LIEZYL
Nakalipas na ang tatlong minuto at hindi pa rin ito nagsasalita. Tinignan ko ang oras at 10:45 na pala, tumayo na ako at tinignan sila isa isa hanggang sa mapunta ulit kay Veronica.
"Cat got your tongue?" bigla naman nitong kinuha ang baril na hawak ng kasama nito at tinutok sa'kin. Napangisi naman ako dahil hindi pa rin ito nagbabago.
"Resorting to violence? You haven't change, Veronica. You're still as dumb as always." panunukso ko rito. Namula naman ang mukha nito at kinalabit ang gatilyo.
Marami ang napasinghap at nagulat sa ginawa nito. Hindi naman ako gumalaw sa kinatatayuan ko dahil alam kong hindi ito tatama.
"Do you have something in your eyes? I think you're seeing two of me." lumapit pa ako dito pero agad itong umatras at nagtago sa likod ng mga kasama nitong mukhang naguguluhan pa rin sa nangyayari.
"I think this is enough. I don't want to waste another second of my life on this crap." tumalikod na ako at naglakad palayo. This is getting boring.
AUTHOR
Habang naglalakad si Luci pababa ng Arena ay tinutok nanaman ni Veronica ang baril na hawak nito kanina.
"Y-You think I'm scared? You still haven't change! You're still underestimating your opponent, you bitch!" pagtapos nitong sabihin 'yon ay kinalabit nanaman nito ang gatilyo.
Agad namang nilabas nila Astarte, Hecate, Kasdeya at Shax ang kanilang mga dalang baril at tinutok ito kay Veronica. Habang si Lillith ay nasa likod na nito at handa nang pugutan ng ulo. Si Luci naman ay nakalabas na rin ang baril at pinatamaan mismo ang balang nilabas ni Veronica. Tumalsik naman ang bala sa ibang direksyon kaya nagsipag-iwas ang mga tao.
Gulat naman ang makikita sa mukha ng mga 'to at pati na rin ang grupo ni Veronica dahil sa bilis ng pagkilos ng mga 'to. Ni hindi manlang nila nakitang naglabas ng mga sandata ang mga babaeng nasa harap nila.
"Stop it, girls! Did I say something that made you draw your weapons? Didn't I say I'd handle this one?" seryosong sabi nito sa mga kasama. Agad namang binaba ng mga ito ang mga dalang baril at katana at nilagay ulet sa kani-kanilang lagayan.
LIZEL
"Are you really that desperate to kill me? YOU still think you have the ability to kill me with your cheap moves? Oh, please! You should thank me for sparing your fucking life! I'll count to five, and if you don't leave this arena now, I'll shoot that useless head of yours." sabi ko habang nakatingin rito ng seryoso. Sumasakit na ang ulo ko, kailangan ko ng makauwi at may gagawin pa ako.
"This is not the end, Luci! This is just the beginning of your karma. Just watch, you fucking slut and see you again in hell!" sabi nito habang nakangisi pa. Napakunot naman ang noo ko dahil sa sinabi nito. Kanina lang ay takot na takot ito pero ngayon ay kakaiba na ang mga ngiti nito. Umalis na ito kasama ang mga alalay nitong wala pa ring alam sa nangyayari. Nakuha lang ata nito kung saan saan ang mga babaeng kasama nito.
"Let's go." sabi ko 'saka tumalikod na. I need to check something.
"Aalis na kayo agad? You didn't even say 'hi' to me, you brats." sabi ng babaeng bagong dating. Tinutukan ko naman ito ng baril. Alerto naman ang mga kasama nitong bodyguards at tinutukan din ako ng mga dala nitong baril.
"You're late, old hag. The show is already over." nakangiti kong sabi at binaba na ang baril. Tinaas ni Viper ang kamay nito at nagsiyukuan ang mga dala nitong bodyguards saka umalis.
"You're still treating me like an old hag, brat. I'm just 22." tumatawa nitong sabi.
"You're enjoying this do you?" sabi ko habang sinaman ito ng tingin. Tumawa lang ito ulit at kinindatan ako. She's the one that messaged Kasdeya about this "Impostor" thing. I also know she's keeping an eye on us from her office. Paalis na sana kami ng biglang may nagsalita sa likod na talaga namang nagpainit ng ulo ko.
"I don't think you should leave already. This battle is not yet done, don't you think so?" hinarap ko naman ito at hindi pa pala umaalis ang mga lalaking 'to.
"Oh? Is that so? We're not the one who made the request for this match, back off!" malamig kong sabi at tumalikod na. Napatigil naman ako sa paglalakad dahil sa sinabi nito.
"Are you scared? I had no idea that the legendary leader of the so-called Fallen Angels was such a little cat." tumatawa pang sabi nito. Inaawat naman siya ng mga kagrupo nito. Humarap naman ako at lumakad papalapit sakanya.
"Scared? I don't have the word "scared" in my vocabulary. Could you please explain what it is?" pagtapos kong sabihin yon ay agad ko itong sinugod at tinapunan ng suntok sa mukha.
"Woah, relax! There's no need to rush, babe!" nakangisi pang sabi nito saka umilag sa mga suntok na binibigay ko. Lalo namang nag init ang ulo ko dahil sa sinabi nito.
"Is that so?" I punch him in the face, but it was merely a feint for my next attack. I rush to his back and apply little pressure to his nape, just enough to cause him to lose consciousness.
Agad naman itong bumagsak na kinagulat ng mga kasama nito. Agad nila itong nilapitan at tinignan ang pulso nito.
"Don't worry, I didn't kill that jerk! He simply lost his consciousness." sabi ko at naglakad na papunta sa mga kasama ko. Tumigil ako saglit at may nakalimutan akong sabihin.
"By the way, tell this to that asshole. If your group wants to play with us, you must register directly to the office. That is something we will gladly accept." pagtapos kong sabihin 'yon ay dire-diretso na kaming lumabas. Bukas ko nalang siguro ichecheck 'yon at parang kakaiba talaga ang pakiramdam ko ngayon.
- R E V I S E D -
BINABASA MO ANG
That Nerds Are The Long Lost Gangster Princesses
Teen FictionBattle realm is a place where royal family rules. The kingdom are ruled by kings and queens. Princes and princesses are the empire's second-highest officials. And then the underlings who will be the superiors' pet. What if, for no apparent reason, t...