Chương 9

287 21 0
                                    


Hyomin ở bên kia trầm mặc, âm thanh ồn ào nô nức của đêm trừ tịch bị một sợi dây điện nho nhỏ dẫn đến, đến tay Jiyeon chỉ còn lại sự lạnh lẽo cô độc.

"Cậu cũng không chịu nói thật với tớ à?"

"Park Jiyeon, có gì thì ngày mai hẵng nói, được không? Tớ đến đón các cậu, mọi người cùng ăn mừng năm mới, người càng đông thì càng vui." Hyomin nói, rồi vẫn cười bảo: "Đến đây ăn mandu đi, mẹ tớ gói nhiều lắm."

"Cậu có tin tức của anh ấy, đúng không?" Cô không ngốc, đã nhìn ra những lời muốn nói lại lặng câm bao nhiêu lần như thế của Hyomin rồi, nếu không có tin gì phải che giấu cô thì cô ấy sẽ không như thế.

"Jiyeon..."

"Nói tớ biết, được chứ? Ngay bây giờ, cậu biết tính khí tớ mà, vả lại," Cô cười khổ, "Còn có gì mà tớ không chịu đựng nổi nữa? Cậu đã quen biết tớ bao năm nay rồi, mà vẫn nghi ngờ khả năng chịu đựng đả kích của tớ ư?"

"Jiyeon, cậu mấy năm rồi không về nhà ăn Tết?" Hyomin thở dài, đột ngột hỏi. Giọng nói nghiêm túc hiếm thấy.

Mấy năm rồi? Cô nghĩ, từ năm anh bỏ đi ấy, từ ngày mẹ cô lấy cái chết ra uy hiếp ấy, tính đến hôm nay thì chắc đã có bốn đêm giao thừa rồi.

"Jiyeon, chỉ vì một người đàn ông, cậu và gia đình bất hòa đến mức này, có đáng không?"

Có đáng không? Nghĩ cho cùng cũng là hai năm yêu nhau, đã vỡ vụn, đã nát bươm, cũng chỉ là gần bảy trăm ngày đêm nối nhau, có đáng không? Bây giờ cô còn khẳng định được nữa không?

Năm ấy, khi tốt nghiệp, anh đã nói: "Park Jiyeon, đi ra nước ngoài với anh đi, anh muốn đưa em theo! Đến đó em vẫn tiếp tục học, anh có thể nuôi em!"

Cô muốn đi! Được học ở Mỹ, lại cùng với người mình yêu, ai lại chẳng muốn đi? Nhưng lời của mẹ lại như băng đá, hoàn toàn đốt cháy ra tro tất cả những nhiệt tình và hy vọng của cô, bà nói:

"Jiyeon, nếu mày muốn đi, thế thì từ nay về sau chẳng còn có bà mẹ này nữa, cũng chẳng còn gia đình này nữa!"

Cô đã khóc, đã làm ầm lên, khi tất cả những giải thích và thuyết phục đều bất lực, cô đã nghĩ đến thôi thì cứ đi cho xong, mẹ mình thì chung quy vẫn là mẹ mình, làm gì có người mẹ nào hận thù con mình, cô nghĩ, vài năm sau trở về thì mẹ dẫu có nổi giận đến đâu cũng sẽ nguôi ngoai thôi.

Hành lý vẫn chưa sắp xếp xong, mẹ đã cầm một bình thuốc trừ sâu xuất hiện trước mặt cô, bà nói, Park Jiyeon, mày không thể ích kỷ thế được, cứng cáp rồi là muốn bay đi à? Mày đi rồi thì anh mày phải làm sao? Mày đi hỏi thằng kia xem, nó có thể đưa cả anh mày cùng đi không? Có thể không? Nước Mỹ đó có cần anh mày không?

Tiếng nói của mẹ rất sắc nhọn, như một lưỡi dao chọc thủng bầu không khí xung quanh cô, dường như muốn bóp nghẹn cô vậy, khiến cô không hít thở nổi. Hyojoon sợ chết khiếp, đôi mắt mọng nước, co rúm lại giật giật mép áo cô:

"Yeonie, Yeonie, em không cần anh nữa ư?"

Còn ông Park, ngoài thở dài ra thì vẫn chỉ là thở dài, ông đau lòng thay Jiyeon, nhưng ông, chỉ có thể thở dài.

Ai là ai của ai - Myungyeon verNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ