Papasok na ako sa school. Aba ambaet ngayun ng author ahh.. Wala pang nangyayaring masama sa akin. Ayos to goodvibs ako ngayon.. :D Buti na lng di ako late. Mahirap na at baka pasolvin na naman ako ng ubod ng habang equation ehh.. "Hi" Bati sa akin ni Jamie. "Wow, Ganda ng aura natin ngayun ah..? Teka ano bang nangyari kahapon sa inyo?"
(You're so cute, you're so beautiful. Goodnight.) What the.. what's going on? In my mind? Nae-lws na ako ah.. (Last Word Syndrome) Haist.. Erase! Reformat! (He kiss you! He kiss you! He kiss you!) Wah! Epal tong author. Please erase it na! (He kiss you! He kiss you! He kiss you!) E.R.A.S.E! Ekk.. Syn Tax Error. "Oi!"
Bigla akong tinapik ni Jamie na naging dahilan para mabalik ako sa realidad. " Ahh ehh.." Ano bang sasabihin ko? "Ayus lng.. Normal dinner lng naman." Bigla syang napangiti na para bang hindi sya naniniwala sa akin. "wew?" Sabi ko nga eh.. Bigla syang napangiti na para bang nangaasar."Talaga?" Panic! Panic! Intruder alert! Alert raise to RED! Red alert! Red alert! Evacuate this area now! "Oo naman." "Wew? Wlang kiss or something?" 3..2..1 BOOM! Ouch. Nasa akin pa ba ung puso ko? I Need medic. "Wala." T_T
*Jamie's POV*
I know she lied me right now. Coz you know naman na sinundan ko sila right? Kala nya siguro I did'nt saw na nagkiss sila. Well, she's wrong. I saw everything. From start to finish. Kilig much nga eii!!! Wahh!! Buti pa sya.. >///<
*Flashback*
"Teka bat ayaw mo silang lapitan?" Ang kulit naman nito ni Joven ko! kung di ko lng sya boyfriend ehh kinarjack ko na sya.. "Wag na Makakaistorbo lng ako." Then suddenly they went home na. OMG! "Goodnight" O....MEEEEEE....GOSHHHH!!!! hinalikan nya si Juli! Di naman sa pagiging OA pero hinalikan sya sa cheeks?! "Wahh! Inggit much!" Nagulat na lng ako ng bugla akong halikan ni Joven. "Why did you do that?!" Naiinggit ka diba? Yan meron ka na." >///< Ouch! kilig much! xD
*End of Flashback*
O sya exit na muna ako.. Nirequest ko lng sa author na bigyan naman ako ng part dito kaya.. See ya ulit.. Kulitin ko lng ung author nito :D
*Juliet's POV*
"Di nga? Walang nangyari?" Hanggang sa paglalakad namin ay kinukulit pa rin ako ni Jamie.. "Ui!" Hay kulit nitong bruhang to.. Bahala na si batman.. pati na ang buong liga ng justice leugue.. xD "Oo na.. He kissed me!" Alam nyu ung itsura nya? Ganto oh ^_^ .. Diba dapat ganito? O.O Hindi sya na-shocks sa sinabi ko.. Bat ganun? "O eh.. Anong naramdaman mo? May chubachuchu ba?" Anong chubachuchu? Ang lalandi talaga ng term nito.. Di ko magets.. "Eh.. Ewan.." Pero ung totoo.. parang meron.
BREAKTIME!
Asusual dun pa din ako kakain sa dating tambayan. Sitting a--- "Hey! Anong ginagawa mo dito?" "I Brought you a lunch." Nakasmile sya sa akin and I found him so cute naman xD.. "Di mo ba alam tambayan ko yan? Sana maintindihan nya yung word na "Ko" "Kung tambayan mo lng to eh sino yun?" Tinuro nya si Alden. Eto talagang lalaking to kahit sino napapansin. Napatingin ako kay Alden then he wave his hands from me.
"Ah.. Eh.. Ed di ka pwede dito." "At bakit?" "Eh kasi..." Etong edward na to ayaw magpatalo.. >.< Sinolo na nga ako nung nakaraang gabi ei pati ba naman dito? Makaalis na nga dito. Tumalikod ako at naglakad palayo. "Hoy! San ka pupunta?" Di ko sya pinapansin ng bigla akong nadapa.. Asusual kagagawan ng author to.. Dito sya masaya eh..
"Ouch! Grabe naman tong batong ito!" "Ayos ka lang? Mukha ba kong ok? Like d'oh Nag-ouch ako diba?! It means masakit! "Bakit ka ba nalayo sa akin?" Ewan ko nga rin eh.. Di ko alam kung bakit ako nalayo sayo. "Dahil ba sa gabing yun?" Huh?! Ano?! "I'm sorry if I kiss you without your permission." Nagsadface sya na may halong puppy eyes.. *_*
Naku... Di ko sya matiis.. >_< "Uhm.. Edward, kain tayo. O.O" Bigla syang ngumiti na para bang walang nangyari.. Feeling ko nabiktima nya ako sa cute nyang mata.. T_T Hinawakan nya ung mga kamay ko para itayo ako. Pagkatapos nun naglakad na kami papuntang canteen.
Nakarating na rin kami sa canteen at imperness walang masyadong tao.. Ano naumay na ba sila pagkain dito? xD Nilabas na ni Edward yung pagkain na dala nya. "Open it!" Syempre who you, who you muna tayo... PG na kung PG pero mukhang masarap ung dala nyang pagkain eh.. "Hmm... Mukhang masarap to ah.. Sino nagluto?"
"My mother cooked that for you :D" Ang hirap tanggihan luto pala ng mama nya to.. Baka magalit sa akin. Unang subo... *Sparkling eyes* "Did you like it?"OMEEEGEE! I can't speak! "Mukhang nasarapan ka ah.. Kasi mauubos mo na yan." Di ko namalayan na mauubos ko na pala ung binigay nya at take note binigyan nya pa ako ng isa pa..
Syempre walang tanggi tanggi.. Biyaya na ang nalapit xD "Ahh,, Teka, kumain ka na ba?" "Yup! Busog na ako makita lang kitang masaya.. :)" >///< Nakita kong papalapit si Alden dito pero.. Bat di sya tumuloy papunta dito? O baka naman di talaga sya papunta dito.. Nagaambisyon lng ako.. Napatayo ako bigla.. "Alden! San ka pupunta?" "Dun sa malayo." Ay anong nangyayari dun?
Pumunta ako sa mal para bilhin ung pinapabili ni mama.. "Grabe naman to, ang dami ahh.. Ano bang meron, parang fiesta lng naman ahh.." Not ot mention na lng ung mga bibilhin ko kasi sobrang dami. Habang nasa supermarket ako, may biglang dumaan na maliit na kotse sa harap ko dahilan para bigla akong madulas. "Ahh!!!" Nasa tapat ako ng de lata na patung-patong. Then dun mismo ako napakapit dahilan para lahat un ay matumba.
"Miss, ok ka lang ba?" Napatingin ako sa kanya ng masama at aaktong sasabunutan ko na ng biglang... "It's you!" Nawala ung galit ko ng malaman kong si saviour pala un. ^_~* "Ikaw.. A--aray.." Sinubukan kong tumayo sa kinabagsakan ko para mahampas ko manlng sya kahit mahina lng.. Gaganti ako sa kahit anong paraan.. Ahehe joke lang po.. Di naman ako warfreak no!. Iniabot nya ung mga kamay nya sa akin na nagpakilig sa akin.. >///<
"thanks >///<" "What are you doing here?" Ekk.. Ekk.. Translate please. My nose is bleeding xD "Uhmm.. Marunong kang magtagalog?" "Yes, ofcourse." "Talaga?!" Naninigurado lng.. Pano pati pagsagot ng simpleng tanong kelangan ganun katinding english pa rin? Altough naiintindihan ko naman pero mas ok ung tagalog para magkaintindihan kami xD.. "Ok.. Sorry nasanay lang kasi ako.. So ano nga bang ginagawa mo dito?"
"Ahh.. Oh I see.. Let me help you." Yun nga hinelp nya ako and my nose is still bleeding pa rin.. Dinala nya ako sa may foodcourt para magpalipas oras.. "Juli.. May io-offer ako sayo if you don't mind." "Push!" Alangan umangal pa ako baka ito lang ang way para naman makabawi ako sa binayad nya sa lokong manager na yun na tubong lugaw ung binasag ko na mukha namang mumurahin.. ahaha daming sinabi..
"I offer you something na di lang ako ang makikinabang.. Kundi pati ikaw. I will rent you." Huh? Irerent nya ako? Para saan? "Rent? Paanong rent?" Napaisip ako ng di oras dun sa sinabi nya ahh.. "I will be your boyfriend and you will be my girlfriend. It's because I wanted to get jealous my ex-girlfriend. Don't worry, I will pay you. Nakipagbreak kasi sya sa akin ng walang dahilan eh. Can you do that for me?" Nasisiraan na ata ng ulo to eh.. Painumin nyu nga ng gamut to.. "Ah.. Pagiisipan ko muna.."
*Ken's POV*
I hope my plan will be success.. Sana tanggapin ni Juli ung offer ko sa kanya. It's a long story kung bakit ako hiniwalayan ng girlfriend ko.. Actually lahat ng sinabi ko kay juli ay totoo.. It was started when...
*Flashback*
Were here in hotel together with my girlfriend, Ann. We're dating coz it's our first anniversary. I wanna ask her to marry me then suddenly... "Ken, I'm going to tell you something.." I was in shock.. Because I do not expect this. "What is it?" "I'm sorry ken but.." Yun pa lng ung sinasabi nya pero alam kung hindi maganda ang sasabihin nya. "I can't do this anymore." "Huh? but why? What do you mean?" My tears are falling down. "I need some space.. I'm sorry ken, but it's not working." "WHAT?!" "It's done." Then she left me alone here in crowded hotel.
*End of Flashback*
Well I don't know why did she break up to me?
*Jamie's POV*
Asan na kaya si Joven? Ni walang text ni walang call.. Di manlng dumalaw dito.. Nakalimutan nya na ba kung anong meron ngayun? 3rd anniversary na namin ngayun.. Humanda sya sa akin..
BINABASA MO ANG
The Story of Us: "Reckless"
Novela JuvenilTungkol ito sa isang babae na walang ginawa kundi saluhin ang kamalasan sa mundo. Pero bigla na lang syang dinapuan ng swerte. May 3 lalaking iibig sa kanya pero isa lang dun ang pwede nyang mahalin. Isang kwentong kapananabikan nyung lahat. Nakakat...