EPOLOGUE

0 0 0
                                    

Her side:

Hindi ko intensyon na mapunta sa lugar na wala naman akong kaalam alam.Pero dahil sa isang bagay na hindi sinasadya mararanasan ko ang buhay na hindi ko aakalaing mamahalin at papahalagahan ko ng higit pa sa buhay na meron ako sa mundong pinanggalingan ko.Sa paglipas ng araw na nakilala ko ang taong tutulungan ako sa lahat ng bagay mahirap man ito o madali.Ang magpapaintindi sa akin kung ano ang totoong ibig sabihin ng pagmamahal na hindi matutumbasan ng bagay at khit sino man.Ang taong tumanggap kung sino ba talaga ako.Ang handang isakripisyo ang anuman para lang sa akin Ang handang ibigay lahat ng bagay para lang sumaya ka kapag ikaw ay nalulungkot....Pero isang araw ang dumaan na hindi inaasahan..Ang lahat ng ito ay kailangan ko lisanin dahil lang sa posisyong dapat kong gampanan.Masakit man pero ako naman ang dapat gumawa ng paraan.Labag ito sa aking kalooban ngunit wala naman ako magagawa..Lahat ba ng aming binuo ay kailangan ko ng itapon at ibaon na lamang sa limot o handa akong iwan ang lahat ng aking reponsibilidad para lang sa taong nagpabago ng aking buhay??..Handa ba akong saktan sya ng lubusan..??

His side:

Nakilala ko siya sa hindi sinasadayang pagkakataon.Nakakatuwang isipin na parang wala siyang alam sa mga bagay-bagay HAHA.Hindi ako isang matulunging tao at sarili ko lang ang iniintindi pagmamahal one day my life totally change.At wala naman akong piagsisisihan doon.Natuwa pa nga ako kasi doon ko lang narealize na masarap palang maging masaya at makipagkaibigan sa iba.Sa palipas ng oras at panahon tumibok ang puso ko sa babaeng pinapatawa ako kahit wala pa syang ginagawa,nagaalala sakin,umiintindi,nagtiwala at nagmahal.Ang babaeng alam kong hindi ko katulad.Ang babaeng sya ring magtuturo sa akin na ang masaktan ay pagmamahal.Na walang permanenteng bagay sa mundo kasi lahat nagbabago.Handa ba akong harapin ang mundo ng wala siya.? Kaya ko kayang malayo siya.?? Handa ba akong kalimutan lahat ng bagay na nalaman ko tungkol sa kanya.?Sasama kaya ako sa mundong kanyang pinagmulan.?? Alam kong handa akong masaktan para lang sa kanya... OH! KAYANG KO SIYANG IPAGLABAN..

Authots note:

Hey guys..sorna kasi mahaba hahaha sana po magustuhan niyo..dedicated ito sa frienship ko hihi lovelots..enjoy..sana mapuno kayo ng pagmamahal...

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Feb 10, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

UNTITLED STORYWhere stories live. Discover now