-
HANNAH'S POV
"Shan, I hear blockmate mo yung 'The Big Three'. Blockmate mo?"
"Ye"she said coldly. Hindi ko talaga alam kung bakit Bestfriend ko to eh. Hmm nandito nga pala kami sa kwarto ko. Ito si Shan nag babasa ng kung ano.At dahil hindi nya ako kinakausap, magkukwento nalang ako ng story niya or namin.
Shannah and I are bestfriend. halata naman diba?. We are soul sisters. Sabay kaming lumaki. Sa lahat ng bagay magkasama kami. Siguro dahil narin mag bestfriend ang parents namin. Yeah my mother and Shannah's mother. Pati nga pangalan namin eh. Yung sakanya Shannah yung akin Hannah. Grabe yung closeness ng mga mother namin kaya ganun narin siguro kami. Laging kinukwento sa akin ni mom. Sayang nga lang wala na si tita.
Sino? ahh si tita Sh-She-Sha-- ano nga ba yun? ah Shaina. Si tita Shaina. Yung tunay na mother ni Shan. Yeah you read it right. REAL MOTHER ni Shan. 1 years old palang si Shan nung iwan sya ni tita Shaina. And 10 years old naman sya nung nag pakasal si tito Daniel (Shan's father) and tita Rina (Shan's step mother) nung una hindi nya tanggap pero dahil tanggap na nya na iniwan sya ni tita Shaina naging okay naman sakanya yung relationship nila. At simula ng araw na kinasal sila tito at tita ganyan na sya. Cold, Masunget, at Gangster. Hindi na namin sya nabago. One of the reason why we study at Korea, lagi na kasi syang nakakagawa ng gulo.
Si Shan. Naaawa ako sakanya dahil hindi nya na nga nakasama ang tunay nyang nanay. Hindi pa sya binibigyang pansin sa bahay nila. Si kuya Daryll na nga lang ang pumapasin sakanya, minsan wala pa. Mom always tell me Take care Shan. Tsh. Kasi kahit ganyan daw sya nasasaktan parin.
Her life was full of questions. Where's her real mother?, Why did she left Shan?. Mga ganyang tanong. Pero isang araw nakalimutan nya lahat nang yon. Dahil sa lalaking sumira ng buhay nya. Cursed that guy pina iyak nya ang bestfriend ko.Pag nakita ko talaga yung lalaking yon. Uuwi sya ng may pasa. Ayy mali. Hindi na sya makakauwi ng buhay. I assure Shan. I kill that f*cking guy. Kaya minsan galit na galit sya sa mga lalaki lalong lalo na ang mga Casanova.
I can't blame her. Siguro masyado syang nasaktan ng hinayupak na yun. Kaya lagi na nyang iniingatan ang puso nya.
Boys are freak---
"Ang lalim"napatingin ako sakanya dahil sa pagsasalita nya.
"ng Ano?"takang tanong ko.
"Tsh. Ang lalim ng iniisip mo. Tara na nga. SB tayo. Nagugutom na ako."see? mag sasalita lang sya pag may kailangan na sya.This is my bestfriend.
"Err. Tara na nga ako din eh."and we both run out. Hahaha.
Sana bumalik na sya. Sana bumalik na sya sa dati. Yung dating Shannah na nakilala ko.
------------------------------------------------------------------------------------------------------------
BINABASA MO ANG
Casanova Prince meets Gangster Princess (On-going)
أدب المراهقينYou fall in love with the most unexpected person at the most unexpected time. ~princessz♡ CASANOVA PRINCE MEETS GANGSTER PRINCESS written by: dark_princessz07 (Czarina Pauline Dominguez) Start Date: September 3, 2016 End Date: Book Cover: @cold_ga...