Nag madali na akong gumising dahil susunduin ako ni Eric ngayon .Ahhhh... kung hindi ko pa na kwento sa inyo si Eric ang BF kuh .At Pupunta nga pala kami sa Swela ngayun parihas kaming fourth year college ni Eric .ngunit iba ng kurso .yung akin HRM at yung sa kanya nmn ay majure in vusual Arts .pero hinahatid parin nya ako sa klase ko."Ate! nndito na poypren mo!"sigaw ng kapatid kung si Nickie."sabihin mo Nickie na malapit nah!"sigaw ko pabalik ky Nickie .Pagkatapos kong mag lip gloss,bumaba nko at nakita kaagad si Eric .Lumapit kaagad sya at kiniss ako sa cheeks .Ng paalam n kami ky Nickie at sa aso naming si Cassy.
####
Hinatid nko ni Eric sa klasroom ko,at nakita ko kaagad si Rhrea ang Bestie ko .At bigla nya kong niyakap,alam ko na ang dahilan,siguradong may kay langan n nmn sya sakin . "Bestie!"sigaw niya ." Oh ano na nmn ? Bestie?"tanong ko."Bestie!may assignment ka bahh sa..sa.. ano bayun?chemisry?"tanong nya na nauutal talaga sa salitang chemistry."yung sa Chemistry?"tanong ko."Ohh .ohh yun nga!!"sigaw nya."Ohh Ano namn ang problema mo sa chemistry?"tanong ko."Yun na nga Ehh....wala akong assignment...."sabi nya sabay upo."Sabi ko na nga bahh wala ka na namng assignment!,Ohh syahh kopyahin mo yung akin,Ito ohh.."sabi ko,sabay abot sa notebook ko.
####
Pagkatapos ng klase sinundo naako ni Eric at dumiritso kami sa Jollibee . Pagdating sa counter ng order na kami sa cashier ng burger stake,Large FRIES at SUNDAE . Umupo nakaagad ako pagkatapos mg order . Kinuha namn ni Eric ang tray doon sa counter . "Babe gutom ka nah bah??". Tanong ni Eric . "Oo Babe!kaw bah?" . Tanong ko nmn sakanya . "Oo din kaya kumain n tayo!". Sabi nya sabay tawa . Si Eric talaga!Parang baliw minsan, pero BALIW KO! Pagkatapos kumain pumunta na kami sa bahay ni Eric . "Hi! Manang Christy!,kamusta na po kayo?iniinom nyo po bah ang mga ibinibigay ko na gamot?" . Tanong ko sa Yaya ni Eric noong maliit pa sya ngayon parti na ng pamilya nila Eric si manang Christy,simula pagkabata pa kasi ni Eric sya na ang kasama kaya himdi na pumayag si Eric na magkahiwalay sila ni Manang Christy at pinatira na ya sa mismong bahay nya at tinuring na kapamilya,ngunit kahit kapamilya na nila si Manang Christy gusto parin ni Manang Christy ng nagwawalis sa labas kapag umaga para daw malibang sya kasi daw malakas pa daw sya ,hindi mn gusto ni Eric ang gusto ni Manang ay umuo parin sya dahil hindi nya maaayawan ang pinakamal niyang yaya,kaya ayun . Mabuti n mn talaga si Manang Christy,dinadalhan ko nga sya nng gamot kapag nakakabisita ako sa bahay nila Eric . Pag dating nmen sa loob dumiritstu kami sa sala nila at na tagpuan ang Ate ni Eric . Hindi sa ate na ate talaga kasi only child si Eric . So ate na cousin lng,Ang pangalan ng ate nya ay Maris Mae o mas kilala naming ate MM . Si ate MM ay may THE ONE nah dahil kasal na sya at may dalawang baby na sila ..... ang swerte talaga nya nakatuloyan nya ang lalaking mahal nya . Ohh nga pala kasama nya si Pink yung baby girl nila Kuya Zac . At si Blue nmn yung baby boy nila . Nga pala twins sina Pink at Blue DelA Rosà . "Ohh nandito pala ang lovebirds! Anong ganap???" . Tanong ni ate MM . "Ahh ate MM tambay lng nga pala asan si hubby at si baby boy mo?? " . Tanong ko habang kinuha si Pink at kinarga .
YOU ARE READING
"Past can be Present!?"
Romance( Pasinsya sa mga wrong spelling at wrong grammars ...bisaya kasi po ako kaya ang hirap hindi mag kamali lalo na tagalog ang ginagamit kung language....) Naranasan nyo nabang magmahal? at masaktan..ng paulit ulit? pero mahal mu parin kahit grabi na...