Chapter 4 - Tin-tin & D.O. (Di Inaasahang Pagkakataon)

60 0 6
                                    

Lui: *shouts* Tin-tin!!!!

Tin-tin: Oh Ate Lui, kaw pala. Sosyal ah, nakakotse ka pa.

Lui: Hehehe. *whisper* nakipagdate ako.

Tin-tin: Aaah..

Lui: Anong oras na nasa labas ka pa?

Tin-tin: Bumili lang ako ng gamot.

Lui: Umaatake na naman ba asthma mo?

Tin-tin: Medyo, pero this time masakit lang talaga ulo ko.

Lui: Bakit ikaw ang bumili?

Tin-tin: Umalis sila mama eh. May business meeting sila papa kanina pero pauwi na daw sila na-traffic lang. Eh di ko na kaya eh, kaya ako na bumili ng gamot.

Lui: Sumabay ka na sa amin tin.

Tin-tin: Sige ate.

...

Lui: Kai, dito na lang sya.

Tin-tin: Salamat Ate, salamat Kuya.

Lui: Mag-ingat ka.

Tin-tin: Ingat din kayo.

After 5 minutes dumating na ang magulang ni Tin-tin. Pagod at hindi na makausap. Kaya natulog na lamang silang lahat.

Kinabukasan...

Mama: Tin-tin. Magbihis ka sasama ka namin sa Birthday Party.

Tin-tin: Sino po may birthday?

Mama: Yung business partner ng papa mo.

Tin-tin: Ah. Sige po.

*Tin-tin's POV*

Hindi alam nila mama na inaatake ako ng asthma ko. Pero minsan lang naman nila ako isama sa mga ganitong event eh kaya Go na lang muna ako. Hehehe. Medyo naboboring na rin kasi ako sa bahay eh. Walang makausap. Walang magawa. Puro yung katulong kasama ko at nakakausap ko kaya di ko makasundo sa ibang bagay. Hahaha! Sana may ka-edad ako doon sa party. Business partner pala ni papa eh, malamang puro matatanda yun. Hahaha!

Pagdating sa Birthday Party... Actually House Party sya...

Nagkakamayan silang lahat doon. Sabe sa inyo eh puro matatanda. Hahaha! Pero may lumalapit sa akin na isang lalaki. Maputi, Makinis ang mukha, Bilugan ang Mata at yung Ngiti nya pa-Heart. Omaygad! Ang gwapo nya! Sh*t! Ayan na...... Malapit na sya sa akin.......

Ayy panira ah! May kumausap mga 1,2,3,4,5 minutes. Ang tagal. Di na ako makagalaw sa kinatatayuan ko. Iniwan ako dito ng parents ko. Magaling! Napaka independent ko naman sa kanila para hayaan doon sa party eh nuh?? Pero ramdam na ramdam kong lalapit talaga sakin yung lalaking yun eh. Konti na lang. Pakibilisan lang pogi. Wahahaha!! *kilig face*

D.O.: Hi Miss.

Tin-tin: Hello po.

D.O.: Wag ka na mag po.

Tin-tin: Hehehe. Anong pangalan mo? (kapal ng fes ko nuh? ako pa unang nagtanong ng name nya)

D.O.: I'm Kyung Soo but you can call me D.O.

Tin-tin: Oh nice! I'm Wristine. Just call me Tin-tin. (odiba? kafal ko talaga? di naman tinanong. haha!)

D.O.: Oh nice to meet you Tin-tin. Tara, maupo at kumain ka muna.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Dec 03, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Call You Mine ♥Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon