Antonneth's POV
I removed my eyeglasses as the bell rang ,Math is done . Now ? Our favorite subject is now here! RECESS.
"Uy! Chai! Kakain ka ba o hindi? Gutom na tong tinapay sa tsan ko!" Pagrereklamo ni Justin bestfriend ko .
"Tin sorry kay Danica siguro ako sasama , kun gusto mo sama ka nalang!" Sigaw ko rin para fair .
"Uyy bish. Kain na tayo "-Danica . Walang emosyon kakabreak lang kasi ng boyfriend niya. Hayts ! Ayaw ko talaga! Sisigurafuhin ko talagang mache-check tong standards ko !
10 standards for finding my Mr. Perfect
1. Gwapo . Yung katamtaman lang . Hindi yung gwapo talaga na gwapo pero mad maganda pag gwapo na gwapo! Hihihi2. Mabait . Ayaw ko sa masungit .
3. Effort na hanggang langit . Yung kaya kang paghirapan.
4. Matalino . Syempre ! Ba ka kasi mas matalino pa ako tameme kaming dalawa!
5. Mapagmahal sa kapwa. Yung may malambit na puso .
6. May respeto sa mga babae . Ayaw ko kasi ng bastos at manyak. Gusto ko Respetohin ako kun ano ako.
7. Maiintindihan ka sa mga gawain at responsiblity mo. Minsan kasi busy ako . Gusto kong maiintindihan niyang marami akong ginagawa .
8. Mamahalin kun ano ako. Yung kaya akong ipaglaban !
9. Loyal. Stick to one !
10. SWEET hindi ko pa kasi to naeexperience eh . Ara na rin siguro na maramdaman akong mahal niya ako!
Hayy. Pumikit ako . Pagmulst ko palakad na kami pala sa canteen . Dyusko ano ba to maraming tao ! Ay oo nga pla tuwing Monday dito yung classes ng mga seniors .
"Ay kalabaw!" Nakabangga kasi ako ng isang . Isang lalake lang naman -_-
"Sorry." Cold niyang sabi. For my calculations parang broken to ah.
"Its ok" I tried to smile as possible that I can. I grabbed a cream-o choco wafer bar at my bag .
"Here. Try some. Its yummy you know" inabot ko sa kanya tiningnan niya lang ito at umalis .
Hinabol ko siya kahit hindi ko naman kilala ayaw kong makakita ng mga taong malungkot dapat happy lang thats what My dad told me.
"Sandali" paghabol ko .
"Ano bang problema niyong babae ? Minahal ko naman siya! Ba't siya nagkaganito ha?" Sabi niya sakin . Oh no! Mukhang iiyak siya. Lalake ba to o bakla?
"Tahan na! Wag umiyak papangit ka lang niyan tsaka lalayo chicks mo niyan " I smiled again.
Mukhang tatawa na siya thats good to see.
"Im Sebastian Lawrence Lu. " hindi naman to gwapo pero yung pangalan ! Parang artistaaa! Dyusko .
"Ma. Reian Antonneth De Guzman." Inabot ko kamay ko . Para makipag shake hands , ganun din siya.
The bell rang . My class ako.
"Basti. I need to go my class pa ako" I waved at him
"Ok . Btw friends? " he smiled .
"Friends" tumakbo na ako sa next class ko .
YOU ARE READING
Our Love Untold
Teen FictionMa. Reian Antonneth De Guzman , a girl who dreamed everything . Ang babaeng gusto ma achieve lahat ng mga tagumpay sa buhay. Simple , walang arte, makulit, mapang-asar pero nerdy kapagmay klase. Siya yung tipong maraming lalakeng kaibigan hindi nam...