Jungkook không thích nhuộm tóc.
Trên chiếc gối của Namjoon hay vương lại những sợi tóc gãy. Lúc thì bạch kim, lúc thì xám. Những gam màu sáng ấy thực sự nổi bật trên nền chiếc gối màu xanh đậm của anh. Namjoon thường phủi chúng đi mỗi lần thức dậy. Có đôi lần Jungkook đã thoáng nghe thấy tiếng anh thở dài. Namjoon bảo rằng đàn ông không coi tóc như sinh mệnh, nhưng thứ gì sinh ra từ sinh mệnh mà bị tổn thương thì đều khổ sở cả. Jungkook nghĩ rằng ở chung với anh lâu có khi cậu cũng đi làm triết gia được mất.
Khi họ bắt đầu quảng bá album mới Hoa dạng niên hoa, Yoongi cũng bắt đầu tẩy tóc và nhuộm một màu thật nổi bật. Dưới tán hoa anh đào mùa đông, anh đội mũ rộng vành, mắt nhắm hờ và vịn lấy một cành thật lớn. Jungkook đứng từ xa nhìn lại, bỗng thấy xao xuyến bởi một màu hoa thẫm hơn cả những cánh anh đào.
Yoongi thường xuyên phải tẩy tóc rồi nhuộm lại, chỉ để giữ mãi màu hoa ấy. Có hai người thường cắn răng mỗi lần ngửi thấy mùi thuốc tẩy tóc bốc lên rất nồng. Namjoon thì bảo rằng đã quen rồi, Taehyung bảo rằng nó chả ngửi thấy gì cả. Yoongi dù nhuộm bao lần vẫn không thể nào thích ứng được. Jungkook với cái mũi nhạy cảm thì lại càng ghét cái mùi đó.
Yoongi bảo rằng tẩy tóc đau lắm, Jungkook à, nếu được thì hãy cứ để tóc đen đi nhé.
- Hyung, em cũng từng tẩy tóc mà.
Thằng bé đẩy tay anh ra, từ chối một cái vuốt tóc thân mật. Không phải cậu ghét Yoongi, chỉ là cậu không chịu được kiểu xoa đầu của anh. Jungkook năm nay đã mười chín rồi, đủ tuổi xem MV "I need you" bản đầy đủ không che rồi. Vì cớ gì Yoongi vẫn luôn hành xử như thể cậu mãi là một thằng nhóc con vậy chứ.
Bàn tay Yoongi chơi vơi rơi xuống. Chẳng hiểu sao Jungkook mới là người thoáng cảm thấy hụt hẫng. Cậu cười, lộ ra hàm răng thỏ đều tăm tắp.
- Hyung, tóc anh bây giờ mới đáng lo đấy.
Yoongi lắc lắc đầu, rũ những lọn tóc mái phủ xuống đuôi mắt:
- Tẩy đi tẩy lại đau chết.
Jungkook bần thần vòng tay ra sau lưng anh, vân vê một lọn tóc hồng giữa những ngón tay. Những ngọn tóc đã hơi khô xác. Yoongi ngoảnh lại nhìn. Cậu chỉ bật cười:
- Anh nhuộm màu này hợp lắm. Giống như màu hoa anh đào mà em thường tưởng tượng ra.
Họ đang ngồi nghỉ giữa buổi chụp ảnh. Cánh rừng hoa anh đào trải dài trước mắt. Không có đóa hoa nào giống với màu tóc của Yoongi.
Khi Jungkook đang được làm tóc và trang điểm, anh quản lý chợt đến hỏi cậu có muốn thử nhuộm tóc sáng màu khi quảng bá album mới không. Mái tóc nhuộm ánh tím bồng bềnh, nhẹ tung lên vì làn hơi ấm của máy sấy. Cậu nhìn qua gương, thấy một người đang dựa đầu ngủ trên sofa, khuôn miệng nhỏ hơi hé mở vì mệt mỏi. Nước da trắng hòa với màu bạch kim khiến đôi mắt còn vương màu bút kẻ thẫm đen càng thêm nổi bật.
- Không. Em không thích nhuộm tóc sáng màu đâu. Chỉ cần Yoongi hyung là đủ rồi.
Chẳng biết hôm sau, ai đã kể lại chuyện ấy cho Yoongi nghe.