Day Thirty-Two

528 2 0
                                    

Ngayon, nakakapanibago lang talaga kasi lagi na akong pinapansin nila Tina at Rachelle. At yung iba pa nilang barkada. Laging may "hi Gale" or "musta na Gale?" or "lunch tayo maya?" meron pa ngang "wanna go shopping with us this weekend?"

Wow. Parang nagiba ako ng anyo ah. Parang may maskara na ako ngayon na gustong-gusto nila. Ano kayang nangyari?

..

At hindi parin nakakalipas para sa mga taong to ang nangyaring basketball kahapon. Meron pa ngang nakapost sa bulletin board na

"Tuloy ang laban mamayang 3pm basketball court sa campus area!!!"

siguro ginawa na nila sa labas na basketball court kasi baka mapagalitan nanaman

lahat nanaman siguro manunuod dun. akala ko ba naman pinalipas na nila yun.

..

nagpractice nanaman kami ni Francis sa music room but this time hindi porque ang kinanta namin kasi naisipan niya na dalawa ang kantahin namin

we have decided na ang pangalawang kakantahin namin ay

Officially Missing You

May napapansin ba kayo?

Yung mga pinipili kong kanta yung mga natatamaan ako wahaha

All I hear is raindrops, falling on the rooftop

Oh baby tell me why'd you have to go 'cause this pain I feel it won't go away

And today.. I'M OFFICIALLY MISSING YOU!!!!

:""""">

..

..

..

..

Close na close na kami talaga ni Tina at ni Rachelle.

Niyaya talaga nila akong magshopping kasama sila at pumayag ako pero hindi ko nalang ipapaalam kay Kayla. Baka magtampo nanaman yun e.

..

..

dumating ang oras na pinakahihintay ng lahat (well, I have to admit that I'm one of them) at nagpuntahan na lahat sa court sa labas.

Kahit medyo mainit pero nagtiis ang lahat para lang makanood at magsuporta.

Ganun parin ang score nila pero icocontinue lang nila ang laban

"HOOOOOOOOOOOO!!!!!!!!!!!!"

"GO JAMES MY LOVE!!"

"WE LOVE YOU LOUI!!!!!"

"HOOO. GOOOOOOOOOOO. WE LOVE YOU YOU CAN DO IT"

"HOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOO!!!!!!!!!!

yan! yan ang sigawan ng mga tao (especially, girls) sa court.

pati si Kayla talon ng talon e. pero kung makakashoot si James, hihiyaw siya, kung si Loui naman hihiyaw din siya. Sino ba talaga ang sinusupotahan niya?

"kaninong side ka ba talaga Kayla?"

"uh. wala. parehong gwapo e"

"hay nako!"

grabe talaga tong si Kayla.

nung 3rd quarter na

Loui:45

James:41

lumamang na si Loui pero halos magkalapit lang

ang saya! parang totoong laban talaga to ah!

minsan hindi ko mapigilan na humiyaw kung si James na ang nakakashoot pero bigla akong titigil.

I can see Tina sa kabilang side ng court na talagang todo suporta kay James

Siguro naman kay James yun susuporta noh!

Napaka thrilling ng laban kaya nung 4th quarter na biglang pumagitna yung dance club at sumayaw ng cheer nila. Hinati nila sa gitna ang team nila para yung isa kay James at isa kay Loui. Nanonood lang sila James sakanila habang nagpapahinga at nakikita kong pinupunasan ni Tina ng pawis si James pero minsan nakatingin siya kay Loui na nasa tabi lang niya.

Nagsimula na ang fourth quarter at lalong lumakas ang hiyawan at sobrang nababaliw na talaga ang mga babae dito.

LANDEEEEEE! JOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOKES LAAAAAAAAAAAAANG!

Nagsimula na at focused lahat sa laro. Hindi talaga natanggal ang mga mata sakanila at hiyawan agad pag may nakashoot.

..

..

..

..

..

..

In every fairytale there's a happy ending kaya ang happy ending ng mga fans ni James ay nangyari

James: 86

Loui:81

HAHAHA :D

pag tapos nun alisan na lahat ng "fans" at balikan na agad sa klase bago pa mahuli ng mga teachers. Bumalik na ako sa classroom at lahat ng topic nila ay tungkol dun sa basketball.

<James>

Pagtapos ng laban namin, napaka saya kasi panalo ako. Ang daming bumabati saakin. Ang saya ng feeling ko.

Pumasok ako sa gym para mag shower at magrefresh ng sarili.

Walang jo naman. Talagang pinlano nila na 3pm ang laro na napakainit na oras ng araw.

Nasunog na ata ako e.

Sayang kulay ko. Tsk. Haha.

..

Nung pumasok na ako sa locker room, may naririnig ako na boses sa isang side sa room. Pinakikinggan ko lang.

"Loui. Ang galing mo kahit natalo ka. For me, ikaw ang panalo"

wow. talaga naman ang mga fans ni Loui ah!

"nice pare--"

pagtingin ko sa naguusap si Tina at si Loui!! Na nakayakap pa si Loui sa waist niya.

"Tina?!!"

"J-James??"

>:"""(((((((((((((((((((((((((((((((

galit na galit ako at bigla siyang pumiglas sa yakap ni Loui.

"James. it's not what it looks like"

"haha it's not what it looks like? sino niloko mo Tina? So much for a day! All this time akala ko.. akala ko..."

"James please"

"no you don't have to explain anymore. everything was explained by my eyes.

Umalis ako ng locker room ng pagalit at dumerechong shower room para mag shower at galit na galit ako!!!

Habang nag sho-shower ako sinusuntok ko yung pader

ASAR TALAGA!!!!!!!!!!!!!

ang saya-saya na sana e. panira ng araw. akala ko ba naman ako ang mahal niya!!!!!!!!!!!!!!

Dear DiaryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon