"Noon, naniniwala akong lahat ng paghihirap magbubunga ng magandang kalalabasan, subalit lahat ng iyon pangarap lang at imahinasyon na hindi naman talaga natutupad dahil kung malas ka, malas ka talaga. Ang mga taong nabibiyayaan ng magandang buhay ay mga taong pili lamang ng tadhana. At ang rason kung bakit ka nabuhay na malas ay para tulungang ang mga taong ito para sumaya pa lalo. Ang saklap di ba? Ikaw na mabait, mapagbigay, maalaga sa kapwa ang sukli sayo biyaya ng kape, mapait. Haha, biro lang pero talagang mapait na kapalaran. Kaya ako ngayo'y namulat, kayo na inabusado kabutihan ko, subukan nyo namang gawin ginawa ko baka magkaintindihan tayo. Hirap sa tao kung ano nasa labas yun na yung mahalaga. "Don't judge the book by its cover", kahit na matanda ka na o ginoong kasabihan huwag kang mag alala naaalala pa kita. Alam niyo ba dakilang mga tao hindi kayo mambabasa eh, o baka naman di talaga kayo marunong magbasa? Kasi yung COVER lang talaga pinahahalagahan eh pati sa itsura. Ganito nagiging hierarchy kung pano husgahan ng iba ang iba: Physical-Status-Influence-Mental-Spiritual. Hays... Napapa hoo ako kakaisip kung gaano ka ignorante ang tao. Ah oo nga pala pasalamatan natin ang Facebook at social apps at sites dahil pinapalago nila kung pano makisalamuha sa iba gamit ang internet. Post ka na ng picture dali yung maganda iedit mo pa para mag evolve gaya ng pokemunggo ay pokemon go pala. Sigurado yan lahat ng mata pagbukas palang ng accounts nila nasa iyo na dahil MAGANDA ka at GWAPO ka "wow pogi! Wow! Chicks! Like-like-like!" 100+ likes 1m likes(joke) . Heart-heart? ay oo diko nasali bago na pala Fb ahaha. Ah, tsanga pala, pano naman yung mga uhm mga pogi rin at maganda naman sa tingin ng iba(wag ka nang magpakabait sabihin mo ng pangit) syempre may karapatan din silang sumikat pero karamihan sikat lang sa like ng kamag anak at iilang kaibigan at mga napilitang ilike dahil ang like 10+ saklap pag 5+ uhm tawag dun simpatya, tapos yung ibang friends mo seen lang that post because it's inappropriate to the eyes Shit stop that taglish haha. Ahhy, kung ano ano na nasabi ko lumayo sa paksa ko amp, pero importante pa rin kahit paano alam ng iba ibig kong sabihin di naman sa nagmamarunong tawag dito pagsiwalat ng katotohanan kasi walang makakaalam hangga't walang nagpapaalam sa kanila. Haha Continue what I started at the next chapter. Bear with it!"
-From Czero
YOU ARE READING
Magenta
РазноеDon't just look at the cover, discover its contents. Kaya di ka natututo eh. :D Joke.