Chapter 2

3.2K 51 0
                                    

Chapter 2

Athena's POV

Muli ko na sanang ibabalik ang mata sa pagbabasa ng librong Thriller na nabili  ko kanina lang nang malakas na bumaksak ang pinto ng Mansyon---Mansyon ni Stacey.

Halos lahat kami ay nahilo na kakahanap kay Stacey kanina matapos ang Exam ng Transferees pero hindi namin siya nakita,nalaman din namin sa mga kablock niya na hindi siya umattend ng klase niya.

Nagkatinginan nalang kaming pito ng nagdiretso siya paakyat ng hagdan,walang ingay at tila maingat pero ramdam ko ang intensidad sa bawat hakbang niya.

"Stacey,Where the hell you came from?" Nagtinginan kami sa nagsalita,Si Alyanna na nililinis ang isang dagger niya.

"Should i explain my self to you,Miss Ultimate Princess" Nababahiran ng sarcasm ang bawat salita ni Stacey.

Isinara ko na ang librong binabasa ko bago ako maubusan ng pasensya sakanila.

"What is wrong with you,Stacey." Nagkatinginan kami ng ibagsak naman ni Rain ang Surgeon Book niya,Bigla nanakit ulo ko...Ang dami noon kasing kapal ata ng Dictionary.

"Wala,Kailangan ko lang mamahinga ipinatatawag ako ng Voughn's sa U.S." Hindi ko alam kung ako lang nakakaramdam na parang ang Cold ni Stacey saamin---Cold naman talaga treatment niya sa lahat pero kapwera saamin.

Alam ko na may gumugulo kay Stacey,kaya ginawa ko ang dating stunts pumunta ko sa veranda ng kwarto ko at tumalon patungo sa kwarto niya.

**STACEY'S ROOM**

Alam ko naman na maaari niya na ako mahuli anytime at alam ko ang bawat sikreto sa buhay niya pero hindi ko pa rin maiwasan ang magulat sa bawat salita niya.

"Why is it your eye's looks f ucking familiar to me?" She looks furious and complicated as well.

Dahan dahan akong lumabas matapos niya banggitin ang pangalan ko sa pinaka-mahinahon na paraan.

"Athena." She Smirk. "Athena Piper is the Second Daughter of Mr. & Mrs. Piper who owns the very strong Spy Agency here in the Philippines,Miss Mean Princess is one of the best Spy in Voughn Mafia. She Loves books and Her Computers as well."

"Tsk" Inungusan ko lang siya sa mga sinabi niya,nahiya naman ako sakanya.

"Anong meron,Confused?" Humiga ako sa kama niya at kinross ang legs ko.

Kumuha siya ng wine at inabot saakin ang isa,tinabihan niya ako habang napapailing nalang. "So f ucking confused,Athena."

Ngumiti ako sakanya bago itoast ang glass ko sa glass niya. "Listen." I put my hintuturo to her heart. "To you're heart,Stacey."

Tatayo na sana ako pero pinigilan niya ako at hinawakan ang isa kong kamay.

"Galing ako doctor." Malungkot siyang ngumiti. "Is it true i have a selective Amnesia?"

******

Erli's POV

Sabay-sabay kaming nagbaba ng sariling mga baril ng gumalagabog nanaman ang kwarto ni Shan.

"Xavier" Mariing bulalas ko.

"Putcha,Anong alam ko?" Mariin ding tanong niya.

Sabay-sabay naming nilingon si Thunder na naglilinis pa rin ng baril at walang pakielam sa nangyayari.

"Thunder" Tila nababahalang sabi ni Clyde.

Ngumisi lang si Thunder at napapailing habang naglilinis ng baril niya.

The Battle of Mafia's and Gangster's (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon