Flashback #2

353 11 0
                                    

FLASHBACK #2: Destiny's LAST and 1st move.
__________________
**Sunny's POV**

TANG!NA pinapainit ng mga tao ulo ko! 😤😤😤 PVCHA.

"What do you mean you don't know??" mahinahon pero madiing tanong ko dun sa Nurse na kinausap ni Sarcantha kahapon tungkol sa pangalan ng anak ko!

"Ma'am we're really sorry, Hindi po namin alam kung anong nangyari! Ito po ang nakasulat sa papel na ibinigay sa'min kahapon," natatakot nyang sagot sa'kin.

"Papel na ibinigay sainyo?! I'm the one who gave you the paper yesterday and Sunny's handwriting isn't bad! AND NOW YOU'RE TELLING ME YOU DON'T KNOW!??" sigaw ni Sarcantha sakanya.

Naiiyak naman syang umiling, "Hindi po talaga!" sagot nya.

    Muli akong napatingin sa pangalang nakasulat sa harap ng anak ko habang mahimbing syang natutulog..

"Sin Code Lee Alterja"

    Unti-unting kumulo ang dugo ko habang iniisip kung sino ang may pakana ng pangalang 'yon.

"I'm going to report this!!" galit na sabi ni Sarcantha at akmang aalis na ng muling magsalita yung nurse.

"I'm very sorry, Ma'am but maybe it's destined to be his name.." bulong nya, sakto lang para marinig naming dalawa.

Napalingon kami ni Sarcantha. Lumapit ako sakanya atsaka tiningnan sya ng masama!

*SLAP!!* "It's not destined when it's clearly a mistake!" I glared at her once again and left.

Mga pvtangina =___= Pinapainit nila dugo ko!!

"Call Ged, tell him to change my son's name immediately!" seryosong utos ko kay Sarcantha habang naglalakad kami paalis ng Hospital.

"I already did. Where are we going next?" tanong nya.

"Church," sagot ko.

"Woah! O^O Magsisimba ka?? Then, I-I think I'll pass with this one! :/ I'm a Demon remember? I'm not allowed inside the Church!" medyo natatarantang sabi nya.

=_____=

"Binyag nung anak ni Bhessy, remember?? 😑" nasa parking lot na kami and YES! Kaninang madaling araw lang ako nanganak pero mag dri-drive na'ko ngayon 👍!

I'm back to my Immortal self so I can do stuff now.

"Oh.. I forgot, what's his name again??" tanong nya.

"Aceiah (A-se-yah) Claude Floragus," hindi sya naka-imik sa sagot ko.

"Wait... W-WHAT?!" sigaw nya!

=___= Took her long enough to react.

"F-Floragus!? You mean, Vince (Paul) Floragus??" tanong nya. Nasa sasakyan na kami ngayon!

"Seriously? Si Paul?" I gave her an amusing look and she just shrugged.

"Kung si Paul 'yun edi sana hindi nya binabantayan yung anak ko sa Hospital ngayon 😂" natatawang sagot ko.

"It's LYLE!!? How the fvck--?" gulat na gulat nyang tanong! YEP! As in gulat na gulat! With matching shocked expression and big eyes!

SIN CODEWhere stories live. Discover now