Chapter 40

15.1K 175 13
                                    

JULIE POV

Pasukan na naman. Syempre makikita ko na naman ang prince charming ko. I can’t wait to see him. Pagkatapos ng sinabi nyang iyon sa harapan ng kuya nya ay lalo ata akong nainlove sa kanya.

 

She’s not my girl, but she’s still mine. Oh my! Oh my! Kinilig talaga ako doon, pakiramdam ko ay naihi ako sa kilig sa sinabi nya. Kaya noong hinatid nya ako sa amin ay panay ang ngise ko kahit ng nakabusangot at pinapagalitan nya ako buong biaje, Muntik na nga nya akong masapak dahil sobrang kulit ko at panay ang yakap ko sa braso nya.

Katulad ng routine ko tuwing umaga, hinintay ko say dito sa gate. Panay ang tingin ko sa orasan. Nagfirst bell na, Dapat nasa classrooms na kami ngaun pero wala pa sya, Nakakainis naman. Baka hinid sya pumasok? Sumandal ako sa gate ng school tapos pinagpapadyak ang paa ko. Napataas ang ulo ko ng makita ang isang itim na kotse na paparating.

JRA 145. Sigurado akong sa kanya iyon! Agad kong inayos ang sarili ko tapos ngumese ng malaki ng makita kong lumabas sya mula sa magara nyang sasakyan. Lumakad ako tapos sinalubong sya. Kumunot ang noo nya ng makita ako, pero carry on lang! ipu-push ko to!

“good morning!” I told him with smile.

“I told you not to wait here.” Kunot-noong saad nya bago ako nilagpasan, hinabol ko ang paglalakad nya.

“i told you I’ll be waiting! Gusto kita makasabay pagpasok..” sabi ko.

“julie.” Utas nya tapos ay humarap sa akin. Ngumese ako ng malaki ng hawakan nya ang balikat ko. “Look, Walang kaso sakin kung malate ako sa klase o hindi, Hindi ako babagsak kahit na hindi ako pumasok buong taon o habang buhay, Gragraduate padin ako, eh ikaw! 8 ang klase mo at kay ma’am Aquino ka diba? Kung palagi mo akong hihintayin dito, malaki ang posibilidad na madrop ka, Tamad akong gumising ng maaga kaya madalas ay hindi ko pinapasukan ang iba kong subject. naiintindihan mo?” sabi nya. Nanlaki ang mata ko.

“Alam mo ang oras ng pasok ko? at alam mo din na kay Ma’am Aquino ang first class ko?” tanung ko sa kanya. Kitang-kita ko ang panlalaki ng mata nya. Namutla sya tapos ay tumalikod sakin.

“Tss! W…wag mo na to gagawin ulit” sabi nya.. Ngumiti ako ng malaki tapos ay kumapit sa braso nya.

“Stalker kita? Gusto mo narin ako?” nangniningning ang mata kong tanung sa kanya. Nanlaki ang mata nyang nakatingin sakin.

“Baliw kanaba?” utas nya.

“oo! Baliw ako sayo lucy!” utas ko. Nagtinginan ang mga estudyante sa aming dalawa.

“Yan yung babaeng habol ng habol kay lucy diba?”

“Ang kapal ng mukha.”

“Uchuserang kabayo yan!”

 

Nagkibit-balikat ako kahit na nadidinig ko na ang bulungan nila, I don’t care. Like I said, I don’t really care. Nakatitig sakin si lucy kaya lumapit ako tapos ay ngumiti sa kanya.

In a Relationship with a DEVIL Book I - Fall InloveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon