Maika POV
Kakatapos alang ang klase ko ngayon kaya naisipan kong dumaan muna sa Mall balak ko kasing bumili ng libro. Yes! I'm a bookworm. Na-e-enjoy ko kasi ang pagcollect at pagbabasa ng mga libro. Feeling ko kasi sa Fantasy or sa Fiction lang nangyayari ang mga ninanais mong takbo ng iyong buhay hindi katulad sa reality. Psh.
No comment na nga lang. By the way hindi na ako nag-abalang i-text yung butihing kong boyfriend kasi may klase pa siya.
Nakarating naman agad ako sa Mall balak kasi namin magmeet ni ate Ezyle Mae Carson. Si ate Ezyle ay nakilala ko lang sa Wattpad at Facebook. Nagkakasundo kasi kami sa mga libro.
Naglakad lang ako ng naglakad dahil hinahanap ko nga si ate Ezyle ngunit nagulat ako ng may nakabunggo akong lalaki. Matangkad at Gwapo.
"Miss, next time tumingin ka naman sa dinadaanan mo para wala kang mabangga"naiiritang sabi niya.
"Sorry po"
"Hayst. Okay apology accepted"
Tumalikod nalang ako sakanya pero bago pa ako makalayo nagsalita na naman siya.
"Sana hindi na kita ulit makita. I really hate clumsy girl"
Wushu! Ang sarap itapon ng ugali mo kuya! Kung hindi ka lang gwapo nasapak na kita. Binabawi ko na lahat ng sinasabi ko. Kaloka siya. Pwes ako din ayaw ko na siyang makita ulit.
Nawala ang galit ko kasi nakita ko na si ate Ezyle. Nakita niya naman agad ako kaya kumaway siya sa akin. Dali-dali akong lumapit sa kanya at niyakap siya.
"Be, I am so happy kasi finally nakita na kita. No more chitchat to Facebook na ba? Hahaha. More on meet-up nalang tayo"sabi ni Ate Ezyle at binigay sa akin ang isang paper bag.
"Hahaha. Gusto ko yang idea mo ate by the way ano po ito?"
"Buksan mo para malaman mo"
"Asus! Ate hindi nalang sabihin kung ano ito eh! Hahaha"Binuksan ko naman agad yung paper bag.
"Oh my! Thanks ate. This is the best gift ever"sabi ko at niyakap yun. Libro iyon ng favorite kong author si missj
"Hehehe salamat talaga sa kapatid ko kasi tinulungan niya ako mabili yan"
"Really ate? May kapatid ka? Ayieee! Gusto ko siya mameet para mapasalamatan ko siya ng personal"
"Hahaha. Sige ba by the way kasama ko siya ngayon ang kaso sabi niya may bibilhin daw siya sa NBS eh"
"Aww sayang naman pero ate ikaw nalang po magsabi sa kanya na salamat ah?"
"Sure Be by the way si ate Mery ay magpapublish na ng bagong book"
"Really ate? Salamat sa pag-inform sa akin! Makakapag-ipon pa ako for that by the way ate may ikwekwento ako sa iyo"
"Ano yun Be?"
"Natatandaan niyo po ba nung kwinento ko sa inyo na nakita ko sa Mall nung bata ako?"
"Yes Be. Bakit anong meron?"
"Wala lang hindi ko pa rin kasi siya nakikita"
"Be! Malabo talaga yun dahil madami po kayang tao sa mundo tsaka bata pa kayo nun. Hindi mo na alam itsura niya ngayon"
"Sabagay tama ka. Kakalimutan ko na nga siya ng tuluyan"
"Good. Ayan ang mabuti mong gawin. Remember may boyfriend ka na"
"Hindi ko naman kinakalimutan yan ate. By the way nakakainis yung nakabangga ko sa Mall. Napakasama ng ugali. Hehehe. Umasa pa naman ako na ang susunod na mangyayari ay yung katulad sa mga stories na nabasa ko"
YOU ARE READING
When Destiny Tied Us [Slow Update]
Roman pour AdolescentsMerong isang cute na babae, her name is Maika Lane Buenaobra. Like the other girl bata pa lang siya mahilig na siyang magbasa. Kaya naisipan niyang pumunta sa Mall para bumili ng mga libro. Then after that while she is getting the book on the shelf...