CHAPTER 2: FIRST DAY OF CLASS

31 1 0
                                    


FIRST DAY OF CLASS

Yun na nga natapos na ang enrollment at nagsisimula nang maghanda ang mga studyante sa kanilang pasukan. Habang yung apat na magkakaibigan wla pang ganang pumasok....

Adrian: Hays nakakatamad namang pumasok ang aga pa nmn nang klase ngaun. Pero no choice ako.

Onell: Nkaka kaba namn toh di ko pa alam schedule koh hays.. Buhay studyante nga nmn.

Rhylann: Isang araw na nmn nang antukan ito..

Shan: Parang ayaw kung pumasok.. Hindi pa kumpleto tulog koh.. Cguru dun nlng ako tutulog sa skwelahan..

At nakapasok nah silang apat sa kanilang room kasi iisang section lng nmn silang apat..

Instructor: (Pumasok) Good Morning Class!!

Shan: (Biglang gumising sa pagkakatulog)

Sir! Good Morning!!

Tumawa lahat ng kaklase nya(HAHAHAHA)

Adrian: Mukhang may sira ata utak mo ngaun Shan.

Shan: Pagod lng tlga ako Bogs!!!

Onell: Yan kasi ginaya si rhylann nka pito karin kagabi no??

Instructor: Tama nah yan class!! Magsisimula nah ako sa aking pagtuturo..

Habang nagtuturo yung instructor... Yung mukha ni Rhylann prang wlang pakialam.

Rhylann: (Nagsasalita sa kanyang isipan)

Hayss.. Ano bah toh? Nakaka antuk prang gusto kung matulog..

Onell: Gusto mong matulog noh?

Rhylann: Hindi ah.. Bka ikaw? Pra masumbong na agad kita sa instructor ng maaga..

Onell: HAHAHAHA Y SO SERIOUS??

Before Natapos yung klase may isang sinabi yung instructor na kailanman di nila malilimutang apat..

Instructor: Unang klase pa lang ito.. Hindi pa masyadong maingay pero pag nagkilalahan na kayo ng lubusan.. Mapapahiya nah yung skul..

Nagusap yung apat habang naglalakad palabas ng gate ng skwelahan...

Adrian: HAHAHAHA natawa ako sa sinabi ng instructor natin..

Onell: Matatawa ka tlga kasi yun yung totoong mangyayari sa huli.

Rhylann: Ah basta wla akong pakialam ano man ang mangyari..

Shan: Natatawa ako sa mukha ng instructor Hindi sa Sinabi nya. WAHAHAHAHAA...

Adrian,Onell,Rhylann: BOGS!!!!

AT NKA UWI NAH SILANG APAT.. AT SA SOBRANG BOGS NILA. NALIMUTAN NILANG MAY ASSIGNMENT PALA SILANG GAGAWIN.. At Dun Nagtatapos Yung Unang Araw Nila sa Skwelahan...


The BogsWhere stories live. Discover now