Tumunog na ang na hudyat ng pagkatapos ng isang klase. Dali-dali kong inayos ang mga gamit ko dahil may gagawin pa ako. Kailangan ko ng magready para sa napaka-espesyal na araw ngayon.
Iniisip ko palang ang gagawin ko ay kinikilig na ako. Paano pa kaya nag pagbibigyan ko noon? Ay sus naman!
"Sunny!" Napaligon naman ako sa tumawag sa akin. Si Rheya pala, ang best freind ko. Simula ata nung highschool ay magkasama na kami nito. Biruin mo naman kasama ko siya hanggang sa college? Nakangiti akong lumingon sa kanya.
"Gurl bakit wala pa si Franco? Hindi ba anniversary nyo ngayon? Hindi kaya nalimutan nya?" Nawala ang ngiti ko at automatic na tumaas ang kilay ko.
"Huwag ka namang ganyan!" Sa inis ko ay hindi ko siya pinansin at dali-daling inayos ang gamit ko. Wala naman sanang sumira ng araw ko, kinikilig lang ako kanina tapos biglang ganun? Napabuntong-hininga ako at binilisana ng paglakad para makauwi na.
Tila para akong kiti-kiti at hindi mapirmi sa isang lugar. Kanina pa ako kinakabahana t naiirita sa mga nangyayari. Nagdaan ang buong araw hindi man lang nagpakita ang lalaking iyon! Hindi kaya pinagpalit na nya ako sa iba? Ilang araw narin syang hindi nagpapakita sa akin!
Napa-sisp ako bigla. Hindi naman siguro nya ako ipagpapalit hindi ba? Hindi iyan...
Hindi na ako makatiis at tinext ko na siya. Mukhang wala talaga siya balak kausapin ako o kumustahin man lang?
To: Franco <3
Babes kooo... Musta ka na? Bakit hindi kita nakita?
Sent 9:00 PM
Naghintay ako ng ilang minuto baka sakaling sumagot sya. Baka busy lang. Pero nagdaan ang kalahating oras wala parin.
To:Franco <3
Babes!! Nalimutan mo na bang anniversary natin ngayon?
Sent 9:45 PM
Naiiyak na ako. Last week ko pa sya nireremind pero hindi parin sya nagpaparamdam. Hindi ko na gusto ang mga naiisip ko. Alam kong playboy sya pero nangako sya sa akin na hindi na sya titingin sa iba. I'm his end game kumbaga. At nakikita ko naman iyon. Nararamdaman ko rin ata nagtitiwala ako sa kanya. Pero hanggang kailan?
'Wag naman sanang bumalik na sya sa pambababae nya. Humanda talaga siya sa akin! Nag-try kong mag-online baka sakaling online sya. At oo online sya!Dali dali ko naman syang chinat. Pero ang kumag siniseen lang ako! Hindi ba nya alam kung gaano ako nasasaktan?!
Monday 10:00 PM
Babes!
SeenAno ba! Pansinin mo naman ako!
SeenAlam mo bang nasasaktan ako sa ginagawa mo?! Gusto mo bang magbreak na tayo?! Ha?!
SeenNalimutan mo na ba na anniversary natin ngayon?! Nambababae ka nanaman ano?!
Seen
Talagang consistent siya sa pagsiseen sa akin ah? Alam na alam kung saan ako sasaktan ng bongga! Nagulat ako ng biglang nag-unavalable yung messenger ko sa kanya.
You can't reply to this conversation
And that jerk blocked me?! How dare he! Sa sobrang inis ko at nanghihinala na talaga ako ay binuksan ko ang FB account nya. Nangingilid na ang luha ko dahil sa ginagawa nya. Isang linggong hindi nagparamdam. Ano ganun ganun nalang ang two years na pinagsamahan namin? Pumunta ako sa messages nya. At ang hayup! Puro mga babae ang kachat!
BINABASA MO ANG
Hiling(One shot story)
PovídkyBe careful of what you wished for, It may come true. Si Sunny ay umaasa at nagpaplano lang ng isang maliit at espesyal na selebrasyon para sa kanila ng kanyang kasintahan na si Franco dahil anniversary nila nanag may hindi inaasahang pangyayari na n...