Chapter 4: Crush

19 0 0
                                    

Cassandra's POV

  Hindi ko talaga naexpect na maamin ko iyon sa KANYA. Parang akong statwa na nakatunganga kanina doon. Syempre, Di ko naman naexpect. Pero tinatanong ko sa sArili ko. Why do this happen?😭 bat ko nasabi sa knya? Palakad Ako sa may Canteen ng bigla niya akong lapitan.

"Ms. Cassy right?"  Sambit niya. Wewait. Paano nman niya nalaman?

"Ahhh! La ikaw pala Carlo. Ginulat mo ko! Eto" gulat kong sinabi. Pakipot Lang. Haha.
"Sorry for what I did yesterday" pahayag niya. Ano yun? Yesterday? What is he telling?
" Huh? Yesterday?" Curious kong sagot. I'm not ready to find out.

"Yung napahiya  Tayo because of me I guess" sambit niya. Ah! Amdrama teh!
"Ah yun ba? Okay Lang yun. Sorry din"

It's already 4:30 may Klase pa ko, so I left him. Uhm? His my classmate Pero ayaw ko siyang kasabay pumunta sa classroom because of my classmates and teacher baka bigyan nila ng malisya.

*he followed me back*
" Hey! Where you goi'n?" Sambit niya.
"Punta ka na ba sa classroom?" Dagdag pa niya.

" Yes! Diba my class pa tayo? Don't tell me, cutting ka again?"
"No I'm not, hihintayin ko pa dad ko. May ipapabigay daw SIYA for our teacher." Sabi niya.

"Okay! Sunod ka NLNG sakin"
"Yah!" Tipid Niyang sagot.


Carlo's POV
    Unang kita ko plang sa kanya nabighani na ko, then simula noong sinabi niya na may gusto SIYA sakin NAGBAGO NA KO. I felt so different from now than before. Lagi akong nalalate or minsan laging absent. Pero nah Iba ma Ngayon, hindi na ko nalalate, LAGI na kong pumapasok and th good thing is Ang Galing ko na school. May balak akong ligawan SIYA Pero kumukuha palang Ako ng bwelo. Nakita ko SIYA sa canteen kanina, Palakad SIYA sa daan ko kaya ko diya nilapitan.

"Ms Cassy right? Tanong ko.
Ginulat ko pala siya.
" Ahh! Ikaw pala Carlo. Ginulat mo ko eto! " sambit niya.

"Sorry for what I did yesterday" I said.then she's very curious about it. Di ba niya naalala?
"Huh? Yesterday??" Tanong niya.
" yung napahiya tayo because of me?"

"Ah yun ba? Okay Lang yun. Sorry din" paguumanhun niya.

Then bigla niya akong iniwan sa may canteen.

"Hey! Where you goi'n?"

"Sa classroom Diba May pasok pa tayo?Dont tell me cutting ka again?Sambit niya.

"No I'm not, hihintayin ko pa dad ko. May ipapabigay daw SIYA for our teacher."
"Oh Sige! Sunod ka nalang sakin ha? Sambit niya.
"Yah!"

Broken Down To Happiness Where stories live. Discover now