Sa isang probinsya sa visayas... May limang magkakaibigan actually lima kasi may bagong dating.. Si Conlas isang bagong residente sa baryo namin...
By the way nga pala ako si Ran-Ran nickname ko yun..pero ang real ko talaga Ronnel Rodriguez...
Tas yung lima kong kaibigan si Franco,Miggy,Markz..at yung bago saamin si Conlas
Eh yun nga pangarap namin balang araw eh makapunta kami sa Maynila at sumikat..na dancer..o heartrobb kahit probinsyano kami mataas pangarap namin...kaya patuloy lang kami sa adventure namin patungo dun..hirap na dinadanas namin papunta sa ekwelahan...
Kamiy 4th year high o grade10 sa panahon namin wala pang k to 12 kaya..next year nangangamba kami na mag stop dahil walang pang matricula sa kolehiyo at sa maynila payun...kaya??
KAYA NAGUSAP USAP SILA
(their conversation sa kanilang pagkikita..)Ran-ran? sambit ni Conlas nako .. Graduation na bukas wala tayong damit pang graduation at costume sa dance number natin..??
Nako? Pangamba ng mga mag kaka barkada..
Markz diba mananahi nanay mo baka may? (bago pa matapos si Franco sinagot na sya ni Markz) costume!? Nako hindi pwede may mga nagpagawa nun baka kung nakawin ko wala nakong pang college!...
Sigurado ba talaga mag cocollege lahat tau? (patanong na sabi mi miggy)
Basta bahala na magkitakita nalang tayo maya maya...
Sa facebook...
BARKADAS@&%GC: online
Ran: ano kamusta na plano guys
Franco: eh di ko nga alam kabi na siguro puyatan to ngayon..
Markz: no bayan
Conlas: wait may naisip akong plano
Franco: ano yun?
Ran: sana di kalokohan yan conlas?
ABANGAN NYO GUYS ANO BANG SASABIHIN NI CONLAS MAG UPDATE AKO SOON O LATER THANKS LOVE YOU <3 <3 <3