ROWAN TIMOTHY"Hello! Nielle, on the way na ako. Wag kang aalis 'dyan."
"Yes kuya Rowan! Ingat sa pagdrive!"
Saka 'nya pinatay yung call..
After 5 minutes nakita na 'nya parating ako kaya tumayo na 'sya.
"Sorry Nielle medyo traffic kaya na'late Si kuya ha?!"
"It's okay kuya Rowan. Dapat di ka male'late sa pagsundo sakin."
"Ha?! Bakit Nielle?!"
"Sige ka kuya di mo ako mababantayan. Ang daming boys dito sa school na gustong manligaw sakin."
I look at her.. Pero nakakunot ang nuo ko..
"Anu ba ang sinabi ko sayo Danielle Ayessa???!!""No boys.. No boyfriends.. Saulo ko na yan kuya Rowan.."
"Oh alam mo naman pala e. Gusto mo isumbong kita kay papa at mama?!" Medyo Mataas ang boses ko.
"Biro ko lang naman kuya.. High blood ka kaagad!!"
Tahimik lang akong nagda'drive at ito namang Si Nielle ay nagbabasa lang ng wattpad sa phone 'nya..
Hanggang makarating kami dito sa bahay..
"Nielle, are you okay?! Tahimik ka kanina pa. Di ako sanay."
"Yes kuya I'm okay. Akyat na ako ha. May assignment pa kasi akong gagawin e."
"Need help? Hindi ako busy ngayon."
"No kuya Rowan.. Kaya ko na 'to.."
"Hindi ka na kakain?!"
"Hindi na po kuya..sige po akyat na ako.."
Saka 'sya umakyat patungo sa kwarto 'nya.DANIELLE AYESSA
Di ko talaga maintindihan Si kuya.. Bigla nalang maha'high blood kapag sasabihin ko may gustong manligaw sakin.. Nagjojoke lang naman ako..
Ayoko rin naman kasing magpaligaw dahil nga may mahal na ako. Kung alam lang 'nya. Alam kong mali pero malakas talaga instinct ko na di talaga kami magkapatid. Hayst!!!!!!
Nakahiga ako ngayon.. Ang totoo wala naman kaming assignment ngayon.. Palusot ko lang yun sakanya.
Maya' maya... My phone rings!!!!!
Mama calling.....
"Yes ma?!"
"How are you baby?!"
"I'm fine ma.. Nandito po ako sa kwarto ko.."
"How's your kuya?!"
"He's fine ma... Kakarating lang po namin dito sa bahay... Sinundo po 'nya ako sa school.."
"Mabuti naman Nielle baby ko.."
"Ma, malaki na po ako.. May baby parin tawag 'nyo sakin.. Hmp.!"
"Syempre naman.. Ikaw lang naman ang bunso namin ng papa mo e.. Saka miss ka na namin ng papa po.."
"Miss ko narin po kayo ni papa ma.. Kelan po kayo uuwi?!"
"Di ko pa alam Nielle anak.. Pero anytime siguro darating kami..!"
"Talaga ma?! Excited na ako makita kayo.."
"Kami rin ng papa mo anak.. Hindi ka naman Pinapabayaan ng kuya Rowan mo diba?!"
"Hindi po ma.. Over protective nga po e.. Ayaw ako paliwanag sa mga boys..!"
"Hay naku anak, alam mo naman ang kuya mo.. Gusto 'nya mag'aaral ka muna.. Sige na, magpahinga ka na.. Tatawagan nalang ulit kita baby ko."
"Okay ma! Love you po."
"Love you too baby!"
End of conversation with mom..
BINABASA MO ANG
Kuya And I (On-going)
RomanceSabi nila first love never dies..... Paano kung ang first love mo ay yung inakala mong kuya mo?! Na simula pagkabata alam mong magkapatid kayo at alam mong hindi pwedeng maging kayo. Dahil magkapatid kayo.