Trở lại với những người đàn ông- đích thực, vẫn đang cố hít thở bầu không khí yên bình mà không có bất cứ sự cắt ngang nào từ các bà vợ.
Hakuba và Hattori đang bàn về việc tìm trường cho lũ trẻ của họ.
Thật tình là từ lúc trở thành những ông bố, có vẻ như các vụ án đã không còn là tâm điểm trong mọi cuộc trò chuyện của hai chàng thám tử lừng danh một thời này nữa. Thay vào đó là giá sữa, loại tã giấy nào êm dịu nhất mà không gây mẩn đỏ cho da em bé, sau đó nữa là đứa nào mọc răng sớm hơn, câu đầu tiên bé nói là gì, vâng vâng và vâng vâng. Dĩ nhiên đó là khi 2 ông bố ngồi với nhau thôi, chứ nếu một trong hai mà ngồi xuống với gã Shinichi kia thì miễn bàn.
Và bây giờ, từ việc tìm trường mẫu giáo cho nhóc Hayami và tiểu học cho Kazuto, đã đi đến việc nên cho bé du học ở nước nào, thậm chí cả chục trường đại học nổi tiếng trên thế giới cũng đang được 2 ông bố lo xa tới nỗi đại bác bắn 3 ngày không tới kia lên danh sách.
Shinichi dĩ nhiên nằm ngoài cái kế hoạch đào tạo nhân tài ấy.
Anh đứng dựa vào tấm kính cửa sổ lớn, ngăn cách toà nhà với thế giới bên ngoài.
Ánh hoàng hôn màu đỏ cam đang lẳng lặng buông người sau những toà cao ốc, chỉ để lại trên nền trời những vạt mây loang sắc cam trong.
Cô ấy cũng rất thích ngắm hoàng hôn...
Một cái nhếch mép khe khẽ lan trên đôi môi đã lâu ngày quên đi nụ cười vốn có ngày xưa.
Hoàng hôn bình yên, và em đã chôn chặt mối tình đối với một người vào ánh tà dương buồn rười rượi ấy...Một người mà em nghĩ là cả cuộc đời em sẽ không thể nào chạm vào được...Để rồi khi em chạm vừa tới trái tim người ấy, đã vội vàng rụt tay lại... Bỏ người ấy chơi vơi với một trái tim hụt hẫng...
Shinichi dán chặt mắt vào những chùm sáng lấp lánh phản chiếu qua từng lớp kính của các toà nhà. Một nỗi buồn thăm thẳm hiện về, lặng lẽ nhưng đủ khiến anh cồn cào ruột gan vì nhớ...vì đau...
Ly rượu Sherry có mùi rất ngọt, nhưng vị lại đắng, chạm vào đầu lưỡi thì nồng dịu, mà xuống tới cổ họng thì khiến cả thanh quản như bốc cháy bởi cảm giác bỏng rát.
Rất giống em.
Em đã xộc vào đời tôi bằng gương mặt trẻ con thiên thần, biệt tài khóc nhè siêu đẳng, trong khi tôi chưa hết ngỡ ngàng thì em lạnh lùng báo tôi biết sự thật cay đắng: chính em là người đã phá huỷ cuộc đời tôi- bằng cái phát minh ngu ngốc của em!
Em vừa dịu dàng lại rất lạnh lẽo, rõ ràng rất yếu đuối nhưng lúc nào cũng tỏ ra bất cần, em từ chối mọi sự quan tâm để khi mỗi lần gặp chuyện đều nép sau lưng tôi run lẩy bẩy. Em sợ hãi sự truy đuổi, phát sốt cả tuần lễ vì những cơn ác mộng ám ảnh, nhưng lại can đảm lao ra chắn giữa làn mưa đạn xối xả...để bảo vệ tôi...
Em khiến tôi luôn muốn ôm lấy em thật chặt mỗi khi em chìm trong cơn hoảng loạn, khiến tôi xót xa và lo lắng cho giấc ngủ luôn không trọn vẹn mỗi đêm, nhưng khi tay tôi định chạm vào em, thì em lại lùi xa ra, nhìn tôi bằng đôi mắt lạnh lẽo đầy đe doạ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Full] Khi yêu là vô tận
RomanceAuthor: WingsTran at Fanfiction. net (còn mình chỉ up truyện) Disclaimer: Các nhân vật thuộc về Gosho Aoyama. Genre: Romance Pairing: Shiho Miyano and Shinichi Kudou Rating: K Summary: Họ không phải một cặp thanh mai trúc mã. Họ không có "duyên trời...