Nakakapit sa may isang upuan sina Inigo at Julia. Nakabitin sila dahil nasa taas na ang upuan. Ganun rin si Igiboy dahil nasa kanang bahagi rin siya umupo.
"Hang on Loves.. Hang on," si Inigo habang umiiyak naman si Julia.
******
"D— Diego... Please... Hindi ko na kaya..." nahihirapang saad ni Sofia. Napalingon ang lahat sa kanya saka nag-iiyakan.
"Please Kill me..." nagsusumamong saad ni Sofia. Sobrang hina na nang boses nito.
*****
"Inigo si Miles!" Umiiyak na sabi ni Julia. Dali-daling hinawakan ni Inigo ang kamay ni Miles. Nahirapan pa siya dahil sa sobrang lakas ng hangin na galing doon.
Tumutulo ang luhang umiling-iling si Miles.
"Hindi ko na kaya," iyak na sabi ni Miles.
******
"Kapit Kiray! Kapit!" nagtulungan sila pero bigla namang nabasag ang bintana sa gilid ni Ella.
"Ella!" sigaw nina Kath, Nadine at Liza.
*******
Nilapitan naman ni Kiray si Diego saka ito niyakap.
"It's her birthday tomorrow Kirs. Her birthday..." iyak na sabi ni Diego.
"Ugh!" gulat na reaksyon ni Kiray.
"Kiray!" sigaw ni Diego.
*******
Sa lakas ng ikot ay nahulog si Liza mabuti nalang agad na nahawakan ito ni Enrique.
"Liza don't let go!" sigaw ni Enrique. Umiiyak si Liza.
"This is the end Quen..." hagulhol ni Liza.
"No I'll never let you go!" si Enrique.
"Bitaw Quen!" sigaw ni Liza nang makitang may paparating na bakal sa direksyon niya.
*******
"I do... want to live with you forever," sabi ni James. Nakangiting lumuluha si Nadine lalo na nang nakikita niyang nahihirapan na si James.
"Miss Nadine Samonte tinatanggap mo ba si James Reid bilang asawa habang buhay?" tanong ni James. Nakita ni Nadine na tumulo ang luha ni James.
"I d— Ahhhhhhhh! James!" sigaw ni Nadine.
*******
Nahagip rin sa ulo si Kath kaya napaubo ito ng dugo.
"Kath!" agad nilangoy ni DJ si Kath at iniahon.
"Kath! Are you okay? Kath gising..." yugyug ni DJ kay Kath. Umubo si Kath na may dugo.
"Kath, It's fine now. We're safe," inalo agad ito ni DJ nang humagulhol ito.
*******
Tumalsik sa kung saan-saang bahagi ang dugo't laman ng dalawa. Magkasama ring tumalsik ang dalawang putol na magkahawak na kamay nila.
*****~*****
Written above were some parts that I cut. Parang trailer lang kumbaga. Hindi ito ang kabuuan nang kwento. Don't forget to vote, comment and follow please... 'Yon lang kung nagustuhan niyo.
Ciao!
Cristine 😘
BINABASA MO ANG
Final Destination: Elite's Journey (On-Hold)
HorrorOne day in one group with one nightmare and a disaster happens...