Chapter 3: Meet The Unknown Guy
Zaira's POVAyun nga dahil kumulog bilang napayakap ako kay ahhh sino ba kasi tong lalaki na to? Ahhh ewan basta sya si 'U Guy' tama ayan na lang ang itatawag ko sa kanya. At di ko namalayan na medyo napatagal pala ang pagkakayakap ko.
'Ehem! Mukhang nag-eenjoy ka ahhh nakakalibre hawak ka na sa macho kong katawan.' Fake cough at tumingin sya sa akin na parang manyakis.
'Ay sorry.' At tinulak ko sya para di masyadong nakakahiya.
'Now I know na ang killer na babae na kaklase ko ay takot sa kulog. Hahahaha!' Natatawang sabi at sinamaan ko sya ng tingin kaya napahinto sya at umupu ako sa upuan at tumabi sya sa akin.
'By the way 'U Guy' anong name mo?' Takang tanong ko at para di masyadong kakaiba ang atmosphere namin.
'H-ha?' Takang tanong with matching nganga pa. Ano masyadong nakakagulat ba yung tanong ko?
'Bakit naman ganyan ang reaksyon mo sa tanong ko? May masama ba akong nasabi?' Takang nag-aalalang tanong ko ulet ka U Guy.
'A-ahhh ehhh wala ka namang masamang nasabi but di mo talaga ako kilala? Parang kanina lang ay nagpakilala tayo isa isa ahhh?' Nagtatakang sabi nya with matching magkadikit na kilay pa. Wow ahhh biles mag iba ng facial expression. Kaw na the best ka ehhh.
'Commonsense namang itatanong ko sayo yun kung alam ko yung name mo. IDIOT!' Sabi ko at diniinan ko pa talaga ang salitang 'IDIOT' para intense at ramdam nya.
'Tsss! Pero you have the point. Ok by the way my name is Carl Peter Geraldo. The only son of Mr. and Mrs.Geraldo. And our family owns the biggest company of branded shoes.' Sabi nya at ngumisi ng nakakaloko.
'Ahhh ok sabi mo ehhh, nice to meet you CARL PETER GERALDO!' Sarkastiko kong sabi at ngumiti na parang naaaning.
'How about you? Ms.Killer! What is your background?' Takang tanong ni Carl. Ok yan na ahhh di na 'U Guy' itatawag ko sa kanya Carl na.
'Hmmm me? Ahhh ako'y inampon lang ng aking mga magulang ngayon. They owned many resorts, restaurants, hotel, and casino here in the Philippines but in the other country they have many famous seven star hotel and famous cafe.' Mahabang litanya ko at di ko napansin na may dumadaang jeep na pero di pa ako nakasakay.
'Ahhh ok!' Nakangiseng sabi ni Carl at tinignan ako mula ulo hanggang paa. Wait bakit ganyan sya makatingin parang may mali akong nagawa or parang may ewan sa akin.
BINABASA MO ANG
Almost!!!
RomanceAlmost!!! Ano ba ang ibig sabihin ng salitan yan? Ito ba'y isang salita na merong di magandang ibig sabihen o ito'y isang salita na common lang at walang pake ang mga tao sa ibig sabihen nito. Para sa babaeng makikilala nyo sa story na ito ang salit...