MANHID KA KASI

147 3 2
                                    

***************************************************************************************************************

(Lea  karah  Vasquez  image  at  the  side)

Bigla  akong  napatayo   sa  aking  kinauupuan  ng  malaman  kong  papunta  na  siya  sa  America  hindi   ko  inaasahan   na  sa  taas  ng  aming  pinagsamahan   wala  syang  nararamdaman  kahit  na  kunting  pag  ibig  para  sa  akin.

"Buntis  ako!!!!!!!!!!!!!!"

Humagulhol  ako  ng  iyak ,  sinundan  niya  kaya  si  Nicole   dahil   sa  sinabi  nito.

Hindi  kayo  bagay  sa  isa't isa   kahit   anong   mangyari akin  lang  siya.

Hindi  na  kailangan   ramdam  kong   wala  ng  pag  asa.  MANHID  KASI   SYA

MANHID  KA  KASI  ang  nasigaw  ko  nalang  nang  maalala  pa  ang  aking  pinagdaanan  ramdam  kong  gusto  niya  ako  pero  MANHID  nga  ba  o may  kinakatakutan  lang  siya.Paano  namin  haharapin  lahat  ng  hadlang  kung  hindi  naman  ako  sigurado  kung pareho   nga  ang  nararamdaman  niya  sa  nararamdaman  ko.

**********************************************************************************************************************************************************************************************************************

                                                                     CHAPTER  1

Karah!!!!!!!!!!

Maam  wala  ho  siya  sa  silid  nya 

Pero  saan  naman siya  pupunta???

Maam  wala  na ho  ang  ilan  sa  kanyang  mga  damit.Lumayas  ho  ata  siya

Si  karah  lumayas  hindi  totoo  yan!!!!!!!  hanapin  nyo  siya  hindi  lumalayas  ang  anak  ko..!!!!!!!

****************Lea  Karah  Vasquez***********

Ineng  ,Saan  ho  tayo?

Sakay  ng  taxi  pinasya  kong  pumunta  muna  sa  restaurant  nagugutom  na  rin  kasi  ako  ng  mga  oras  nato,Sino  ba  naman  ang  hindi  magugutom  sa  apat  na  oras  na  biyahe.Palipat  lipat  lang  ako  ng  taxing  sinasakyan,  hindi  ko  kasi  alam  kong  saan  talaga  ako  patungo,  Ang  alam  ko  lang  gusto  ko  nang  umalis  sa  magulong  Mansyon  nayun,Hindi  ko  alam  kung  bakit pero   parang  may  hinahanap  akong  lugar,Napayuko  nalang  ako  ng  mapansing  kong  dumadaloy  na  naman  ang  mga  luha  ko sa   mata.

Maam  nandito  na  ho   tayo.

Agad  ko  namang  pinahiran  ng  panyo  ang  aking  mga  mata .Ayoko   kasing  may  makapansing  umiyak  ako.Napangiti  ako  ng  buksan  ko  ang  aking  wallet    520  thousand  sapat  na  ito  para  makahanap  ako  ng  matitirhan  at  maenegosyo  sa  matitigilang  lugar.

Napahinto  naman  ako  sa  pagbukas  ko  ng  aking  wallet  ng  mapansin  kong  may   matutulis  na  bagay  ang  itinutok  sa  akin  ng  driver.

Manong  may  problema ho  ba?

Agad  ko  namang  tanong  ng  makitang  kutsilyo  nga  ang  bagay  na  nasa  aking  mukha.

Akin  na  ang  wallet  mo

Pero  manong........,

Gusto  mo  naman  sigurong  mabuhay  ng  matagal  diba.At  saka  halata  namang  mayaman  ka  maliit  lang  na  halaga  ang  mawawala  sayo  kung  ibigay  mo  sa  akin  yan,Samantalang  kung  aayaw  ka  mabilis  lang  ang  solusyon  dyan  eneng.

MANHID  KA  KASITahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon