" Keep your face to the sunshine and you cannot see a shadow." – Helen Keller
(Hãy quay về hướng mặt trời, và bạn sẽ không thấy bóng tối.)
" Này, anh ơi, đừng xả rác thế chứ!"
Nam Thành quay người, một cậu thanh niên tuổi trạc mười bảy vừa nhắc nhở hành động của anh. Thành đặt một thanh kẹo lên ghế chờ, một thanh kẹo còn nguyên và bỏ đi. Cậu trai trẻ lầm bầm:
" Người gì đâu mà bất lịch sự!"
Nói đoạn, cậu ta định cầm thanh kẹo vứt vào thùng rác, anh cản:
" Tôi không vứt cây kẹo ấy đi đâu! Để yên đó cho tôi!"
Cậu thanh niên nhún vai, đeo tai nghe và bắt đầu chửi thề. Nam Thành nhìn vào băng ghế, đứa trẻ con mỉm cười như lời cảm ơn.
" A lô, anh Thành?"
" Kim? Em đang ở đâu?"
" Phim trường. Có chuyện gì vậy ạ?"
" À, chuyện là thế này." Anh đang nghĩ ra một câu chuyện hay ho " Anh chỉ muốn nhờ em hỏi Tuấn xem, dạo gần đây có ai học ở trường Y khoa báo mất tích hay không?"
" Sao vậy anh, có chuyện gì sao?"
" Chỉ là, anh có một học sinh đột nhiên không đi học nữa, không liên lạc được, anh chỉ muốn biết xem liệu có phải anh ta mất tích hay không?"
" Được thôi, việc này còn tùy thuộc vào anh trai em, anh ấy ít khi nào mang công việc của mình ra ngoài lắm."
" Cảm ơn em trước nhé!"
Tuấn là một cảnh sát, có lẽ hỏi Tuấn sẽ giúp được cho anh tìm ra " nó" là ai, và chuyện gì đã xảy ra với " nó". Thành nghĩ, một người không tự dưng biến mất mà không ai biết hoặc không lý do.
Nếu thực sự, đã tìm đến Thành, tại sao "nó" lại không cho anh một dấu hiệu nào nữa? Từ ngày gặp tại dãy phòng bỏ hoang đó, Thành chưa gặp lại "nó" lần thứ hai.
" Không khí ở đây thật tuyệt," Kiên vừa rải bánh mì vụn cho lũ bồ câu vừa nói " Chúng ta lâu lắm rồi không có thời gian nghỉ ngơi thế này."
" Ừ. May mà chúng ta giải quyết được, nếu không, bên mua sẽ bắt chúng ta đền hợp đồng gấp ba lần như đã ký."
" Một bước đi mạo hiểm, tại sao anh dám kí một loại hợp đồng mà mình không nắm phần cán?"
" Nếu không mạo hiểm, chúng ta không làm kinh doanh được đâu. Một bước mạo hiểm kiếm được tỷ đô la, tại sao không thử? Với lại tôi tính toán cả rồi, chúng ta không thua được."
" Đôi lúc tôi ganh tỵ với đầu óc của anh đấy!" Kiên ngồi xuống ghế đá, đưa tay sửa lại mắt kính " Anh sắp xây được đế chế cho riêng mình rồi."
Nhân cười thay câu trả lời. Mắt anh dán vào một cửa hiệu treo đủ những chiếc áo măng tô đủ màu sắc, một cửa hiệu thời trang nữ.
Đêm – tại một quán bar sầm uất ở HongKong, Nhân và Kiên tiến về một phòng bar cuối dãy VIP, ông Hạ đang chờ bọn họ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Ôm Trọn Mặt Trời
Misterio / SuspensoÔm trọn mặt trời Tác giả: Duy Duy Thể loại: Lãng mạn, ngôn tình, bí ẩn, siêu nhiên. Nhân vật chính: Nam Thành - bác sĩ cao học tài giỏi, bảnh bao, tốt nghiệp trường danh tiếng ở Mỹ. Thiên Trúc - sinh viên năm cuối ngành Y, trắng tay, bị gia đình ruồ...