DANIELLE AYESSA
9:00 am
Late na ako nagising kasi mamayang 1:00 pm pa ang klase ko.
"Si kuya Rowan kaya?!"
Lumabas ako ng kwarto at dumiretsyo sa terrace..
Wala na ang kotse 'nya.. Mean pumasok na 'sya sa trabaho 'nya..
Bumaba ako sa kitchen para magluto ng breakfast ko. Pero meron na palang naready Si kuya.. May note pa!
"Nielle baby, ready na ang breakfast mo. Susunduin kita mamaya ha. Wag ng magtampo. Love you Nielle!" -kuya Rowan
Sweet... Kinilig ako! Charot!!! Swerte tagala ng magiging girlfriend ng kuya ko.. Sana talaga di ko nalang 'sya kuya..
Facebook....
Instagram....
Twitter....
Wattpad....
Chat kay bestie....
Di yan nawawala sa routine ko everytime na wala akong klase ng umaga..
Papasok na ako... Syempre pag wala Si kuya.. Sasakay ako ng taxi..
"Kainis!!! Harap talaga magcommute..."
After 15 minutes na naghihintay ng taxi sa wakas meron na rin aking nasakyan...
Buti nalang hindi masyadong traffic..
Kaya nakarating kaagad ako dito sa school...Lakad...
Lakad...
Lakad...
Hanggang makarating sa klase ko. Wala pa Si Shane kaya naupo nalang ako at nagbasa sa wattpad. Anyway kilala nga pala ako dito sa school dahil sa maganda ako.. chos! Dahil sikat Si kuya Rowan dito. Dito rin kasi 'sya nagtapos.
"Hoy bes! Kanina ka pa?!"
Kakarating lang ni Shane.. At agad na naupo sa tabi ko.."Hindi naman bes.. Kani kanila lang.."
"Oh, I see. Bat ang ganda ng ngiti mo ngayon bes?!"
"Wala. Sweet kasi ni kuya e.."
"Bakit anong ginawa 'nya?"
"Nag'iwan 'sya ng note sakin bago 'sya umalis.. Kinilig ako bes!!!!"
"Tumigil ka na nga sa kahibangan mo Yessa. Kapatid mo 'sya!"
"Alam ko! Ito naman. Masama bang kiligin?! Kainis'to.. Panira na moment.."
"Aysus!!! Ang dami ng sinabi oh!!!! Ikaw talaga kung di lang kita bestfriend binatukan na kita e.."
"Hahaha. Buti nalang pala bestfriend kita Shane. Masakit kaya mabatukan."
Sabay ngiti ko sakanya.ROWAN TIMOTHY
Alam kong nagtatampo ang kapatid ko sakin. E syempre sa panahon ngayon di na mapagkakatiwalaan ang mga lalaki e. Ayoko lang na masaktan 'sya.
Kapag 'sya na ang nagtatampo nagiging sweet na ako. Kaya bago ako umalis nagready muna ako ng breakfast 'nya.
Nasa office na ako... At kasama ko ang assistant ko..at close kami..
"Mr. Rosales.. Pakicheck nga ang schedule ko today.."
"Okay sir.."
"May schedule pa ba ako ng hapon?!"
"Wala naman sir.. Ngayon pong 10am po ang meeting ninyo sa mga clients."
"Okay. Sige. Kailangan ko kasing masundo ng maaga ang kapatid ko at baka may manligaw dun."
"Naku sir..sa ganda ng kapatid 'nyo malamang lahat gustong ligawan 'sya.."
"Pero sorry sila.. Hindi ko pinapayagang magpaligaw ang kapatid ko..sige na Mr. Rosales pakiready na ang meeting room natin baka dumating na ang mga clients."
"Okay po sir!"
BINABASA MO ANG
Kuya And I (On-going)
RomanceSabi nila first love never dies..... Paano kung ang first love mo ay yung inakala mong kuya mo?! Na simula pagkabata alam mong magkapatid kayo at alam mong hindi pwedeng maging kayo. Dahil magkapatid kayo.