Lựa chọn yêu đơn phương – là sai hay dại?
Yêu đơn phương – là sai hay dại mà khiến người ta bàn tán nhiều đến thế?
Có người lựa chọn F.A (Forever Alone) vì chán yêu, ghét yêu, sợ yêu hoặc bất cứ cảm giác nào đó đối nghịch với yêu. Có người lựa chọn F.A vì thấy chẳng có ai phù hợp với mình ở hiện tại. Nhưng cũng có người lựa chọn F.A vì... "trót" yêu đơn phương một hình bóng nào đó mất rồi.
Tôi biết, cái cảm giác cực kì tuyệt vời, có nhiều cái lợi lắm, mà cũng có vô vàn cái hại. Bất cứ điều gì trên đời cũng vậy thôi, cũng đều có hai mặt của nó cả, nhiều khi chẳng cần biết tốt hay xấu, nhiều khi chẳng cần biết đúng hoặc sai. Khi bạn yêu đơn phương một ai đó, "lợi ích" mà bạn thu được không phải là ít:
1. Bạn sẽ có cơ hội được ngắm nhìn người ấy thỏa thích một cách "bí mật", được "theo dõi" người ấy hệt như một Sherlock Homes trong việc "truy cứu tình yêu", được vuốt ve từ xa đôi mắt, sống mũi, nụ cười hay cả những cái thở dài vì mệt mỏi của người ấy.
2. Bởi vì yêu chưa bao giờ là một chuyện dễ dàng. Bởi yêu đơn phương là cả một bài học giữa cho và nhận. Bởi "cho đi là còn mãi". Yêu một người chân thành đâu phải dễ, mà khi đã yêu rồi, thì việc được hồi đáp tình cảm ấy kéo dài bao lâu là chuyện không thể biết trược, mà cũng không thể nào ép buộc được. Khi yêu đơn phương, chẳng phải bạn cảm thấy mình khoan dung, vị tha, bớt ích kỉ, bớt nhỏ nhen, bớt tính toán hơn hẳn hay sao?
3. Bạn sẽ bớt cảm thấy cô đơn vì đã... quá quen với điều đó. Khi xem một bộ phim, nghe một bản nhạc, đọc một quyển sách, tất cả đều sẽ trở nên hiệu quả và sâu sắc hơn khi bạn biết trên đời có người thật việc thật mô tả điều đó. Và liệu nếu bạn là "nhân vật chính" của câu chuyện đó thì sao? Chắc chắn đó không chỉ là một điều tuyệt vời, mà là rất tuyệt vời.
4. Bạn sẽ không bị ràng buộc bởi thời gian hay bất cứ mối quan hệ nào phức tạp. Bạn không phải quá lo lắng cho "tương lai của cả hai". Mà yêu thì cứ yêu thôi, nếu cứ thắc mắc, toan tính, lo sợ, thì liệu đó đó có phải là một tình yêu đẹp đẽ?
Ảnh minh họa
Thế nhưng, "lợi" nhiều là như thế, vẫn có nhiều trường hợp mà bạn không thể không thốt lên rằng: "Đơn phương cũng thật khổ!". Làm sao mà con người ta có thể không cảm thấy bức bối khi tình yêu lặng thầm đó mãi cứ phải chôn chặt trong lòng mình? Làm sao mà ta có thể vui cười khi thấy nụ cười của người ấy dành cho người khác, cái nắm tay dành cho người khác?
Tình yêu – cứ ví như là một trò chơi. Đôi lúc bạn cũng chẳng hiểu lí do vì sao bạn lại thích, lại "nghiền" trò chơi đó đến như vậy. Một khi cuộc chơi đã mở màn, mỗi bên đều phải có hai người, một người chơi chính và một người là đối thủ. Nếu như đối thủ không hề hứng thú hoặc muốn dừng cuộc chơi, thì chẳng phải là trò chơi này đã kết thúc rồi hay sao?
Bạn có thể yêu người đó, đợi chờ người đó rất lâu, nhưng rồi một ngày nào đó, bạn cũng sẽ phải đối diện với sự thực rằng có thể người đó chẳng hề thuộc về mình. Thực tế có đem lại cho bạn một tình yêu thật sự hay không, thì đó lại là một chuyện khác hẳn.
Thế nhưng, hãy nhớ rằng, bạn là duy nhất trong cuộc sống này và bạn đặc biệt theo một cách nào đó. Bạn luôn xứng đáng được yêu bởi một người đặc biệt, nếu như thực sự bản thân bạn muốn thế. Hãy cứ mở lòng mình ra và hãy kiên nhẫn với những thử thách xung quanh cản trở tình yêu của đời mình. Nhưng đừng chỉ mãi yêu một người nếu biết chắc cơ hội dành cho mình chẳng có, vì tình yêu khác vẫn ở đâu đó đợi bạn. Bạn không nhất thiết phải là người biết yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên, bởi bạn có quyền lựa chọn cách yêu của chính mình.
Yêu đơn phương – chẳng phải là đúng hay khôn, cũng chẳng phải là sai hay dại. Cái quan trọng là, bạn hạnh phúc với những gì bạn đang có, sẽ có và bạn có thể chấp nhận điều đó! Đơn giản vậy thôi!
BẠN ĐANG ĐỌC
Lựa chọn yêu đơn phương(Full)
Short Storyhttp://me.zing.vn/zb/dt/benhvienthaotrinh/20337411?from=like