Pero hindi Ako aso. Baka ikaw tung Aso kanina ka pa sigaw ng sigaw diyan." Sigaw ko.
" Excuse me?" He said.
" Ayaw ko kasi na finofollow Kai ng mga other boys lalo na ikaw." Sigaw ko."In that case, hindi Muna KITA kukulitin pa. But when you have any feelings again. Don't forget to talk to me" pabulong na Sabi niya. KitAng kita talga yung sakit na naramdaman niya noong sinabi ko iyon. May feelings rin pala yung gagong to. Haha.
*uwian na kaya Ako nagmadaling umalis*
_________
(A/N):
Guys salamat sa patuly na pagbasa.
Pakicomment narin Salamat.
YOU ARE READING
Broken Down To Happiness
Fiksi UmumThis is a kind of story that has a sad and joyful part, this may guide you as the distinct situation that will throw you a lesson on loving. The language of the story is can be ENGLISH or TAGALOG. Entitled of BROKEN DOWN TO HAPPINESS! I cannot expl...