Chapter 13

217 5 4
                                    

Nasa isang coffee shop sina eugene kasma niya ang kanyang mga kaibigan. While nagchichikahan ang mga kasama niya siya naman tahimik lang nakikinig malalim ang iniisip. Napansin naman yon ni sweet.

" uge ok ka lang ba, ang tahimik mo ah may problema ka ba?" sweet asked.

Pero di niya ito pinansin parang wala siya narinig.

" hoy best!"  pagtawag sa kanya ni allan pero deadma pa rin .

Ng dahil sa pagdededma niya sa kasama nakaisip tuloi ang mga ito ng kalokohan. Nagkatiginan ang mga ito at pigil na tumawa.

" UGE SI JOSE OH " sigaw ni sweet.  Nagulat si eugene at lumingon at hinanap si jose. Pero di niya ito nakita kaya pagtigin niya kay sweet sinamaan niya ito ng tingin.

" asus basta si jose ang nababangit bigla na lang siya babalik sa katinuan" sweet said and laugh

" haha ou nga ikaw ha may di ka sinasabi sa amin, nagsesekreto ka na ah" sabi naman ni direk andoy.

Di na lang umimik si eugene. She just take a sip of her coffee.

" ay dinedma tayo direk iba na talaga pag INLOVE noh nandededma na lang"

"Che! Tigilan mo ako sweet ah" she said amd roll her eyes

" hoy! Ikaw may di ka kinukwento sa amin ah ano nangyare nun gabi na bigla kayo nawala ni jose?" allan asked.

She just look at him. Bigla siya kinabahan hindi niya alam kung magkwekwento ba siya. Kasi alam niya kakantyawan lang siya ng mga ito.

" ou nga ikaw ha may NANGYARE siguro sa inyo kaya ayaw mo magkwento" aiai said

Bigla nanlaki ang mata niya sa sinabi ni aiai. Pero tinawanan lang siya nito

" wala ah, pinagsasabi mo BFF ",

"Sus deffensive, halata naman oh iba aura mo eh" pangaasar nito

"Pwede ba tigilan niyo nga ako, tska ang dudumi ng nga isip niyo "

" eh ano nga ito naman magkwento na kasi, dont tell me KAYO NA?" allan asked.

Gulat naman siya sa tanong ni allan. Hindi naman siya agad sumagot at nagiwas lang siya  ng tigin. Alam niya nakatigin sa kanya ang mga kaibigan at hinihintay ang sagot niya.

"So ano na best KAYO NA BA?",paguulit ni allan.

She just sigh..... At kahit labag sa kalooban niya ay  kwinento niya ang ang nangyare nung gabi yon...

--------- 

Magwawalk out na sana ai eugene ng bigla  hablutin ni jose ang braso niya. Napaharap naman siya. Di niya inaasan na pag harap niya ay bigla.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.

Nagdampi ang kanilang mga labi. Nagulat naman siya. Hindi niya inaasahan yon. Gusto niya itulak si jose pero parang may pumipigil sa kanya. Ilang sandali pa naramdaman niya na hinahalikan na siya ni jose hindi niya alam kung hahalikan din ba niya ito o hindi. Pero sa huli bumigay na rin siya. Pinatong niya ang kanyang mga kamay sa may leeg ni jose.  Bumilis naman ang tibok ng puso nila.
Ninamamnam nila ang mga sandali na yon parang ayaw nila tumigil ang mga sandaling iyon.

Kasabay nun ang pagbuhos ng ulan.( char lang wag kayong ano hahaha)

Ilang sandali pa ay humiwalay na din sila. Pareho sila hinahabol ang kanilang mga hininga. Napangiti naman si jose. Ganun din si uge.
Nagkatinginan naman silang dalawa.

IT MIGHT BE YOU  ♥♥Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon