CHƯƠNG 7

1.1K 118 8
                                    

Giao tranh bao nhiêu năm, nay nhờ một nữ nhân mà hai nước Vạn Thành và Vạn Nam làm hoà phải nói là trăm dân cùng vui, tạm thời được quốc thái dân an.

Hai quốc nằm sát cạnh nhau, ròng rã hơn một tháng mới đến được ranh giới, phải qua nhiều đợt chờ xét tại các cổng thành, nghỉ tại dịch xá, vòng đi vòng lại mất thêm bảy tám ngày, vậy gần suốt hai tháng mới đến được thành Đại Trì, nơi đóng đô của quốc quân Vạn Thành.

Trong kiệu nhìn ra, Nam Hải Nghi thấy rõ được dân chúng nơi đây tấp nập nhộn nhịp, sinh hoạt đông đúc tấp nập, bá tánh an cư lạc nghiệp, các nhóm ăn mày lang thang ít xuất hiện, tửu lầu kỹ viện dường như không thấy nhiều,... đây mới chính là cảnh tượng thiên hạ thái bình mà bấy lâu nay nàng tưởng tượng.

Không hề giống Vạn Nam, chiến tranh miên miên mà cảnh vật nghèo nàn sơ xác, dân chúng cơ cực, trà lầu hoành thành, con người giành giựt miếng ăn mà đâm chém, cướp giật,... thật giống như địa ngục trần gian.

...

Hoàng Thành to lớn bề thế dần dần lộ ra trước mắt Nam Hải Nghi, tường thành sơn đỏ cao trót vót, chính giữa là ba cổng lớn làm bằng từ kim loại rắn chắt, nhóm quân lính đông đúc ăn bận giáp sắt hùng dũng ra ra vào vào canh gác không một sơ hở.

Với thân phận phi thiếp, Nam Hải Nghi chỉ được vào bằng cửa nhỏ bên hông, lúc xuống kiệu đã có thái giám chờ sẵn, vươn tay thỉnh nàng tiếp chỉ.

Nam Hải Nghi thân mang trọng trách to lớn, mang theo niềm tự hào và cả hy vọng của con dân Vạn Nam, trước mặt địch quốc, nàng không dám sơ xuất dù chỉ một điểm nhỏ, chỉnh trang tóc tai cung y tươm tất, hai tay quy củ thủ trước bụng từng bước đi về phía trước, phong thái đoan trang vương giả khiến đám phàm tục xung quanh phải cách xa ba trượng.

"Thánh chỉ bệ hạ... Vạn Thành - Vạn Nam hai nước giao tranh bao năm, dân chúng lầm than, binh sĩ hy sinh, trẫm và quốc quân Vạn Nam đau lòng như nhau, nay có thể kết tình chi giao, xem như là tạo phúc cho muôn dân, thiên hạ thái bình, đây là niềm vui chung của trẫm và bách tính hai nước...

...nay sách phong vương nữ Vạn Nam - Nam Hải Nghi làm Tiệp dư lục phẩm, ban Hợp Hoan điện, thưởng ngọc như ý ba đôi, gấm lụa mười cuộn, trâm cài sáu loại, bảo thạch hai loại, ban năm mươi lượng bổng lộc hàng tháng..."

Cuộn thánh chỉ dài đằng đẵng không biết bao giờ mới xong, quỳ dưới nắng chói chang Nam Hải Nghi cả người nặng trĩu, nhức đầu hoa mắt, đợi hắn đọc hết nàng mới gắng gượng thẳng lưng, từ tốn hạ mình nói tiếng tạ ơn thánh thượng, sau đó tiếp tục lên kiệu hướng đến điện Hợp Hoan, nơi ở mới sắp tới...

__________

Cái chết của vị hoàng quý phi tiền triều không làm Thiện Lâm bận tâm tới quá lâu, đa phần mấy người phụ nữ sau khi chồng mất đều rất hay nghĩ quẩn, ngoài dân gian nàng thấy khá nhiều trường hợp nên chẳng lạ gì nữa, nhưng tận mắt chứng kiến một người nhảy thành chết với bộ dạng cong vẹo tức tưởi thế kia là lần đầu thấy, khó tránh được ám ảnh tới tận mấy ngày sau đó.

Hơn nữa chuyện của đám người tiền triều ấy cùng nàng vốn không có can hệ gì, cuộc sống dù rườm rà nhiều quy củ nhưng vẫn rất vui vẻ, không chỉ cơm no áo ấm mà bên cạnh có các chị em nhiệt tình, thế nên khi bắt đầu quen với nhịp sống trong cung, một thời gian rất nhanh sau đó nàng gần như chẳng bao giờ nhớ tới từng có một hoàng quý phi chết trước mặt mình nữa...

[Cung Đấu] Thiên ThuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ