This is the time na ligawan ko siya, I prepare all the things needed like balloons,flowers, and the special things that she wish.
"Lilia prepare na mo na the balloons" Sabi ko kay Lilia. Her Barkada's was helping me kasi Eh.
"Andun ata kay Bea" Sambit niya.
"Kunin mo dali"Sandali na Lang at matatapos na Ang surprise.
"Yung cake? Na deliver na ba?"
"Andun na sa ref." Sambit ni Maxine.
Natapos na lahat, ready na ang surprise. It's already 7:35 pm 8:00 kasi siya uuwi.
"Sunduin mo na Francis" sambit ko.
"Sige sige" tipid niyang sagot.8:30 na and their already arrived andun na siya sa may gate so off lights na... This is it!
1.
2
3
4
5
6
7
8
9
10
SURPRISEEEEE!"Ahhh! What's this?" Gulat niyang sagot. Pakipot pa to.
"Hey!"
"What?" Sagot niya." Will you be my girlfriend?"
"Yesss!" She saidd.Yay! Sinagot na niya ko, this is the best day of my life. Sinagot na ko ng mahal koo! Whooo! Im so happy.
"Yeheyyyy! *clap*" everyone.
"Thank you" sabay yakap sa knya.
Cassy's POV!
Di ko alam kung bakit tawag ng tawag ng tawag yung mga barkada ko. Sinasagot pero di ko naman maintindihan pinagsasabi nila. Amg ingay! Parang may magaganap? 8:00 na kaya sinundo na ko ng isang barkada ko si Francis.
" Bea, lets go" sabi niya.
"Si Carlo?"
"Andun na dali" pagpipilit niya.8:30 na ng nakarating kami. Nauna siyang pumasok iniwan niya ko sa baba. Tsaka madilim sa loob. Pagpasok ko, parang may mabango? Basta di ko maipaliwanag. Tas biglang bumukas yung ilaw.
"Surprise" sabi ng lahat.
"What's this?"
"Hey!" Sabi ng isang tinig si Carlo.
"What?""Will you be my girlfriend?" Sagot niya.
Nagulat ako I didn't think na already ito na ang pagkakataon kong mag yes sa manliligaw ko.
"Yesss!"
Then all the people around us say YEHEYY! And clapped.
I didn't expect this parang pakiramdam ko ako na pinakaswerteng babae sa buong mundo.
"Thank you" sambit bi Carlo.
"Thank you" sabay yakap sa knya.Aaminin ko hindi ko talga naexpect sa laht ng manliligaw ko siya lang ang nag-effort nito. He's so kind, sana ganito lahat ng mga lalaki sa mundo.
And I dont expect anythingg! Na may ganito. Hindi ko rin alam kung bat niya ko niligawan. He's maybe inlove with me, well! Im blessed I have this life.😉 Whooo! Thank God.
Yung makakagawa pa ko ng katagang "Surprises are better than promises"."Hey youu!" Nagulat kaming lahat and its dad. Parang galit siya. Geez.!
"Dad? He's my boyfriend, I want you to meet him."
Gawwdd! Im not ready for this ni hindi man lang niya ako pinakilala sa family niya. But I think malapit na.. Oh well!
"Uhm? Manliligaw mo? In how many days na?" Tanong niya, Wow ahh! He's so ano namannn!
"2 months ago dad" hindi ko inamin dahil alam kong hindi niya tatanggapin kung sasabhin kung ngayon langg."If that's so, Okayy! Qlagaan mo yang prinsesa ko"
"Yes sirr" Tipid ni Carlo na sagot.
YOU ARE READING
Broken Down To Happiness
General FictionThis is a kind of story that has a sad and joyful part, this may guide you as the distinct situation that will throw you a lesson on loving. The language of the story is can be ENGLISH or TAGALOG. Entitled of BROKEN DOWN TO HAPPINESS! I cannot expl...