"Ngày mười tháng bảy, thành phố T trung cấp tòa án nhân dân, về vụ án Trần Khánh Dân bị giết, chính thức mở phiên tòa." Búa gỗ nhẹ nhàng nện xuống, giống như mang theo cả số mệnh của Trần Tống Mạn.
Cô đứng trước tòa, không có luật sư, cho nên đành tự biện hộ cho bản thân. Kẻ khởi tố cô là mẹ kế, tên Giang Uyển Chi, bên cạnh bà ta còn có nhân chứng đó là em gái cùng cha khác mẹ, Trần Phinh Đình. Uyển Chi, cái tên thướt tha dịu dàng như vậy nhưng từ mẹ đến con đều là rắn rết hiểm độc. Trần Tống Mạn mặc áo phông dài màu cam đứng giữa tòa, bên cạnh là hai anh cảnh sát trông coi. Cô luôn không nói gì, ánh mắt luôn nhìn chằm chặp vào khoảng không mặc cho cô em gái kia đang than thở khóc lóc về hành vi tàn nhẫn của chị mình.
Trần Tống Mạn bị mang tội danh cố ý giết người, nạn nhân là Trần Khánh Dân, tức cha ruột của cô. Theo Trần Phinh Đình tường thuật thì gia đình phát hiện chuyện kinh hoàng vào lúc sáng sớm, cô ngã vào vũng máu ông Dân, trên ngực ông vẫn còn cắm một cây dao nhọn, cô còn ngủ bên cạnh xác ông. Không đợi cô tỉnh lại thì mẹ kế và em gái đã la hét chói tai khiến cô đầu hoa mắt váng, ba phút sau, cảnh sát ập đến.
Phòng khóa trái, có dấu vết đánh nhau, con dao cũng chỉ in dấu vân tay của Trần Tống Mạn, đây chính là điển hình một vụ án giết người có tính toán. Mẹ kế và em gái đứng gào khóc thảm thiết, còn cô thì ngơ ngác đứng một bên, đôi mắt thẩn thờ. So sánh lại thì một phía là cô nhi quả phụ, một phía là cô gái bất ổn, tóc tai rối bời, do đó cảnh sát điều tra rất nhanh đã có kết quả. Vì thế phiên tòa này đã được mở ra.
Vụ án đã được đăng lên mạng, đăng lên báo chí địa phương lẫn đài truyền hình, giật tít là thiếu nữ sát hại cha ruột mình. Chỉ một nhát dao duy nhất, cũng là một nhát trí mạng, thật tàn nhẫn. Ngồi ở phía dưới, những người xem quan sát sắc mặt tái nhợt của cô gái nhỏ kia, thế nào cũng không dám tin đôi tay trắng trẻo ấy lại có thể giết người, hơn nữa còn giết cha mình. Trần Tống Mạn lẳng lặng nghe luật sư bên kiện tường thuật, nghe đi rồi sẽ biết cái gì là miệng lưỡi sắc bén, dùng ngôn ngữ sâu cay, nghiệt ngã từng bước từng bước đẩy cô vào đường cùng. Bên này cô không có luật sư, hơn nữa cũng không có tiền. Gia đình thì lạnh lùng với nhau, cô không còn ai là thân thích cả. Trừ cha cô ra, nhưng đáng tiếc, hiện tại ông đã mất. Huống chi cô còn chẳng biết cha có phải bị mình giết hay không.
Trần Tống Mạn không nghĩ ra biện pháp, thậm chí cô cảm thấy ở tù cũng là một cuộc sống yên tĩnh. Trước giờ cô luôn cãi cọ, tranh chấp với hai mẹ con kia, cứ như vậy đi.
"Bị cáo, cô có gì muốn nói không?" Quan tòa nhìn cô, chậm rãi hỏi.
Vì thế toàn bộ người trong hội trường đều đổ dồn ánh mắt về cô.
Trần Tống Mạn ngẩng đầu hướng đến hai mẹ con đang đắc ý ở đằng kia, giọng nói cũng trầm đục lại: "Giang Uyển Chi, Trần Phinh Đình, hai người không chết tử tế được đâu."
Cô nhìn vị quan tòa bằng ánh mắt trống rỗng: "Thưa quý tòa, tôi xin nhận tội." Rồi cô rũ tầm mắt, mái tóc dài che khuất hơn nửa gương mặt. Cô biết rất rõ, một khi tội danh được thành lập, nửa đời còn lại của cô sẽ ảm đạm và hiu quạnh.
BẠN ĐANG ĐỌC
YÊN LẶNG LÀM BỆNH NHÂN TÂM THẦN
RomanceTruyện ngôn tình Yên Lặng Làm Bệnh Nhân Tâm Thần sẽ khiến các bạn suy nghĩ mới có thể nhận ra được đâu là thật đâu là giả. Mọi thứ lúc bình thường lúc "bệnh"...Nội dung là một bệnh nhân tâm thần thông đồng với một bác sĩ tâm thần, bác sĩ tâm thần th...