Crizhel POV.
Ang sakit isipin na aalis na naman siya. Ang sakit isipin na iiwan na naman niya ako. Kung kailan kailangan ko siya, tska naman siya aalis ulit. At kung kailan na mahal ko na siya tsaka naman siya aalis at iwan ako.Tinagay ko ulit ang pang anim na bote ng alak na nakalapag sa mesa. kasalukuyang nasa Bar ako ngayon ng isa sa mga kaibigan ko. Nagmumukga na akong tanga sa ginagawa ko ngayon.
Masiyado na akong nasasaktan sa mga nangyayari. Pinipilit naman ng sistema kong higupin lahat ng mga bagay na nakakapagpalala ng kirot ng dibdibko. Ang alam ko lang, mahal ko na siya. Mahal ko na si ranz. Mahal ko na yung Bestfriendko.
Hilong hilo na ako pero hindi ko alintana ito dahil ang sarap sabayan ang napakalakas na tugtug ng musika.
Kumuha ulit ako ng isang bote ng alak tsaka ako nagtungo sa dance floor kung saan lahat ng tao ay nagsasasayaw at nagsasasaya.
Isiniksik ko ang aking sarili sa maraming tao at inumpisahang sumayaw kasabay napakalakas na tugtug ng musika.
Masasabi kong nakalimutan ko nga sa pagkakataong ito ang problema na kanina lang ay nasa isipko. Parang akong lumilipad sa hindi malaman na dahilan, dulot na rin siguro na alcohol sa alak na ininim ko.
"Yeah!! Let's party baby!" sigaw ko sa mga kasama ko sa dance floor habang hawak hawak ang bote ng alak sa kanang kamayko.
"Hey! babe! such an amazing curves!" napatingin naman ako sa isang lalaking nasa harapan ko.
Napalitan naman bigla ang musika sa napakabagal na tono at napakasmooth na tugtug ng gitara.
"Wanna dance with me babe?" Iniabot nito ang kamay niya saakin at hindi naman ako nagdalawang isip na ibigay ang kamayko sakanya. Pero bago ko pa man maibigay ang kamayko ay may humablot na nito at kinaladkad ako palayo sa dancefloor.
"Excuse me!! At sino ka naman para kaladkarin ako palabas ng bar? would you please take your hands off!!" Sigaw ko sakanya habang hindi ko parin maaninag kung sino ang lalaking ito. Masiyado na kaseng malakas ang epekto ng alcohol sa akin kaya siguro nanlalabo na ang aking mga mata.
Wala pang ilang minuto ay huminto kami sa paglalakad at ng masilayan ko ang kanyang mukha hindi na ako nagkamali pa!
"Ano namang ginagawa mo dito ikaw na nurse ka? stalker ka noh? ano bang kailangan mo?" tanongko sakanya
"Hoy Ms. Medina magpasalamat ka at pumunta ako sa bar na iyon kundi kung ano nang ginawa sayo ng lalaking yun!! At ano naman kase ang ginagawa mo sa oras ng ganito eh gabing gabi na!! Tsaka nakakalimutan mo yata miss, kagagaling mo lang sa alcoholic intoxication!!" Dire-diretsong sagot niya saakin.
"At ano namang pakealam mo ha? Sino ka ba? Tatay ko? would you please leave me alone!!" tsaka ko siya tinalikuran at naglakad papunta sa pinakamalapit na parke
"Crizhel!!" Napahinto naman ako ng banggitin niya ang pangalan ko! ano bang problema ng lalaking to! dumadagdag pa siya sa sakit ng ulo ko!
"Ano?" tipid na tanong ko. hindi naman niya ako sinagot at dali-dali siyang lumapit saakin at kinuha ang kamayko tsaka niya ulit ako kinaladkad papunta sa parking lot kung saan nakaparada ang kotse niya. Hindi na ako komontra pa dahil pagod narin naman ako at may tiwala ako sa nurse nato. subukan lang niya akong gawa ng kung ano-ano!
"Alam mo bang nag-aalala ako sayo??" Tila nabuhay ang katawan ko sa sinabi niya. Ganito ba kalakas mambola tong babaerong nilalang nato?
"At bakit naman?" tanong ko habang pinagbuksan niya ako ng pintoan ng kanyang kotse tsaka na ako pumasok at hinintay siyang makapasok sa driver seat.
"Kase hawak kita. Hawak ko ang kaligtasan mo bilang private nurse mo. Pinagkatiwalaan ako ng magulang mo kaya ayokong siaihin nila ako kapag may mangyaring masama sayo. Tsaka sayang naman yung sweldo" tsaka niya ako nginitihan
Kingna! Pera lang pala habol neto eh! Tadjakan ko na kaya!
"Magkano bang gusto mo para layuan ako at magquit ka sa trabaho mo bilang private nurseko?? masiyado ka na kaseng pakealamero!" hindi ko alam kung saan ko kinuha ang mga katagang binitawan ko. Tsaka napaisip ako, saan naman ako kukuha ng pera. Nakuuu crizhel naman! Lasing na nga talaga ako!
Tumingin naman siya agad sa direksyon ko at bigla siyang natawa. Yung tawa na sobrang lakas.
Ano bang problema nito? nakakainis na siya. Weird!! Abnormal!!
"Alam mo hindi ko kailangan ng pera mo!! Marami ako non!" tsaka na niya pinaandar ang kanyang sasakyan.
Eh anong kailangan neto?
"At saang lupalok ng mundo mo naman ako dadalhin??" tanong ko sakanya
"Sa hotel!" tipid na sagot nito habang nakafocus ang kanyang mga mata sa daan
Ano daw ulit?? HOTEL?? para saan? bigla naman akong kinabahan sa binabalak ng lalaking ito. Nagsitayuan ang aking mga balahibo.
"STOP the car!"galit na saad ko!
-------------------------
A/n: goodevening !! Nainis ako sa part nato, na update na dati ito pero ng tinignan ko ulit nawala yung part na to sa publish :'( kaya nagretype akooooo nakakainis bat ganun?? -____-
Hanggang dito ba naman may paasa?? Hahahahah charing ^_^"Uy readersko I LOVE YOU PO "
P.S. sorry for the typo! just read at your own risk! chalamat :) GRACIAS!
-aselDgreat
YOU ARE READING
A thousand years for us
RomantizmSa unang pagkakataon na gumawa ako ng istorya dito sa wattpad,sana po'y suportahan niyo ang bawat karakter na bibigyang buhay ko.para po ito sa mga taong naghahangad ng totoong pagmamahal :) sa ating panginoon salamat po sa binibigay niyong chance n...