Đã 2 tháng kể từ khi cậu xuất viện. Mắt cậu đã hoàn toàn không thấy gì nữa. naruto đang sống những ngày tháng khá là khó khăn, mọi việc đều phải nhờ sasuke.Anh thấu hiểu nỗi đau của cậu nên đã không còn giận cậu chuyện cậu không nói với anh về đôi mắt nữa.
Hiện tại. anh đang nấu bữa sáng còn cậu đang ngồi ở bàn ăn nói chuyện với anh.
- sasuke nè..!
- sao thế em?.
- anh...có thấy em phiền không?.
- tại sao..?
- mọi việc anh đều làm cả! không thể giúp gì cho anh mà còn làm gánh nặng, em cảm thấy mình thật vô dụng.
Cậu nói rồi quay mặt ra chỗ khác, kìm nén để anh không nghe thấy tiếng nấc của cậu.
Sasuke thấy vậy liền tiến lại gần cậu, cuối xuống nâng khuôn mặt lấm lem nước mắt của cậu lên, đặt lên môi cậu một nụ hôn.
- em không vô dụng, em không phải là gánh nặng, em là thế giới của anh. Vì anh yêu thế giới đó nên anh sẽ tự nguyện làm tất cả.
Nhưng từ anh phát ra khiến cậu không khỏi hạnh phúc. Cậu ôm anh, ôm thật chặt, cố gắng níu giữ khoảnh khắc đẹp đẽ này, khắc sâu nó vào tim.
Không biết tương lai ra sao nhưng đối với cậu và anh như vậy là quá đủ.
- chúng ta ăn sáng chứ?!
- ừm.
Cậu nói rồi buông tay ra. Buổi sáng hôm đó là ngày hạnh phúc nhất trong cuộc đời cậu.
Nhưng cơn đau đầu lại trở lại, dằn vặt cậu khiến cậu sống không bằng chết. Cậu đang ngồi xem tivi thì hét lên và xô đổ mọi thứ. Cậu nằm dưới đất, ôm đầu, lăn lộn.
Anh không biết cậu bị sao nữa, đột nhiên cậu bị như vậy khiến anh rất bàng hoàng và hoảng hốt. Anh đưa cậu tới bệnh viện.
___
Tại bệnh viện.Naruto đang ngủ sau khi được bác sĩ tiêm một liều thuốc an thần. Các bạn của cậu cũng tới khi nghe tin. Ai cũng lo lắng.
Anh đang đứng ngoài hành lang nói chuyện với bác sĩ.
- bác sĩ, xậu ấy sao rồi?!. Anh lo lắng hỏi tình hình của cậu.
- chúng tôi rất tiếc phải nói rằng, sự mất thị lực của cậu ấy đã ảnh hưởng đến não bộ, khiến các cơn đâu ập đến và tần suất sẽ tăng lên.
- cái..i..gì..ì?. Tại..i..sao? Không chữa được sao?. Anh nắm lấy vai bác sĩ, gấp gáp hỏi.
- chúng tôi rất tiếc.
Tay anh buông thõng xuống, đứng chôn chân dưới đất. Anh như người mất hồn, hỏi bác sĩ.
- còn bao lâu?.
- 3 ngày.
3 ngày. Chỉ 3 ngày thôi sao? 3 ngày ít ỏi đó ư? Naruto của anh chỉ sống được 3 ngàu nữa...
Tại sao ông trời lại bất công đến vậy? Cậu và anh đã trải qua bao nhiêu sóng gió và cứ tưởng đã có thể bên nhau trọn đời. Vậy tại sao ông trời lại không cho họ toại nguyện?.
Anh đứng trước cửa, do dự chưa muốn vào. Anh chỉ còn thấy cậu trong 3 ngày nữa thôi. Âm thanh trong phòng phát ra.
- naruto, cậu cảm thấy thế nào rồi? Đã đỡ hơn chưa?. Sakura hỏi.
- naruto-kun. bọn mình lo lắm đó!. Hinata nói tiếp.
- không sao đâu mọi người, mình cảm thấy đỡ hơn rồi.
Không sao....không sao ư?
Anh bước vào, mọi người quay lại nhìn anh, thấy sắc mặt anh có vẻ khó coi nên mọi người xin phép ra về. Ra khỏi cửa mọi người quay mặt hướng về phía phòng cậu nói: " tạm biệt cậu, Naruto".
- anh làm gì thế? Sao mặt lại như đưa tang ấy?!.
- .........
- anh đừng như vậy nữa, em khỏe rồi mà anh!.
Đáp lại cậu là một chuỗi im lặng.
- anh sao thế? Anh không khỏe ở đâu à?.
Anh hít một hơi sâu và ngẩng mặt lên tươi cười.
- chúng ta ra công viên đi dạo nhé.
- hm... cũng được.
Anh bế cậu ra công viên, mặc kệ mọi ánh mắt nhìn anh và cậu.
- chúng ta chỗ cây hoa anh đào nhé anh?!.
- ừ.
Anh lại bế cậu ra đó, ngồi dưới gốc cây anh đào đã thưa lá. Những chiếc lá còn lại đang cố bám trụ trên ngọn cây.
- anh à...?!. Cậu ngả đầu vào vai anh.
- nếu em biến mất thì sao?.
anh hoảng hốt, cậu biết rồi sao?
- sao em lại nói vậy?.
- em đã nghe anh và bác sĩ nói chuyện...
Em ấy đã biết hết rồi. Trong lòng anh đâu lắm, từn câu nói của cậu khiến tim anh rỉ máu.
- nếu em rời khỏi cuộc đời, thì anh hãy sống thật tốt, hãy quên em đi và tìm một người mới có thể làm anh hạnh phúc. Em ở trên trời sẽ chúc phúc cho anh....
Anh ôm cậu vào lòng, ôm thật chặt vì nếu anh buông tay ra cậu sẽ biến mất khỏi cuộc đời anh mãi mãi.
- naruto, hãy ở lại, ở lại với anh. Xin em...... anh không thể sống thiếu em...
- sasuke, em xin lỗi anh nhiều lắm. Hay sống thật tốt anh nhé!
- hẹn gặp anh kiếp sau.
_________________________________
Sướt mướt quá. Au lâu lắm mới lội lên. Au sắp ra chuyện mới là "hoa bướm" mong mọi người ủng hộ.
Arigatou!