Chapter 2

132 7 1
                                    

Habang gumagawa ng thesis, nagfaflashback sakin yung panaginip ko kagabi.

"Wala lang. Ang ganda mo kasi."

Maganda daw ako? Wala pang nagsasbi sakin niyan eh. Bukod sa magulang ko siya lang ung tanging tao nagsabi sakin niyan. Pero hindi sa personal, PANAGINIP lang. -_-''

Haynako. Aasa na lang ba ako? Masakit umasa. Sobra. Naranasan ko na rin yan. Pero iba 'to ee. Feeling ko may magandang pattutunguhan 'to. I can feel it.

The next day...

"Blooming ka ngayon atii ha! Anyare sa panaginip mo? Kwento ka naman!" salubong ni Amanda sakin.

"AMANDAAAA!! HUWAAAH!!" sigaw ko.

"Chill ka lang! Dali! Make kwento na!"

"O eto na."

Flashback...

"Wala ang ganda mo kasi .^___^"

O______________O

"T-talaga?"

"Oo. Unique ka kasi eh. Hindi nakakasawa yung ganda mo. ^____^"

O________________O

My jaw dropped. Maganda ba talaga ako? OMG!

Lagi kaming nagkikita dun sa  upuan sa  ilalim ng narra. Lagi kaming magkasama. Masayng nag-uusap tungkol sa buhay namen. Pero hanggang ngayon di ko parin alam yung pangalan niya.

"Uy may gusto akong itanong sayo."

"Ha? Ano naman yun?"

"Pwede ba kitang ligawan?"

...end of flashback

"At bigla akong nagising"

"KIARA!!! Grabe na ituu! Lumelevel-up kana! Sabihin mo oo, pakakasal na ako sayo. Now na!"

Bigla kong tinakpan bibig niya.

"Kasal kaagad? Diba pwedeng boyfriend muna?"

"AYIEE! Gusto na niyang maging boyfriend si DG!" tukso ni Amanda.

"Panaginip lang naman ee.." explain ko.

"Oo nga. Panaginip lang yan. Pero pano kung masaktan ka? Masakit umasa atii. Ayokong mangyari ulet yung dati. Isip-isip din pag may time."

Haay tama siya. Masakit umasa.

"Oo na. Alam ko naman eh. Pagbigyan mo muna ako. Kahit ngayon lang."

"Bahala ka. Nandito lang ako palagi kung sakaling may mangyari. Tandaan mo yan."

"YIPEE! Kaya ko mahal kita ee!"

Maraming magandang pangyayari sa panaginip ko. Pumayag narin pala akong magpaligaw. Lagi siyang may ginagawa na nagpapakilig saken. Binigyan niya ako ng bouquet of roses, chocolates at marami pang iba.

Lahat nang ginagawa niya nakakakilig. Makalaglag panty.>-<'

Pero higit sa lahat nang yun.Eto ang hindi ko makakalimutan.

Pumunta ako sa upuan sa upuan sa ilalim ng narra. Wala pa si DG. Pero may nakaupong batang lalaki at may hawak na rosas.

"Ate, may nagpapabigay po neto sa inyo."

Binigay niya saken yung rosas. May nakalagay na papel ditto. Binuksan ko ang papel at binasa.

 "Pumunta ka dun sa nagbebenta ng dirty ice cream."

Tumingin ako sa paligid. Ayun yung nagbebenta ng dirty ice cream! Lumapit ako. Binigyan niya din ako ng rosas. May papel ulet kaya binasa ko. Pumunta daw ako dun sa aleng nagbebenta ng fishball. Binigyan niya din ako ng rosas.

Marami pang sumunod na nagbigay ng rosa. Bale 10 na yung na sa akin. Pinuntahan ko yung pangeleven dun sa babaeng nagbebenta ng sampaguita.

Nagbigay din siya ng rosas na may papel. Sundan ko daw yun mga nagkalat na rosas. Sinundan ko at tumigil ako hanggang sa nasa harap ko na si DG.

Holding one rose. He went closer to me and gave me the rose. I have already 12 roses.

"Kulang pa yan para ipakita ko sayo kung gaano kita kamahal."

My heart is beating faster. Someone played a music. A Thousand years.

(Play niyo po yung video sa gilid. Thanks!)

He asked me to dance with him.

"Noong nakita kita sa upuan sa ilalim ng narra, nabighani talaga ako sa ganda mo. Kaya tumabi ako sayo. Habang tumatagal, luboos kitang nakilala. Sobrang bait mo, masayahin pa. Tapos ang ganda mo pa. You are a girl that a guy would die for."

Woah. I can't say a single word. I'm really happy hearing the compliments he's saying.

"Kaya ngayon, hindi na ako magpapahuli pa. Sanna huwag mo akong biguin. Will you be my girlfriend?

 A/N:

Hi guys! So? How was it? Sana magustuhan niyo po!:)

Happy 100 reads saten! Salamat po sa lahat ng nagbasa!

Don't forget to VOTE AND COMMENT. I-FAN niyo naren po ako.

Magcomment naman po yung ibang silent readers diyan. If you wouldn't mind.

Wuvwuv! ^_________^

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 30, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Her Dream GuyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon