Part 26 (First & Second)

10.2K 262 65
                                    


XANDER POV

"Thank you for saving me....

again" Sambit nya habamg nakayakap sya sa akin.

I cant explain kung anong nararamdman ko ngayon. Yung babaing kinaiinisan ko noon ang hindi ko alam na unti unti akong mahuhulog sa kanya. At isang arae nagising ako na mahal ko na pala sya.

Hindi akossigurado kung mahal nya rin ako pero ang alam ko ngayon ay hindi ko sya hahayaang masaktan.

"Ehem nakaka abala ba kami?" Nakakalokong tanong ni Calvin. Hindi na namin napansin na dumating na pala sila.

Agad naman nyang tinanggal ang pagkakayakap nya sa akin. I think she's blushing right now, one of my favorite to her.

"Abcd are you okay?" tanong ni Joshua sa kanya.

"Pasensya na King natagalan kami may mga asungot kasi na humarang sa daanan namin" paliwanag ni Ken.

"Pero hindi naman kami nag aalala dahil alam namin na nandyan si Xander" singit na sabi ni Kelvin.

"Sandali nga Joshua, Calvin and Kelvin iexplain nyo nga sakin kung bakit nangyari sakin to dahil ang sabi nung Mark na yun may atraso daw kayo sa kanya" nakataas ang kilay na tanong ni Abcd sa tatlo.

"Eh kasi ganito yan Abcd" panimula ni Kelvin.

"Naalala mo nung niyaya ka ni Justine Kong na maging date sa ball? " pagpapatuloy nya.

"Yes I remember that"

"Pinagpupustahan ka nila nun, that day napunta rin kami sa coffee shop ni Joshua at nung nag CR kami narinig namin na nag uusap si Justine at yung iba nyang kasama tungkol sayo"

"Anong tungkol sakin at anong klasing pustahan?"

"Pera Abcd once na pumayag ka na maging date nya that is the half of the bet and the other half is....." sambit ni Calvin pero agad ko ng pinutol ang sunod niyang sasabihin.

"Stop it, Ill take you home lets go"

Ayoko na malaman nya pa iyon. Kung ako mga sobra ng nagagalit ng malaman ko yun sya pa kaya. Kaya dapat lang na hindi nya na malaman.

"Pero Xander... "

"Never mind that tara na kailangan mo ng magpahinga" sambit ko sa kanya.

"Eh kasi ano... "

"What?"

Itinaas nya ang gown na suot nya at nakita ko na walang siyang suot na kahit anong pangtapak. Agad naman akong yumuko para makita ang kanyang paa.

"Dumudugo ang paa mo. Let me carry you"

Binuhat ko sya ng buhat pang kasal.

"We'll go ahead" paalam ko sa kanila at tuluyan ng lumabas sa lugar na iyon. Rinig naman namin ang hiyawan at pang aasar ng mag kaibigan ko.

"Kasalan na to" Kelvin

"Best man kaming lahat King" Joshua

"Akin ang handa" Calvin

"Drinks is mine" Vince

"Mag sitahimik nga kayo, puro kayo kalokohan" Ken

"If I know naiinggit ka lang" Calvin

"HAHAHA"

"Lets go I need a rest nakakapagod ang araw na to" Vince

"Hey King wala man lang thank you jan?" Pahabol na sambit ni Calvin.

Maid Of The Soon To Be Mafia BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon