Persistent
Nagising ako sa mabalahibong naglalaro sa gilid ng aking mukha. Nang imulat ko ang mga mata ko ay napangiti ako kay Kairo. He's so cute on his panda onesie. I am sure that Kyra bought that for him. Kyra is very fond of that kind of fashion. She said that she'll look younger if she wear one.
Bumangon ako at binuhat si Kairo na natutuwang pinaglalaruan ang stuffed toy na binili ko para sa kanya. Lumabas na rin ako ng tent at naabutan ko silang nagbabarbeque. Looks like Hendrick brought these. Nang mapansin naman nila ako ay binati nila ako. Nang makalapit ako sa kanila ay lumapit sakin si Carly na nakangisi na naman ssakin ngayon.
“What?”
“Yo Aphrodite! Nice bed hair!” sigaw ni Kyrie.
Napailing na lang ako sa kanila at umupo sa nakahandang upuan. Ganoon na rin ang ginawa nina Kyra at Carly. Pinakain ko na muna si Kairo bago ako nagsimulang kumain. Maya-maya pa ay inilapag na nila yung ibang nalutong barbeque.
“Uh Den?”
“What?”
Uminom muna ng tubig si Blake at tumingin sakin. “After we finished these, we need to go back to your house to change. We decided to get booze, is it okay?”
“Yeah sure... but clubs here opens at night.”
Naalala kong sinabi sa akin ni Klein iyon nang aayain ko sana syang magclub noong dumating si Hermie mula sa Cali.
“A'right then. I'll buys clothes and stilletos. You wanna come, Ky?”
“I'm in.”
Sabay kaming napailing nina Blake kina Carly at Kyra na patuloy sa pagtawa.
“Girls.” ani Blake.
Marahas naman syang tinitigan ni Carly at sinimangutan. Kaya bago pa sila magsimulang mag-away ay nagsalita na ako. “Who'll come with you guys?”
“You and Hendrick. Are you okay with that Hendrick?” ani Kyrie.
Nilingon ko sya at nakita ko ang pagtango nya pati na rin ang paninitig nya. Peke akong umubo para maiwasan ang ilangan at nagpatuloy na lang ako sa pagkain. Halos ako na rin ang nakaubos ng barbeque dahil sa sobrang sarap ng pagkakaluto nito. Napatigil na lamang ako sa pagkagat nang mapansin ko ang paninitig nilang lahat sa akin.
“Are you getting yourself fat?” ani Carly
“Are you really that hungry?” segunda ni Kyra.
“Did your brothers letting you starve?” sabi naman ni Blake.
Magsasalita pa sana si Kyrie pero inunahan ko na sya. “Calm down. I'm just hungry, that's all.” I answered them and continued eating.
Naramadaman ko ang pagtayo ni Hendrick sa harapan ko. Kinuha naman nya yung lalagyan ng barbeque at pumunta sa griller. Nakita kong may kinuha pa syang ilang stick doon at saka bumalik sa kinauupuan nya. Kumuha sya ng isang stick at iniumang sa akin. Nagtataka kong tinitigan pero blankong ekspresyon lang ang nakuha ko sa kanya.
“Eat. And be quiet.”
Kinagatan ko naman iyon at saka naiilang na kinuha sa kanya ang hawak nya. Narinig ko pa ang ilang pagtikhim ng mga kasama ko at iilang pagbungisngis nila. Hindi ko na lang sila pinansin pa at nagpatuloy sa pagkain. Now all I care is my food, and nothing more.
BINABASA MO ANG
Urielle ( B&D Series #1 )
Fiksi Umum𝙟𝙪𝙨𝙩 𝙖 𝙥𝙚𝙖𝙘𝙚𝙛𝙪𝙡 𝙫𝙖𝙘𝙖𝙩𝙞𝙤𝙣 𝙩𝙪𝙧𝙣𝙚𝙙 𝙞𝙣𝙩𝙤 𝙪𝙣𝙚𝙭𝙥𝙚𝙘𝙩𝙚𝙙 𝙚𝙫𝙚𝙣𝙩𝙨.