Zion's P.O.V
Nagtataka ba kayo kung bakit ako biglang umalis? Ganto kasi yan .. Kanina habang kumakain kami may nag text sakin ..
'Punta ka dito sa Park'
from:0920*******Na Cu-Curious Ako kaya ni Replyan ko kaagad ..
'Who are you!?'
to:0920*******Kaagad naman itong nagreply ..
'Malalaman mo den yan mamaya .. Kailangan 11:30 Nandito kana Kung hindi may mangyayaring masama kay Lovely .
Ayan yung saktong Text nya kaya Pumunta kaagad ako sa Park..
=Sa Park=
Habang Naglalakad ako nag vibrate ang Cellphone ko kayat kinuha ko ito..'Sundan mo yung nakaitim na lalake '
Agad ko namang nakita ito kayat sinudan ko ito at ..Habang Sumusunod ako sa Kanya may kung anong Pumalo sa Ulo ko . kaya nawalan ako ng malay ..
***************
"Shit!" Ayan nalang ang nasabe ko pagkagising ko ..Nandito ako sa isang Budega ..Nakatali ako sa isang Chair .."Hi Zion " Bati Sakin Ni ...Di ko makita yung mukha nya dahil naka talikod sya ..Pero base sa Boses nya si..si Alexandra ito..
"Zion!? Masaya kaba sa Kanya!?"Tanong ni Alexandra tama si Alexandra nga ito..
"Sagot !!"Sigaw nya habang inaangat ang Ulo ko ..
"Oo!Masaya ako sa Kanya!" Sigaw ko
"Napapantayan na ba nya ang Sayang ibinigay ko sayo!?" Tanong nya ..
"Di nya napantayan !! Nalagpasan nya na!" Sigaw ko kaya...*Pak * Sinampal nya ako..
"Di mo naba ako mahal Zion?" Sabi ni Alexandra .
"Dahil Sa ginawa mo ngayon sa tingin mo Mahal pa kita?" Sabi ko at
di nya alam na onti onti konang pinuputol ang tali...
Nakawala ako Sa Pagkakatali dahil may dala akong Balisong..
"Ako naman ang magtatanong!" Sigaw ko .."Ano Sa tingin mo ang Ginawagawa mo !? hah?" Sigaw ko
"Zi-Zion " Sabi nya Na parang natatakot ang mukha .
"Alexandra ? Alam moba nung iniwan Moko naging Miserable ang buhay ko " Sabi ko habang palapit ng Palapit ako sa kanya "Pero Nagbago yun nang dumating si LOVELY" dagdag ko..Habang Palapit ako sa Kanya nakita kong sumenyas sya kaya tumigin ako sa likod ko..Lulusubin na pala ako ng isa nyang Tauhan.. Kaya sinipa ko ito sa Mukha ..
"Magbabayad ka nalang ng mga Tauhan yung Mahihina pa!" Sigaw ko At nilusob ako ng Lima nya pang Mga tauhan ..Sinipa ko ang Isa , Sinuntok ang pangalawa pero may humawak sakin at hindi ako makapiglas kaya dun ako pinagtatadtad ng Suntok..
"Sinong Mahina?Walang mahina sa Red Dragon "Rinig kong sabi ni Alexandra .."Wahahaha" Tawa nya ..
*Bogsh*
Tunog nang malakas na pagbukas ng Pinto kaya napahinto ang mga tauhan nya..
"Hoy!! Mga Bakla! Eto na Kami!" Sigaw nung nasa Pinto.. nang maaninag ko kung sino yun si Nathan pala at may kasama sya si..si Hiro bayun? di ko na makita dahil nanlalabo na ang paningin ko..
Hiro's P.O.V
"Hoy!! Mga Bakla Eto na Kami!" Sigaw ni Nathan kaya napatigil ang mga bumubugbog kay Zion ..At biglang bumagsak si Zion sa sahig ..
"Ako na bahala sa tatlo ,Alisin mona si Zion dito dalhin mo sya sa Bahay nila Lovely " Sabi ko kay Nathan
"Sigurado ka!? Baka mabugbog ka ! hahaha" Sabi ni Mokong ..di pa talaga sya nagbabago ..
"Bilisan mo!!" Sigaw ko
"Eto na Boss!" Sabi nya sabay akay kay Zion..Nang maka-alis na Sila Agad akong lumapit sa tatlong natira ..
"Hoy mga ugak ako kalabanin nyo"Mapanghamon na sabi ko sa tatlo kaya nilusob ako ng isa ..Sinapak ko ito dahilan para Mabagsak sya ..Sabay Lusob ng Dalawa .Sinuntok ako ng isa kaya umilag ako at tsaka ito sinuntok sa Sikmura..
"Ackkkl!"Sabi nung isang Mem. ng Red dragon
Sinuntok naman ako ng isa pa pero hindi ako naka ilag kaya ..Nagalusan na ang Napaka ganda kong Mukha .. Hahaha. Sinipa ko ito sa Sikmura dahilan para bumagsak ito ...Tapos tsaka ako tumungo kay alexandra pero ...Nasaan na sya ? Nilibot ko ang paningin ko ng Makita ko syang tumatakbo kaya hinabol ko ito ...Nakita ko syang Sumakay ng Kotse At ang Nagda-drive ay si...Drake? Yung Rank 2 ng R.D (Red Dragon) ...
*************
Agad naman akong Pumunta sa Bahay nila Lovely ..nang makarating na ako umakyat ako sa kwarto nya at duon ko nakita sila Nathan ,Lovely,Kaira at Si Zion na ngayon ay gising na.."Hiro!May Galos yung mukha mo ! Wahahaha" Pang iinis ni Nathan ..
"Hi-hiro Salamat " Sabi ni Zion
"Haha ! Responsabilidad natin yun dba?"Sabi ko kay Zion
"Anong responsibilidad? "Tanong ni Lovely
"Ang Tulungan ang bawat miyembro ng Blue Shark "Paliwanag ko..Binigyan naman ako ni Nathan ng Sign na 'Wag ka maingay'
"Blue shark? Sasali ka sa Grupo namin ?" Tanong Kaira ..
"Ahm.." Sabi ko. tumango naman si Nathan sign na 'Oo ka nalang'
"Oo"Sabi ko"At Responsibilidad din namin na Tulungan ang Kaibigan namin " Sabi ni Zion
"Makikipag - Ayos kana ? Zion" Sabi ni Nathan ..
"Ahh..Oo.." Sabi ni Zion "Sorry kung Inuna ko ang Sarili ko kaysa sa pagkakaibigan natin ah!" Dagdag nya .
"Ayos lang yun, Naiintindihan kita "Sabi ko "So Bubo---" Sabi ko Pero pinutol ito ni Nathan
"Yes!! Buo na tayo!!" Sigaw nya "P.R.B.R.G.!! "Dagdag nya ..
"Wahahaha Isip bata ka paden !!" Sabi ko .
"Haha try lang naten!" Sabi ni Nathan
"Power Ranger Blue"Sigaw ni Zion
"Red!" Sigaw ko
"Green " Sigaw ni Nathan
"Wahahahaha--Isip bata ! Haha!"Hagikgik ni Lovely at kaira ..
Third Person's P.O.V
"Palpak nanaman !!" Sigaw ni Alexandra
"May next time pa!" Sabi ng lalaki
"Gago! Mag-iingat nayun !" Sigaw ni Alexandra "Palpak mga miyembro mo! Mga mahihina!" Dagdag nya ..
"Sisiguraduhin ko sa Susunod ..Atin na ang tagumpay!!"Sigaw nung lalaki
"Siguraduhin molang Drake Santiago" Sabi ni Alexandra
Author's Note :
New Character'(s):
Drake Santiago - Rank 2 ng Red Dragon..At ngayong Leader nito ..Guy's Pasensya na po kung masyadong maiksi ang Chapter 16 :) Ayan lang Pumasok sa Utak ko eh..
Please leave Feedback's and Dont forget to Vote ;)
#LNFIL
#-Nhiel-01
YOU ARE READING
Let's Not Fall InLove
Teen FictionAng Kwentong ito ay tungkol sa Dalawang mag bestfriend na Nagkagusto O Sabihin na natin na sila ay Nagmahal nang Dalawang BadBoy/Dancer/Gangster na Mag Bestfriend den... Na sa Kalaunay Nagkagusto din sa Kanila .. Makuha kaya nila ang 'Happily Ever A...