Ayan guys dahil kilala nyo na si Carl sya muna ang may POV ngayon at baka konti lang ang POV ni Zaira ngayon. Btw open for dedication lahat ng stories ko just message me. Thanks sa inyong lahat na nagbabasa.
——————––—–——–——––————
Chapter 4: "The SCM!!! AND SHEI"
Carl's POVMaaga akong nagiseng at mabilis akong naligo at nagbihes at agad agad akong bumaba sa dinning area at umupo ako sa harap ng lamesa at kumain ng garlic rice with bacon and egg. Pagkatapos kong kumain ako'y nagtoothbrush at ng matapos ko ito ay agad akong nagtungo sa sala at kinuha ko ang aking gamit at sumakay na sa kotse. Mabiles na nagdrive yung driver ko at wala pang sampung minuto ay nakarating na kami sa school agad akong bumaba at ako'y tumakbo patungong classroom ko. Nang makarating ako sa classroom nakita ko si Zaira na nagbabasa ng libro kaya tinawag ko sya.
'Zaira!' Malakas at masigla kong tawag sa kanya at ako'y tumakbo palapit sa kanya.
'Anong kailangan mo? Bakit ka naman nakasigaw dyan para kang baboy na kinakatay ahhh!' Ines na sabi nya at tumingen ulet sa binabasa nyang libro.
'Tsss meron ka no? Taray mo ehhh.' Pang-aasar ko sa kanya pero di nya ako pinansen kaya ako'y umupo na sa tabi nya at kinuha ko ang libro at cellphone at earphones ko then nakinig ako ng music at nagbasa na lang ako.
Ilang minuto na ang nakakalipas at nakakasampung pages na ata ako sa librong binabasa ko ng biglang may sumigaw na babae.
'Waahhhhh! Girlsss alam nyo ba?! Alam nyo ba?!' Maarteng sabi ng isang babae.
'Ang alin girl? Ano ba ang dapat kong malaman?' Maarte at takang tanong nung pangalawang babae na mukhang clown.
'Seriously? Di mo alam na dadating na bukas ang SCM. At based sa narinig ko baka kaklase daw naten si Andrei Louie Thompson. Wahhhhhh!' Syete naman ohhh pede bang mag-usap sila nang walang sigawan ang titines pa naman ng boses nila para silang nakalunok ng megaphone asar!
'Ehhh pano si fafa John Edward Lu ko?' Pabebeng tabong nung kausap ni megaphone.
'Sabay sabay daw sila papasok bukas at ayon sa aking nasagap ay magkaklase ang dalawa.' Seryosong sabi ni megaphone at umaktong maiihi.
BINABASA MO ANG
Almost!!!
RomanceAlmost!!! Ano ba ang ibig sabihin ng salitan yan? Ito ba'y isang salita na merong di magandang ibig sabihen o ito'y isang salita na common lang at walang pake ang mga tao sa ibig sabihen nito. Para sa babaeng makikilala nyo sa story na ito ang salit...