Dream #1

403 13 0
                                    

Dream #1

Cerys' POV

Sa park. Tanghali at tama lang ang panahon para sa isang picnic, or should I say, date. Katatapos lang namin lamunin yung mga sandwich na binaon namin. Ehem, rated PG.

Dahil tapos na kaming kumain at medyo nabusog na rin naman ako. Sumandal ako sa isang puno at tinry kong umiglip. Ang gara lang, kakakain lang matutulog na agad. Hayaan mo na. Kaniya-kaniyang trip yan XD

Naudlot yung pag-tatry kong umiglip dahil sa lalaking humiga nang walang permiso sa may binti ko. Sino yung lalake? Tumingin ako at nakita kong nakapikit na siya at ngiting-ngiti pa. Ang lalaking mahal na mahal ko at mahal na mahal din ako.

Ako si Cerys. At oo, tama ka. Alam kong panaginip lang ang lahat ng ito. At ayoko nang magising. Kung pwede nga lang dito na ako tumira. Hindi ba ang lungkot ng buhay ko? Wala na nga akong lovelife, sa panaginip lang pa nagkaka-boyfriend.

"Alam kong pogi ako Potchi. Wag mong titigan baka mas lalong gumwapo."

(*LE AUTHOR WALKS IN* OMAYGASH POTCHI. AHHHH~*WALKS OUT*)

Letche, ang yabang noh? Pero wag ka, POGI TALAGA YAN.

"Hmp. Ewan sayo. Yabang yabang mo -.-"

"Bahala ka, kapag gumwapo ako baka maagaw ako ng iba."

Ay pota, ang landi nito, may balak magpa-agaw sa iba. Potspa.

"Ano ka candy galing sa pinukpok na palayok? Bahala ka eh di sa ibang binti ka humiga." Pakipot lang yan. Uso kasi yun.

Minulat niya ang mga mata niya at pinag-tawanan ako. "Haha. Selos ka naman. Don't worry, potchi. Iyo lang ako pramis!"

>/////> Pwede kiligin? Asdfghjkl.

"Ayie. Namula siya. Crush mo ko no?"

"Ewan sayo Hany. Anong klaseng tanong yan, boyfriend kaya kita vovo lang?"

(MAGANDANG AUTHOR: Baka may hindi nakakaalam chocolate yung Hany)

"Asawa kaya kita." Ayy putapete ang obaryo ko kinilig XD

Kung nag-tataka kayo sa wirdo naming tawagan. Well, ganyan talaga yan. Ewan ko. Hani tawag ko sa kaniya eh. Hindi ko alam pangalan niya. HAHA, Akalain mo 5 months ko na siyang napapanaginipan hindi ko pa din alam pangalan niya.

"Ayie. Kinilig ulit. Kiss mo nga ako." Sabay pout niya pa.

Pinisil ko na lang yung magkabilang pisngi niya,"Ewan sayo. Hindi tuloy ako makaiglip, ingay mo kasi."

"Eh ikaw kaya tong tumitig sa mukha ko."

"Ewan iyo. Hindi tuloy ako makatulog -.-" pang-tanga lang diba? YUNG FEELING NA TULOG NA AKO TAS MATUTULOG AKO SA PANAGINIP KO. Nakaka-mind fudge. Basta, hayaan niyo na XD Unawain niyo yung author.

"Bantayan mo na lang akong makatulog."

"Ano ka? Chix? Matulog ka diyan mag-isa mo kakain na lang ulit ako. Alis! Binti ko yan!"

"Ehh! Dali na, kakantahan kita."

"Matutulog ka tas kakantahan mo ko, Sleep singing?" Pamimilosopo ko. Hoho, Ang sweet kong girlfriend.

"Ehehe, corny mo . Last mo na yan. Alam ko na." Tumayo siya at kinuha yung baon niyang gitara at sumandal din siya sa puno sa tabi ko.

"Magco-concert ka na naman. Wag ka na Hany. Tama na. Last mo na yung isang araw. Baka umulan maawa ka sa nag-lalaba." Joke lang. Hindi naman panget boses niya. Katunayan niyan nainlove ako sa boses niya at nag-tataka ako kung bakit hindi naging kpop idol ang boyfriend ko.

My Dream Boyfriend [EXO-K Baekhyun Fanfiction]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon