Kabanata 1: Mga Ala-ala

5 0 0
                                    


"Mom, punta tayo ng jollibee please!.."

"Okey! But I want you to get perfect score to your exam first then we will go to jollibee as your reward."

" but mom, ang hirap naman nun, hmmmp key I will do my best."

After exam..

" mom look I get a perfect score, hahaha. Pano ba yan yung Reward ko.!!"

" really baby. Okey change your cloths punta tayo jollibee."

"Okey" run to her room.

After a minutes " Mom let's goooooo!. Excited na sabi ng batang babae habang tumatalon- talon.

" okey. Okey. Let's go" lumabas na sila at sumakay sa kotse. Nag stop sila sa isang mall malapit sa company ngdaddy ng bata dahil dadaanan nila ito pagkatapos nila mag jollibee

"Mom, I want fries and spaghetti!!!" Masayang sabi ng bata.

"Okey. Find a vacant chair para may maupuan tayo." Utos nito.

Tumalikod na ang bata para maghanap. Nakakita siya ng dalawang bakanteng upuan sa pang apatang mesa.

" hmm.. Excuse me madaam, may nakaupo po ba rito?" Tanong ng batang babae.

Nginitian sya ng ale" wala baby why?." Magiliw na sabi nito.

"Pwede po ba kami umupo dito ng mommy ko?" Nahihiyang tanong nito.

"Its okey no problem, and beside this is a fast food so every chair here are for the costumers."

Smile" thank y---"/" mom I'm done were is my fries and spaghetti" sabi ng bagong dating na batang lalaki.

Because of You..Where stories live. Discover now