Kuya and I (6)

1.4K 28 0
                                    


ROWAN TIMOTHY

Maaga akong nagising kaya naman ay kumatok ako sa kwarto ng kapatid ko para gising at para di kami ma'late pareho.

Tok! Tok! Tok!

Hindi 'sya sumagot kaya sinubukan kong buksan ang pinto. Hindi 'to naka'lock kaya pumasok na ako sa loob.

"Nielle, gising na!!"

"Maaga pa kuya!"

"Male'late tayo 'nyan.. Bangon na dali.." Hinila ko 'sya para bumangon.

"Hayst!!! Opo babangon na!!"

"Dali... Maligo ka na.. Iready ko yung breakfast natin.."

"Opo!!! Sige na kuya labas ka na!"

Agad naman 'syang naligo. Kaso ganun parin ako parin ang nauna sakanya.

"Let's go kuya Rowan. Ano pang tinitignan mo?!"
Di ko maalis ang tingin ko sakanya.

"Ah.. Wala.. Ang bagal mo talagang kumilos Nielle.."

"Hay! Hindi ka pa ba sanay kuya?? Buong buhay mo kasama mo ako dito sa bahay..tsk!"

"Sabi ko nga. Gusto mo bang ikuha nalang kita ng driver?! Para naman di ako ma'late saka di ka na magcommute kapag tanghali na ang klase mo?!"

"Sure kuya.. Sabi mo yan Ah!"

Nagtaka ako bakit pumayag 'sya.
"Pumayag ka Nielle?!"

"Oo kuya.."

"Sige.. Ikukuha kita ng driver mo.."

"Thanks kuya! Love you!"
Sa sobrang tuwa niyakap 'nya ako at hinalikan sa pisngi.

"Welcome Nielle!"

"Basta kuya gusto ko yung gwapo at binata ha?!!"

"Anong sabi mo???!!!!!"
Tumingin ako sakanya at kumunot nanaman ang noo ko.

"Ang sabi ko gusto ko gwapo at binata kuya.." she answered back.. Kainis dahil nakangiti pa!

"Forget it Danielle Ayessa!!!!! Nagbago na ang isip ko. Sakin ka lagi sasabay."

"Hahaha. Sabi ko na nga ba magbabago agad isip mo e."

Aba.. Pinagtawanan pa ako nitong kapatid ko!

"Sino ba naman ang di magbabago ang isip sa sinabi mo diba?!"

"ito namang Si kuya Rowan pikon din. Nagbibiro lang naman ako e."

"Hindi magandang biro yung Nielle."

"Ikaw naman kasi kuya e. Gusto mo akong ipagkatiwala sa iba! Hmp. Ayaw mo lang akong ihatid at sunduin e."

"Hindi naman sa ganun Nielle baby. Hindi na. Sorry na. Wag ka ng magtampo kay kuya ha?!"






DANIELLE AYESSA

Si kuya talaga madali ding Mapikon. Nakakatawa 'sya kanina. Biglang nagbago yung face expression 'nya nung sinabi kong gusto kong driver ay yung gwapo at binata pa. Haha. As if naman gusto ko talaga. E para sakin 'sya lang naman ang pinaka'gwapo at mahal ko pa!

Nandito na ako sa klase ko pero wala pa kaming professor at katabi ko Si Shane.

"Hoy bes!!!"
Siniko 'nya ako.

"Aray!!! Masakit bes ah! Ang bigat pa naman ng kamay mo."

"Kasi para kang sira 'dyan e. Ngumingiti ka mag'isa 'dyan e."

"E si kuya kasi e. Pikon."

"Bakit naman napikon bes?!"

"Ikukuha nalang daw 'nya ako ng driver. Para di daw ako magcommute pag tanghali ang klase ko."

"O, tapos bes?"

"Ayun.. Sabi ko sige.. Pero dapat gwapo at binata.. Tawa ako bes sa reaction ni kuya.."

"Loko ka bes. Ikaw talaga! Ano sabi 'nya."

"Forget it.. Un lang bes.. Nagbago agad isip 'nya."

"Nakakatawa talaga kayong magkapatid!!!"

Naputol na ang convo namin ni bes. Dumating na kasi yung professor namin.

Kuya And I (On-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon