Kuya and I (22)

886 16 0
                                    

ERON RUIZ

"okay ka lang ba Yessa?!"

"Okay lang ako. Tara na. May alam ka bang murang apartment?!"

"Wala e. Pero sasamahan kitang maghanap."

"Salamat. Pakiusap ko sayo na sana hindi mo sabihin kay kuya na alam mo kung nasaan ako ha. Alam kong hahanapin 'nya ako agad agad."

"Oo hindi ko sasabihin. Magtiwala ka sakin."

Nakahanap rin kami ng murang apartment. Tinulungan ako ni Eron na mag'ayos at chineck pa 'nya lahat kung safe ba at okay ang lock ng bahay.

"Thank you Eron.. Di ko alam ang gagawin ko kung wala ka.."

"Wala yun Yessa.. Kung may kailangan ka tawagan mo lang ako bukas babalik ako dito para may kasama ka.."

"Wag na, Ayokong maabala pa kita.."

"Pero hindi ka sanay na mag'isa diba?! Wag kang mag'alala may respeto ako sayo dahil pag nalaman ng kuya mo na pinabayaan kita baka mapatay pa 'nya ako."

"Ikaw ang bahala Eron. Pero salamat talaga."

"Wala yun.. Sige.. Magpahinga ka nga.. Tawagan mo ako mamaya kung may problema ha.."

"Wala akong phone. Iniwan ko diba dahil baka matrace ni kuya yung yung location ko.."

"Sige ganto, iiwan ko 'tong phone ko sayo. Bukas sasamahan kitang mamili ng bago."

"Sige salamat talaga Eron.. Buti nalang nakita kita kanina.."

"Ok lang.. Pero malamang pag nalaman ng kuya mo na wala ka sa inyo mag'aalala yun. Tapos malaman 'nyang ako kasama mo lagot tayo."

"Hindi naman siguro. Sana wag na nila akong hanapin."

"Oh sige.. Uwi muna ako ha.. Tawagan mo ako sa number na 'to.."

"Sige. Ingat Eron."







DANIELLE AYESSA

Wala pang 1 araw na di ki nakikita Si kuya sobrang namimiss ko na 'sya. Pero kailangan kong gawin 'to. Nasaktan ako at gusto kong hanapin ang sarili ko. Kailangan kong maging matatag para sa sarili ko. Saka ko na kokontakin Si Shane. Mas magandang wala pa 'syang alam kung nasaan ako. dahil siguradong hahanapin nila ako at 'sya ang unang pupuntahan ni kuya.

Nakaalis na Si Eron at babalik nalang daw 'sya bukas. Iniwan pa 'nya yung phone 'nya para incase may kailangan ako matawagan ko lang 'sya.

"Sorry kuya.. Sana maintindihan mo rin kung bakit ko 'to ginawa.. Para rin makalimutan kita, oo dapat kong sana di tayo magkapatid pero hindi tayo bagay.. Lahat ng meron ako iniwan ko na dahil hindi ko naman deserve ang mga yun at hindi talaga yun para sakin".

Nakatulog nalang ako sa sobrang pag'iisip at di ko na namalayan ang oras. Paggising ko mataas na ang araw. Siguradong nag'aalala na Si kuya Rowan.

Kuya And I (On-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon