Ito ay base tunkol sa totoong buhay ng isang binata na umibig nang tapat sa isang dalaga...:)
''Hay salamat graduate na ako ng hayskul. Enrollment na namin bukas, mag-aaral na din ako sa aking pangarap na unibersidad ang St. Michael's University. Excited na akong pumasok hehehe. .makatulog na nga'' :)
Kinabukasan. . maaga akong nagising naunahan ko pa nga ang alarm clock koh :) kasi yun nga excited na talaga akong mag enroll sa college..syempre ginawa ko na agad ang personal hygiene koh bago pumunta sa skwelahan na aking pag eenrolan.. pag pasok ko sa gate ng skul may nakita akong wallet,pinulot ko ito kaagad at tiningnan..buti nalang may i.d sa loob nang wallet at may pangalan ng may ari si Kate dela fuente..agad ko itong ibinigay sa security guard nang skul para isauli sa may ari..
Sa wakas na enroll na ako :) nakaramdam ako ng gutom agad kong hinanap ang canteen ng skul at nang makarating na ako sa canteen may biglang lumapit sa akin at nag tanong,,"hi pwede mag tanong ikaw po ba si ALDWIN JOHN SEARES?'' bigla akong napatulala sa ganda niya"..." sinabi kasi sa akin ni manong guard na ikaw daw ang nakapulot sa wallet koh"..ahh ehh uu ako nga".. " salamat kasi kung hindi ikaw ang nakapulot ng wallet ko baka wala na akong pambayad sa skwelahan at nandun din ang allowance ko..ako nga pala c KATE DELA FUENTE incoming second year BSHRM.ikaw?".." ahh ehh freshmen pa ako kaka enroll ko lang at BSCRIMINOLOGY ang course ko"..
"ako na ang bahala sa nga inorder mo para naman makabawi ako".." H'wag na nakakahiya naman".."hindi ok lang"..cge ikaw ang bahala..salamat.".." taga saan ka ba".." taga jan lang ako sa MAKATI.ikaw?".." malapit lang pala tayo taga jan ako sa may subdiVision ng Makati..cge uuwi na ako naghihintay na kasi ang mama ko sa bahay..".."sabay ta tayo ihahatid na kita tutal malapit lang naman ang bahay natin".." cge salamat"
"Palagi kaming sabay ni Kate papuntang skul hanggang sa pag-uwi at hindi ko namalayan nahuhulog na pala ang puso ko sa kanya".." kailan pa kaya ako liligawan ni aldwin? kapag ito nanligaw sasagutin ko talaga ito kaagad".." kailangan ko na talaga sabihin kay kate ang nararamdaman ko..pro pano kung ma busted ako..cge nga bahala nah..ahhmm kate may sasabihin sana ako sayo sana huwag kang magalit..".." ano yun aldwin?".." pwede ba kitang ligawan?matagal kasi kitang gusto ngayon lang ako nag lakas ng loob para sabihin sayo ang nararamdaman koh.".." alam mo aldwin matagal na din kitang gusto nung una palang kitang nakita sa canteen ng skul at napansin ko din na nagagandahan ka sa kin.dba?:)".."ahh ehh uu tama ka..so ano tayo naba?:)..".."may pag pipilian paba ako?:)..".."yes tayo na nga..I LOVE U KATE :).." I LOVE U TOO ALDWIN..:) makalipas ang 10 taon may kanya kanya na kaming trabaho at nag desisyong mag pakasal at bumuo ng sarili naming pamilya..
Kung napansin ninyo hindi ko na sinali sa storya ang mga pinagdaan namin sa mahabang panahon. yung minsan nag aaway kami. mas gusto ko kasi na matapos ang storya na walang away na mangyayari...pro alam naman natin na lahat ng relasyon ay dadaan sa mga pagsubok gaya nang pag aaway ..yun salamat sa pag basa..bye2