Bridge

1.4K 29 0
                                    



ALYSSA

????: HI BEST!!

Ang lakas naman ng boses ng best friend ko. Siya lang naman si Kiefer Ravena, yes ang basketball phenom. Ako naman sa volleyball, agree kayo diba?

Nasa cafeteria nga pala ako ngayon kumakain ng biglang may tumawag, more like sumigaw, sa akin HAHAHA.

Alyssa: Hello best!! Bakit? At grabe ang lakas ng boses mo hah, nakalunok ka ba ng megaphone? *sinabi yan ni Alyssa ng makalapit na si Kiefer*

Kiefer: Grabe ganun ba talaga kalakas boses ko? Ay anyway, pwede ka ba later? May importante kasi akong sasabihin.

Alyssa: Bakit kailangan mamaya pa? Hindi ba pwedeng ngayon nalang?

Kiefer: Eh sige na pleaseeee!! *nakapout pa lips ni Kief and puppy eyes*

Ugh I can't resist him.

Alyssa: Hay nako sige na nga.

Kiefer: YEHEY!! *tapos hinug niya si alyssa sa sobrang saya*

Umalis na si Alyssa at pumunta ng dorm nila dahil 6 pm susunduin siya ni Kiefer. Wala silang training dahil Sabado ngayon. Naliligo na si Alyssa dahil 5 pm na.

After 30 minutes tapos na si Alyssa mag-ayos.

Hinihintay ko nalang si Kief dumating...

5:45 pm na then...

*beep beep*

Ay nanjan na si Kiefer!

Kiefer: Hi Best! *sinasabi yan ni Kief ng makalabas siya ng car niya tas nakasandal siya sa may door*

Gwapo naman ng best friend ko!!

Alyssa: Hello best!

Napaka gentleman naman nito ni Kief, pinagbuksan ako ng pinto.

Fast forward HAHA tamad na ako magtype

Nagkulitan kang kami ni Kiefer sa kotse. Kinukulit ko siya dahil ayaw niyang sabihin kung saan kami pupunta. Dito lang pala kami sa Trinoma HAHA. Dinner lang daw.

Dinala ako ni Kief sa isang restaurant dito medyo mamahalin. Taray! HAHA

Habang naghihintay kami ng order naguusap kami. Pero teka may naalala ako bigla!

Alyssa: Ay best! Sabi mo may sasabihin ka sakin later diba? Ano ba yun?

Parang bigla namang namutla si Kiefer dun HAHA.

Kiefer: Uhm... Best... Kasi ano uhm... Pwede bang...... *utal utal na sabi ni Kief*




















xxxxxxxxxx
The end!! Char!!! Oh ito na.
xxxxxxxxxx

Kiefer: Pwede bang tulungan mo ako sa best friend mo?

Hindi na ako nakasagot dahil dumating na order namin. Btw, yung tinutukoy niya na best friend ay si Mika.

Tapos kumain nina Kiefer at Alyssa...

Kiefer: So ano? Ok lang ba sayo yung sinabi ko kanina?

Nabalik ako sa realidad nung sinabi niya ulit yan

Alyssa: Uhm... Sige!! *plus ngiti*

Kiefer: Yehey!! Thank you, best!!

Napatango na lang ako. Tapos naming kumain ay nagyaya na akong umuwi, pagdating ko ng dorm si Ella, Den at Amy agad ang sumalubong sakin.

Amy: So what will he court you na?

Ella: Oo nga besh, nagpaalam na ba sayo na liligawan ka?

Umiling ako tas tumulo na luha ko.

Den: OMG BESH!! Why are u crying?

Ang lakas ng loob mga sumigaw palibhasa wala teammates namin nagggala.

Alyssa: Eh kasi sabi niya tulungan ko daw siya sa best friend ko si Mika *tuluyan ng umiyak si Alyssa at napaupo na sa sahig ang team besh naman ay dinamayan si Alyssa.*

Ella: Oh tapos? Pumayag ka naman?

Napatango nalang ako.

Ella: Eh ang tanga mo pala eh. Grabe ka Besh hindi ka ba naaawa sa sarili mo? Martir ka Alyssa!

Alyssa: Eh besh sa tingin ko yun kasiyahan ni Kiefer eh.

Den: Oh sige sabihin na nating kasiyahan yun ni Kiefer. Pero ang pumayag ka na tulungan siya? Besh naman isipin mo din sarili mo minsan.

At umiyak nalang ako ng umiyak...

Oo tama iniisip niyo matagal na akong may gusto kay Kiefer na best friend ko. Ay este matagal ko ng mahal si Kiefer.



Gaya nga ng napagusapan tinulungan ko si Kiefer sa panliligaw kay Mika. Hindi naman siya nahirapan dahil matagal na din siyang gusto ni Mika. Ay teka nagriring phone ko.

Kiefer Ravena calling

Kiefer: Best!! Alam mo ba kami na ni Mika!!! YEHEY THANK YOU SA HELP AH

Alyssa: Wow.... Congrats!

End call

Dahil hindi ko na kaya at tumulo na luha ko buti at nasa room lang ako.

Ako si Alyssa Valdez. Phenom sa volleyball court, pero walang wala sa pag-ibig. Ako pa ang naging BRIDGE ng best friend ko at ng mahal ko.


xxxxxxxxxxxxx

Done!! Ok sorry corny uli HAHAHA. Fanfic lang ito ah, pure imagination!! Votes and comments are highly appreciated. Para mainspire ako hahaha vote niyo or comment.

Meron bang mga kagaya ni Alyssa dito? Yung naging tulay ng mahal niya at best friend niya?

God bless everyone!!

KiefLy One ShotsWhere stories live. Discover now